x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NS Vân Dung diễn quá đỉnh, không hổ danh cây "đào thế" của đất Bắc

Đức Nguyên 11:34 - 10/09/2021

11 Tháng 5 Ngày đang là bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến, tác phẩm truyền hình này được ví như một “làn gió mới” đang được phát trên sóng giờ vàng của đài quốc gia bởi những yếu tố: chủ đề trẻ, góc quay mới lạ, tình tiết mở, kết gọn lẹ, những bài học kinh nghiệm đắt giá cho GenZ. Bên cạnh những gương mặt trẻ quen thuộc của màn ảnh như Khả Ngân, Thanh Sơn, Lương Thanh,… một số nghệ sỹ dày dặn kinh nghiệm diễn xuất cũng tham gia mang đến sức hấp dẫn cho bộ phim, trong số đó tôi đặc biệt ấn tượng với nghệ sĩ Vân Dung.

Trong 11 Tháng 5 Ngày, nghệ sĩ Vân Dung vào vai cô Vân, một cô chủ xóm trọ nghèo, tính tình có chút bốc đồng, ăn mặc lòe loẹt nhưng lại vô cùng tốt bụng. Cô biết nhiều thanh niên trong xóm đều có hoàn cảnh khó khăn nên cho nợ tiền trọ cả mấy tháng, lại còn thường xuyên cho ăn chực nữa. Khi xem phim tôi ước rằng hồi sinh viên đi học xa nhà gặp được một cô chủ xóm trọ tuyệt vời như thế.

>>> Xem thêm: Anh Thơ chia sẻ về vai diễn "cô Hoan osin" trong 11 Tháng 5 Ngày

Trong hơn 10 tập đầu tiên, Vân Dung góp phần mang đến “màu sắc” hài hước cho bộ phim, từ tạo hình nhân vật với bộ tóc giả, trang phục màu mè cho đến lối diễn xuất đã làm nên thương hiệu cây “đào thế” đất Bắc. Những phân đoạn của cô Vân và cậu Tiến (Quang Thắng) khi thả thính qua lại khiến cho tôi cười lăn cười bò.

Tuy nhiên, những tập phim gần đây nghệ sĩ Vân Dung cho tôi thấy lối diễn xuất thần trong những phân đoạn nội tâm của nhân vật. Cô Vân là một người đàn bà vẻ ngoài thì đanh đá chút nhưng tâm lại cực tốt, đặc biệt là yêu thương cô con gái Thục Anh (Lương Thanh) hết mực. Nếu theo dõi từ đầu thì tôi nghĩ các bạn có thể dễ dàng nhận ra cô Vân là người thiếu thốn tình cảm, làm mẹ đơn thân nuôi con mấy chục năm nên cô mới thích cậu Tiến như vậy. Hơn nữa tính tình thi thoảng ồn ào nhưng lại lo lắng, yêu thương mấy đứa xóm trọ như con cháu trong nhà.

Thục Anh được cô Vân yêu thương, bao bọc từ bé nên khi ra đời rất nhẹ dạ cả tin. Lần đầu đi làm, cô gái trẻ đã đem lòng yêu anh chủ quán là Dũng (Tiến Lộc), nhưng không may hắn lại là tên sở khanh chính hiệu. Chưa có kinh nghiệm sống, đặc biệt là chuyện yêu đương nên Thục Anh đã bị Dũng lừa tình, mang bầu nhưng hắn lại chẳng nhận đứa trẻ ấy.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: "Cây hài" lấy nước mắt của khán giả trong 11 Tháng 5 Ngày

Đây là drama đầu tiên kể từ khi Tuệ Nhi (Khả Ngân) bước chân đến xóm trọ sinh sống và cũng là biến cố lớn nhất trong đời Thục Anh từ nhỏ đến giờ. Từ phân đoạn cô Vân biết được con gái có bầu, đến khi được nghe chính miệng Thục Anh nói rằng con gái sẽ làm mẹ đơn thân, tâm lý nhân vật đã được nữ nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm thể hiện quá đỉnh. Những biểu cảm từ sốc cho đến thương con rồi tủi thân của cô Vân khiến tôi khóc theo mà muốn “trôi con ngươi” luôn.

Vì thương con, không muốn Thục Anh nhìn thấy mình đau khổ nên cô Vân đã lên sân thượng để một mình “gặm nhấm” nỗi đau. Khi ấy Tuệ Nhi lên phơi đồ và đã được nghe tâm sự của người phụ nữ từng trải này. Hơn ai hết, cô Vân hiểu rằng việc làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng, cô tủi thân vì mấy chục năm qua nuôi con một mình trong sự vất vả, một phần nữa là cô biết con gái sẽ khổ như mình và thương cả cháu ngoại sẽ bị chúng bạn khinh vì không có bố. Thêm một lần tôi phải ngả mũ thán phục trước tài diễn xuất nội tâm của nghệ sĩ Vân Dung trong phân đoạn này. Trước đây tôi toàn coi cô ấy diễn hài cười lăn cười bò nên khi xem những lúc cô thể hiện cảnh xúc động này thì vô cùng bất ngờ và ngưỡng mộ hơn nữa.

Đâu chỉ riêng tôi mà các diễn viên tham gia 11 Tháng 5 Ngày hợp tác với nghệ sĩ Vân Dung đều phải công nhận rằng cô ấy diễn quá nhập tâm. Trong phân đoạn ức chế khi phát hiện Dũng là tên sở khanh muốn hại đời cả Thục Anh và Tuệ Nhi, cô Vân tức quá điên lên lao vào. Cứ nghĩ là diễn rồi quay phim sẽ tìm góc quay sao cho thật nên khi xem hình hậu trường tôi đã "há hốc mồm" luôn.

Dường như nữ diễn viên đã sống cùng nhân vật, "điên máu" như cô Vân luôn nên phân đoạn này đã nhảy vào động tay động chân với Tiến Lộc như thật, khiến trên người anh toàn vết bầm tím từ tay đến cổ. Tôi nghĩ chắc lúc quay xong cảnh này thì nam diễn viên cũng mệt mỏi lắm đấy. Thế chúng ta mới thấy để có được những thước phim tự nhiên, chân thật thì diễn viên họ phải nỗ lực như thế nào.

>>> Xem thêm: Thanh Sơn 11 Tháng 5 Ngày: Sợ gián nhất trên đời, đã một đời vợ

Có thể nói với lối diễn xuất duyên dáng, dày dạn kinh nghiệm, Vân Dung đã đưa tôi đi qua nhiều cung bậc cảm xúc trong bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, đã hài thì cười hết nấc mà cảnh nội tâm thì khóc thôi rồi. Sự góp mặt của nữ diễn viên được mệnh danh là “đào thế” của sân khấu miền Bắc đã làm nên thành công và sức hấp dẫn lớn cho bộ phim đang rất ăn khách này.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.