x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày và loạt phim có nữ chính không thể yêu thương nổi

An Lee 11:35 - 04/08/2021

Phim truyền hình Việt thời gian qua nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Dù nội dung của nhiều bộ phim được đánh giá cao, nhưng vẫn có hàng loạt yếu tố không được lòng khán giả. Đặc biệt phải kể đến nhân vật nữ chính trong các bộ phim này. Xem qua một loạt bộ phim, An đúc kết được rằng, tuy diễn những vai quan trọng của bộ phim, nhưng đó chưa chắc đã là niềm vui màu hồng đối với diễn viên. 

Linh (Nhã Phương) - Tuổi Thanh Xuân 

Một trong những vai diễn ấn tượng và khó phai nhất của Nhã Phương đối với khán giả truyền hình có lẽ là vai Linh trong bộ phim hợp tác Việt - Hàn Tuổi Thanh Xuân. Một vai diễn khiến không ít khán giả phải la ó về cách xây dựng hình tượng cũng như diễn xuất của Nhã Phương. 

Nhân vật nữ chính được xây dựng theo mô típ quen thuộc thường thấy trong các bộ phim thần tượng, khi Linh là người khá là ngô nghê, nhu nhược, luôn sống trong sự bảo bọc của người khác. Nhân vật Linh này đúng chuẩn một cô gái không thể bình thường hơn, nhưng vì là nữ chính thì tất nhiên sẽ có điều đặc biệt hơn. Và theo mình, điều đặc biệt đó chính là được tận 2 chàng hoàng tử đem lòng yêu mến. 

Càng xem phim, An lại càng cảm thấy ức chế với nhân vật này. Vốn dĩ cô nàng đã ngu ngơ, ngờ nghệch nhưng càng về sau lại càng trở nên yếu đuối, nhu nhược và thiếu quyết đoán. Trong các mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ tình cảm, với ai Linh cũng tỏ ra lấn cấn, không chịu dứt khoát. Theo những gì mình chú ý, mỗi khi không thể giải quyết được vấn đề là nhân vật này lại khóc. Vì Linh khóc quá nhiều mà An thấy bực mình thay. 

Ngoài ra, một yếu tố khác khiến nhân vật này khó ưa chính là bởi diễn xuất của Nhã Phương. Mình vốn chẳng bao giờ đánh giá cao khả năng diễn xuất của Nhã Phương cả, nếu không nói là “một màu”. Xuyên suốt cả bộ phim, khi biểu lộ cảm xúc của nhân vật Linh, An chỉ thấy Nhã Phương trề môi, trợn mắt, không thì lại khóc lóc. Những hành động này lặp đi lặp lại quá nhiều lần, không chỉ khán giả mà mình cũng cảm thấy khó chịu. 

>>> Xem thêm: Nhã Phương bị chê diễn dở, netizen tranh cãi: Có hay bao giờ đâu?

Duyên (Bella Mai) - Nếu Còn Có Ngày Mai 

Trong bộ phim Nếu Còn Có Ngày Mai, nữ diễn viên Bella Mai đảm nhận vai nữ chính Duyên. Nhân vật này được gắn với biệt danh “cô Tấm”, nhưng “cô Tấm” này không phải người phụ nữ hiền lành và chịu đựng, nhẫn nhịn như trong truyện cổ tích. Mà đây là “cô Tấm” của thời hiện đại và tính cách cũng hoàn toàn khác xa. 

Mẹ mất từ khi cô còn nhỏ, rồi sau đó cha đi thêm bước nữa. Sống cùng mẹ kế, Duyên rơi vào đúng hoàn cảnh bị mẹ kế đối xử tệ bạc. Vậy nên, mình có thể hiểu một phần nguyên nhân vì sao “cô Tấm” hiền lành lại ngày càng trở nên ích kỉ, mưu kế. Những uất ức được nhân vật Duyên tích tụ lâu ngày, góp thêm lửa nung nấu ý định trả đũa mẹ kế. 

Dù cho thông cảm với hoàn cảnh của Duyên đấy, nhưng càng về sau nhân vật này lại càng khiến mình cảm thấy ngán ngẩm. Chỉ vì để chọc tức mẹ kế mà cô năm lần bảy lượt bày mưu hại em gái. Quả thực là có muốn thương cũng thương không nổi mà. 

Linh (Diễm My) - Tình Yêu Và Tham Vọng 

Một nữ chính khác mà khán giả cũng la ó không kém đó chính là Linh, do diễn viên Diễm My thủ vai trong phim Tình Yêu Và Tham Vọng. Vai diễn này đã khiến Diễm My nhận phải không ít “gạch đá” từ đầu phim cho tới cuối phim. 

Nếu vai Minh (Nhan Phúc Vinh) bị khán giả ghét với tính cách tự cao và có phần ghê gớm, thì với vai Linh, không giả lại không thể nào ưa nổi sự hiền lành đến nhu nhược. Cô nàng thậm chí còn bỏ qua lòng tự tôn bản thân chỉ vì yêu đến si mê. 

