x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Nghệ sĩ Vân Dung thích nhận vai osin hơn chủ xóm trọ

Đức Nguyên 08:12 - 25/09/2021

Trong những tập đầu tiên của 11 Tháng 5 Ngày, lý do duy nhất “giữ chân” tôi lại với bộ phim này là có sự góp mặt của nghệ sĩ Vân Dung và nghệ sĩ Quang Thắng trong vai cô Vân chủ xóm trọ và cậu Tiến, bởi họ đã mang đến tiếng cười qua lối diễn xuất duyên dáng. 

Sự góp mặt của diễn viên Vân Dung trong dự án này với vai bà chủ xóm trọ chỉ đơn thuần là “màu sắc" hài hước, mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả, đúng sở trường của cô trong nhiều năm nay. Từ tạo hình nhân vật với mái tóc giả đang yêu cho đến tính cách, biểu cảm và hành động đều mang “thương hiệu” của nữ diễn viên được mệnh danh là “đào thế đất Bắc", không lẫn vào đâu được.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: Ê-kíp thống nhất diễn “thật trân” nên tôi bị "tẩn" nhiều

Tuy nhiên, càng xem phim thì tôi càng bất ngờ bởi cô Vân là nhân vật có tâm lý phức tạp, một người phụ nữ "khẩu xà tâm phật", cứ quát tháo mọi người, quang quác với mấy thanh niên trong xóm trọ suốt ngày chứ thật ra rất tốt bụng. Không những thế người đàn bà này còn có quá khứ từng rất khổ cực khi làm mẹ đơn thân nuôi Thục Anh (Lương Thanh) khôn lớn. Tôi đã bị nữ diễn viên này dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng bà Vân, từ cười lăn cười bò cho đến tức giận, khóc lóc cùng nhân vật, nữ diễn viên diễn quá xuất thần.

Diễn vai bà Vân đỉnh thế nhưng Vân Dung chia sẻ rằng khi nhận kịch bản của bộ phim, cô đặc biệt thích vai cô Hoan và muốn hóa thân thành nhân vật osin này, nhưng đạo diễn muốn gửi gắm cho nữ diễn viên vai bà chủ xóm trọ. Sau thời gian nghiên cứu, cô hiểu được những thông điệp ý nghĩa mà nhân vật mang đến và có nhiều ý tưởng sáng tạo để vai này thêm “màu sắc”, tạo được ấn tượng cho khán giả.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật, chưa bao giờ Vân Dung câu nệ vai dài hay ngắn, chính hay phụ mà chỉ để ý nhân vật có câu chuyện, số phận không và bản thân mình có thể làm tốt vai đó, mang đến cho khán giả những thước phim hay hay không.” Vân Dung là người luôn đồng cảm với nhân vật và “diễn như không diễn” nên một khi đã “bấm máy” là “tới bến” luôn.

>>> Xem thêm: Thục Anh: Cái tên "gây bão" ở cả 2 phim VTV đang hot

Tôi thấy Vân Dung đã chọn cách diễn ngược cho nhân vật bà Vân, trong tình tiết khi biết được con gái có bầu, nếu như trong những bộ phim khác, cách cư xử thường gặp của các phụ huynh khi thấy con mình như thế thì phải điên lên, gào khóc rồi dần mới hiểu và cảm thông cho con. Tuy nhiên cô Vân lại lặng lẽ đến bên Thục Anh, làm chỗ dựa cho con khi thấy “gái rượu” bị lừa tình, thương con chưa có kinh nghiệm sống, để anh chủ quán sở khanh làm cho có bầu rồi rũ bỏ trách nhiệm một cách “không cảm xúc”.

Từ khi nghe con gái quyết định làm mẹ đơn thân, bà Vân buồn, thương con và tủi thân cho chính mình vì bà từng trải qua khoảng thời gian mấy chục năm khủng khiếp ấy. Phân đoạn bà chủ xóm trọ giấu mọi người, ngồi trên sân thượng khóc một mình, từng biểu cảm trên khuôn mặt của nhân vật được quay cận khiến tôi rưng rưng nước mắt, chưa bao giờ tôi được xem Vân Dung diễn những phân đoạn nội tâm như thế, thực sự thấy thán phục.

Trước đó, những câu thoại của bà Vân khi nói về triết lý tình yêu cho cô con gái cưng Thục Anh được cắt ra từ phim đã trở thành những clip viral trên khắp các trang mạng xã hội, từ việc chia củ khoai cho đến nhường giường,… đều rất thâm thúy, vừa mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng vẫn đầy tính nhân văn ở trong đó.

>>> Xem thêm: Phương Oanh tuổi 32: Độc thân, xinh đẹp và giàu có

Có thể nói, nếu như vào vai cô Hoan như sự thích thú ban đầu của Vân Dung thì gần như chúng ta chỉ thấy được khía cạnh hài hước, mà đó là sở trường của “đào thế đất Bắc” lâu nay rồi, chẳng còn gì lạ lẫm đúng không ạ? Tuy nhiên nhận vai cô Vân, với sự nghiên cứu kỹ càng kịch bản, Vân Dung đã mang đến một nhân vật mới lạ, đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từng lời nói, cử chỉ của bà Vân đều được cô thể hiện rất “đỉnh”, khoảnh khắc nào cũng đắt giá và khiến tôi thực sự ấn tượng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.