x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

14 sự thật "hú hồn" về các nhân vật phản diện của Disney

Pa Bích 13:00 - 02/09/2022

Pa Bích thích các nhân vật phản diện của Disney, bởi họ được xây dựng với tính cách thú vị tùy theo từng câu chuyện được đặt vào. Bên cạnh đó, dàn phản diện của nhà Chuột còn che giấu những bí mật “động trời” mà bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được chân tướng đó.

1/ Phù thủy bạch tuộc Ursula là em gái của Vua biển Triton: Ursula là mụ phù thủy nham hiểm và sắm vai phản diện chính trong Nàng Tiên Cá. Bà ta là em gái của Vua biển cả Triton và là cô của Ariel. Thế nhưng, chính Ursula lại là người lên âm mưu chống lại Ariel.

2/ Evil Queen - Hoàng hậu xấu xa trong Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn (1937) là nữ phản diện đầu tiên: Evil Queen là người luôn tìm cách trừ khử Bạch Tuyết và là nữ phản diện đầu tiên bước lên màn ảnh Disney. Bà ta có tên là Grimhide.

3/ Dàn nhân vật phản diện từng tụ họp trong cùng 1 phim: Hầu hết các nhân vật phản diện trong phim của Disney đều góp mặt trong bộ phim truyền hình năm 2001 có tên là Mickey’s House of Villains.

4/ Ở Disney, màu xanh dạ hầu như luôn gắn liền với những kẻ phản diện: Xem kỹ các bộ phim của Disney, mình nhận thấy trong nhiều cảnh quay của các nhân vật phản diện, họ thường được kết hợp với màu xanh dạ quang chói lóa.

5/ Màu tím, đỏ và đen cũng thường được sử dụng cho phản diện để nhấn mạnh thêm tính cách xảo quyệt: Màu tím là màu hiếm thấy trong tự nhiên hơn so với các màu sắc khác, và nó gợi đến phản ứng nghi ngờ và không an toàn trong tiềm thức. Gán màu tím vào nhân vật phản diện là cách Disney khơi gợi nên sự khó chịu cho khán giả. Đôi khi, các nhân vật phản diện cũng xuất hiện với 2 màu đỏ và đen để nhấn mạnh thêm tính cách tráo trở.

6/ Tên thật của Scar có ý nghĩa phân biệt: Tên thật của Scar- phản diện chính trong Lion King - không phải là Scar mà thực ra là Taka. Trong tiếng Swahili, cái tên này có một ý nghĩa là "chất thải", trong khi đó Mufasa có nghĩa là "vua".

7/ Nhân vật phản diện trẻ nhất của Disney là Hans trong Frozen: Hans chỉ 23 tuổi và là nhân vật phản diện trẻ nhất, đứng thứ nhì là Gaston của Beauty and the Beast với độ tuổi 25.

8/ Gaston không có trong nguyên tác: Gaston được lấy cảm hứng từ nhân vật trong bộ phim năm 1946 chứ không hề tồn tại trong truyện gốc. Hắn được miêu tả là một gã thợ săn kiêu ngạo, ranh mãnh với thân hình vạm vỡ và là nhân vật được thêm vào đê tăng thêm độ khó cho câu chuyện.

>> Xem thêm: Những sự thật thú vị về Tom & Jerry: Bà giúp việc bí ẩn từng lộ mặt

9/ Trước năm 1991, tất cả các bộ phim về công chúa của Disney đều có phản diện là nữ: Hầu hết các bộ phim kinh điển và mang tính biểu tượng của Disney đều có các nhân vật phản diện là nữ, từ Bạch Tuyết, Nàng Tiên Cá, Công Chúa Lọ Lem, Công Chúa Ngủ Trong Rừng…

10/ Từ 1991 trở đi, phim công chúa của Disney có nam phản diện: Nhân vật phản diện nam đầu tiên trong phim về công chúa Disney là Gaston trong Beauty And The Beast, tiếp theo là Jaffar trong Aladdin, Hans trong Frozen… 

11/ Trong Tangled, Gothel mặc quần áo rất khác so với Rapunzel: Trang phục của Gothel là từ thời Phục hưng, bắt đầu vào năm 1300 và bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1700, vì vậy bà ta có thể đã sống hơn 400 tuổi!

12/ King Candy trong Wreck It, Ralph được lấy cảm hứng từ Mad Hatter trong Alice in Wonderland: Nhân vật phản diện hài hước của bộ phim Wreck It, Ralph - King Candy - có ngoại hình khiến mình liên tưởng đến nhân vật khác là Mad Hatter trong Alice in Wonderland. Và sự thật đúng là như vậy.

13/ Mắt kính của cừu Bellwether chuyển sang tím khi lộ mặt thật: Zootopia 2016 đã giới thiệu phản diện đặc biệt với vẻ ngoài đáng yêu là cừu Bellwether. Lúc đầu, khi bà ta vẫn còn “giả nai” thì mắt kính có màu nâu, nhưng đến khi lật bài ngửa là phản diện thì màu gọng kính chuyển sang tím và xanh dạ quang. Ở trên mình đã chia sẻ rằng đây là 2 màu sắc rất thường đươc Disney sử dụng cho các vai phản diện và lần này cũng không ngoại lệ.

14/ Lady Tremaine - mẹ kế của Lọ Lem - là kẻ thâm hiểm nhất: Hầu hết các nhân vật phản diện trong các bộ phim của Disney không thích dùng chiêu trò tâm lý lên mục tiêu của họ, ngoại trừ Lady Tremaine của Cinderella. Bà ta không bao giờ trực tiếp đối đầu với Lọ Lem, hay ra tay với cô bé mà thường bày cách khó dễ để nàng công chúa tự từ bỏ và cảm thấy suy sụp. Đây mới là kiểu phản diện đáng sợ nhất.

>> Xem thêm: 10 chi tiết thú vị trong phim hoạt hình Disney có thể bạn chưa biết

Thật sự mình thấy dàn phản diện của Disney tuy ác thật nhưng lại được xây dựng rất hay, từ ngoại hình đến tính cách đều thú vị, đặc trưng để tăng thêm sức hấp dẫn và độ khó cho câu chuyện. Chẳng biết có ai ưa phản diện hay không nhưng mình thấy họ còn mặn mà hơn cả các vai chính đó chứ.

Bạn có thích các phản diện của Disney cũng như những sự thật thú vị về họ không, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

những thông tin thú vị về các bộ phim live-action , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Aladdin? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.