x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Không phải remake đều là phim dở, chỉ là chưa xem đúng phim mà thôi

Hóng hớt Cbiz 07:12 - 12/07/2021

Trong ấn tượng của mọi người, các tác phẩm remake đa phần đều là những bộ phim rác, mãi mãi không thể sánh được với các nguyên tác trước đó. 

Thế nhưng, không phải tác phẩm nào được remake cũng đều trở thành thảm họa, Hóng Hớt Cbiz sẽ giới thiệu với các bạn 5 bộ phim remake lại đã trở thành kinh điển trong bài viết dưới đây!

1. Thần Điêu Đại Hiệp (2006) - Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi 

Nhắc đến Thần Điêu Đại Hiệp, ngoại trừ bản Hong Kong của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng thì bản Trung của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi là tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả nhất khi bối cảnh, đạo cụ, trang phục, võ thuật... đều được đầu tư vô cùng bài bản, chỉn chu, nhan sắc của hai diễn viên chính cũng không cần phải bàn cãi.

>>>Xem thêm: AngelaBaby là Tiểu Long Nữ, tái hợp Chung Hán Lương trong Thần Điêu?

2. Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003) - Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn 

Có thể nói, Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản năm 2003 vô cùng hoàn hảo và xuất sắc khi các diễn viên từ chính đến phụ đều sở hữu nhan sắc đỉnh cao, diễn xuất thể hiện được thần thái, tính cách của nhân vật. Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn mãi mãi là Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn trong lòng khán giả. 

3. Thiên Long Bát Bộ (2003) - Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi 

Vào năm 2003, ngoại trừ Ỷ Thiên Đồ Long Ký thì vẫn còn có một tác phẩm võ hiệp khác được remake lại vô cùng thành công mang tên Thiên Long Bát Bộ do Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Cao Hổ, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào... đảm nhận vai chính.

Dù bản của TVB cũng khá hay nhưng không được chỉn chu về hiệu ứng. Hóng Hớt Cbiz nghe nói Thiên Long Bát Bộ (2021) cũng sắp trình làng lên sóng, không biết sẽ lại là một tác phẩm kinh điển hay là thảm họa tiếp đây? 

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ tuy kinh điển nhưng vẫn có hạt sạn không thể tha thứ

4. Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết (2005) - Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng

Nếu không tìm hiểu thì Hóng Hớt Cbiz cũng chẳng thể ngờ, hóa ra Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết phiên bản này do Vương Tinh – một trong những đạo diễn của những “bộ phim rác” cầm trịnh sản xuất. Nghiêm túc mà nói thì bộ phim này là một tác phẩm hay, đáng để khen ngợi.

5. Một Thoáng Mộng Mơ (2007) - Phương Trung Tín, Trương Gia Nghê, Bảo Kiếm Phong, Tần Lam

 

Nếu so với bản trước năm 1995 của Lưu Đức Khải và Trần Đức Dung thì bản của Phương Trung Tín và Trương Gia Nghê thành công hơn nhiều khi lời thoại, tình tiết ngày càng được hoàn thiện, cảnh quay cũng được đầu tư quy mô hơn, cùng với đó là phản ứng hóa học và khả năng diễn xuất tốt của dàn diễn viên chính, giúp bản mới trở thành tác phẩm kinh điển thật sự!

Trên đây là 5 bộ phim trở thành kinh điển sau khi remake lại, bạn ấn tượng với tác phẩm nào nhất, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé! Chứ riêng Hóng Hớt Cbiz thì thấy, remake nếu làm chỉn chu thi vẫn rất tốt. Nói đâu xa, ở Việt Nam remake nhiều phim như Cây Táo Nở Hoa, Người Phán Xử cũng hay tuyệt cú mèo. Bên Hàn cũng remake Money Heist nè. Khi không có kịch bản hay thì mượn tạm nguyên tác rồi chỉnh sửa sao cho hợp thời là được. Chỉ là nhiều biên kịch cẩu thả khiến cho danh xưng remake bị chê mà thôi. 

>>>Xem thêm: Sao Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết ngày ấy: Kẻ dính thị phi, người an phận viên mãn

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.