Ngay từ đầu, An đã cảm thấy cách xây dựng của nhân vật Linh này thiếu đi tính thực tế, khi cô là nữ nhân vừa có tài lại vừa có sắc, nhưng tính tình lại quá mềm yếu. Càng về cuối phim, Linh càng lộ rõ vẻ nhu nhược của bản thân và cả sự thiếu quyết đoán trong chuyện tình cảm nữa. 

Ngoài ra, chính diễn xuất có phần “đơ” của Diễm My cũng là điểm trừ cho vai diễn này. Theo nhận xét của mình, diễn xuất của cô nàng thật là “ba chấm” khi luôn ở trong tình trạng không cảm xúc, cơ mặt lúc nào cũng cứng đơ. 

Diễm My xinh đấy, nhưng diễn xuất chỉ khiến khán giả muốn bỏ phim mà thôi. Bên cạnh đó, mình cũng không đánh giá cao phong cách thời trang của nhân vật này, khi có phần cứng nhắc và già dặn. 

Minh (Lương Thu Trang) - Hướng Dương Ngược Nắng

Thời gian qua, Lương Thu Trang gây chú ý với khán giả màn ảnh với qua vai nữ chính Minh trong Hướng Dương Ngược Nắng. Theo An thấy, rõ ràng, vai diễn này đã giúp nâng cao hơn tên tuổi của cô nàng, nhưng bên cạnh đó chính vai diễn này cũng mang đến cho cô không ít rủi ro. 

Có thể nói, nhân vật Minh là một trong những vai nữ chính bị ghét bậc nhất màn ảnh Việt. Hoàn cảnh của Minh ngay từ nhỏ đã gặp không ít trắc trở, khi cô là con của “tiểu tam”. Cô lớn lên mà không có bố, trong khi đó mẹ lại suốt ngày mê chơi rồi yêu đương trai trẻ. Không những vậy mà cô còn phải tự lập sớm hơn bạn bè cùng trang lứa vì cần chăm sóc em trai cùng tuổi. 

Dẫu biết Minh đã trải qua một tuổi thơ không mấy vui vẻ, nhưng tính cách có phần cao ngạo, dữ dằn của cô lại khiến cho khán giả không thể yêu thương nổi. Hào quang nữ chính cùng tính cách có phần dữ dằn, ăn miếng trả miếng này giúp cho Minh “đụng đâu thắng đó”. Vì thế mà cô nàng có thể thỏa sức lộng hành, muốn điều khiển mọi thứ và muốn tất cả phải theo đúng ý mình. 

Ban đầu, mình thấy Minh là cô gái vô cùng cá tính, nhưng qua từng tập phim, mình lại càng hết chịu nổi nhân vật này. Cách hành xử và việc muốn làm chủ mọi thứ của cô càng ngày càng làm mất điểm trong lòng mình. 

Tuệ Nhi (Khả Ngân) - 11 Tháng 5 Ngày

Những ngày qua, bộ phim 11 Tháng 5 Ngày khiến mình chú ý hơn cả, đặc biệt là nữ chính Tuệ Nhi do Khả Ngân thủ vai. Dù mới chiếu được vài tập thôi, thế nhưng đã có không ít chuyện lớn chuyện nhỏ xoay quanh nhân vật này. Không riêng mình mà hầu hết khán giả xem phim đều đánh giá cô nàng là khó ưa. 

Ban đầu, An đã rất thương cho nhân vật Tuệ Nhi khi biết hoàn cảnh lớn lên của cô nàng phải thiếu thốn đi tình yêu thương của mẹ. Thế nhưng, sau đó lại phải “quay xe gấp” bởi tính cách có phần đỏng đảnh, tiểu thư con nhà giàu của Tuệ Nhi. 

Cách hành xử của cô nàng với những người xung quanh, từ người thân yêu cho tới người ngoài đều khiến An cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuệ Nhi không ít lần tỏ thái độ hỗn hào, bực dọc với bà nội và bố, luôn nghi ngờ người yêu, với người ngoài thì lại dùng giọng điệu hạch sách, tỏ vẻ ra mặt. 

Chỉ mới phát sóng vài tập đầu thôi, nhân vật nữ chính này đúng chuẩn làm mất lòng khán giả. An không biết, những tập sau, nhân vật Tuệ Nhi này sẽ có những thay đổi, chuyển biến như thế nào. Nhưng ở thời điểm hiện tại chính là bị ghét ra mặt. 

>>> Xem thêm: Tuệ Nhi (11 Tháng 5 Ngày) và những cô nàng đáng ghét của màn ảnh Việt

Trên đây là một số nữ chính trong phim Việt mà An cho hằng họ không được lòng khán giả cho lắm. Sẽ có nhiều yếu tố dẫn đến sự mất lòng này, không chỉ bởi cách biên kịch xây dựng nhân vật mà còn nằm ở chính diễn xuất của các diễn viên thủ vai nữa. Còn bạn, bạn có không ưa nổi vai nữ chính nào không?

* Ý kiến của An Lee đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.