x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những sự thật thú vị về Tom & Jerry: Bà giúp việc bí ẩn từng lộ mặt

Pa Bích 16:35 - 02/08/2022

Bộ đôi Tom và Jerry ra mắt lần đầu tiên vào năm 1940 với phim ngắn chiếu rạp mang tên Puss Gets The Boot và sau đó phát triển thành series Tom & Jerry. Loạt phim trở thành thương hiệu hoạt hình kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, Pa Bích mới phát hiện ra phim còn ẩn chưa nhiều điều thú vị mà ngay cả fan cứng cũng chưa chắc biết đâu đó. Nào, cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

Bà giúp việc bí ẩn đã có lúc lộ diện

Pa Bích thấy nhân vật bí ẩn nhất loạt phim Tom & Jerry không ai khác chính là bà giúp việc giấu mặt Mammy Two Shoes. Những gì chúng ta được biết về bà ta chỉ là một người phụ nữ gốc Phi, có vóc dáng đẫy đà, sợ chuột và thường phàn nàn Tom bằng giọng nói sang sảng.

Tuy nhiên, trong tập Saturday Evening Puss năm 1950, Mammy Two Shoes từng lộ mặt và hóa ra người phụ nữ bí ẩn nhất Tom & Jerry trông như thế này. Theo Pa Bích tìm hiểu thì có giả thuyết cho rằng nhà sáng lập William Hanna và Joseph Barbera cố tình che giấu danh tính của nhân vật này để tăng thêm sự tò mò, nhưng cũng có ý kiến khác nghĩ rằng đó là hành động phân biệt chủng tộc.

>>> Xem thêm: Minions, Frozen và những phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại

Tom và Jerry từng dắt nhau đi du lịch

Rượt đuổi, pha trò riết cũng chán ngán, nên các đạo diễn đã quyết định thêm thắt sự thú vị cho cuộc sống của bộ đôi Tom và Jerry. Vào năm 1975, nhà làm phim đã cho Tom và Jerry dắt nhau đi du lịch vòng quanh thế giới, cùng nhau ăn uống, vui chơi, khám phá… không khác gì cặp bạn thân. Tuy nhiên, câu chuyện này chỉ là màn đổi gió bất chợt, ngay sau đó mọi thứ vẫn quay trở về những trò trêu đùa giữa Tom và Jerry.

Jerry thắng 123 lần, còn Tom chỉ thắng 8 lần

Theo Pa Bích tìm hiểu thì người hâm mộ đã thống kê từ 163 tập phim cho thấy Jerry giành chiến thắng đến 123 lần, trong khi đó mèo Tom chỉ “trên cơ” được chuột Jerry đúng 8 lần. Còn 32 lần còn lại, Tom và Jerry hợp tác với nhau để đánh bại một nhân vật nào đó và chiến thắng 20 lần trong số đó. Bên cạnh đó, Pa Bích còn sốc hơn khi biết trong suốt series, đã có 5 lần Tom từ giã cõi đời.

>>> Xem thêm: Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Tom ban đầu có tên là Jasper

Trước khi được biết với cái tên Tom, chú mèo gắn liền với tuổi thơ của chúng ta từng mang tên Jasper trong bộ phim đầu tiên Puss Gets The Boot. Còn Jerry ban đầu không có tên, nhưng phần tiền kì gọi là Jinx. Jasper ban đầu có hình dáng tương tự Tom nhưng chỉ khác ở chỗ là đi bằng 4 chân như một con mèo bình thường.

Sau đó, có 1 cuộc thi đặt tên lại cho 2 nhân vật được phát động và họa sĩ John Carr đã giành chiến thắng. Ông đặt tên là Tom và Jerry, lấy cảm hứng từ một loại cocktail truyền thống dịp Giáng sinh cùng tên. Puss Gets The Boot chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình ngắn tại Oscar 1941 và là tiền đề để phát triển series Tom & Jerry.

Cả Tom và Jerry đều từng có ý định tự rời bỏ cuộc sống

Pa Bích còn nhớ trong tập Blue Cat Blues được phát hành vào tháng 11/1956, Tom mê mẩn một cô mèo trắng nhưng lại bị tình địch giàu hơn hớt tay trên. Thất tình và tuyệt vọng, Tom bỏ ra ngồi giữa đường ray, chọn cách rời bỏ cuộc sống. Trong lúc đó, Jerry cũng gặp tình huống thất tình tương tự và quyết định cùng Tom về chầu trời. Đây là khoảnh khắc buồn nhưng lại cho Pa Bích thấy tình bạn tuyệt vời giữa Tom và Jerry.

Phim từng thắng 7 giải Oscar

Sau thành công của Puss Gets The Boot, cha đẻ của Tom & Jerry - William Hanna và Joseph Barbera đã sản xuất 100 tập phim hoạt hình ngắn cho hãng MGM. Trong đó, theo Pa Bích được biết thì các tập Yankee Doodle Mouse (1943), The Cat Concerto (1946), Johann Mouse (1952)… đều thắng Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn. 

Tổng cộng, Tom & Jerry đã mang về 7 giải Oscar và ghi tên vào lịch sử là phim hoạt hình được Viện Hàn Lâm vinh danh nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.

Tom và Jerry là anh em cùng nhà với Scooby-Doo và Xì Trum 

Pa Bích tin chắc rằng ít ai biết rằng Tom và Jerry có cùng cha đẻ với Scooby-Doo. Đúng vậy, cả 3 nhân vật hoạt hình này cùng với nhiều cái tên khác như The Flintstones, Yogi Bear, Top Cat, Xì Trum… đều là sản phẩm sáng tạo của 2 nhà sáng lập William Hanna và Joseph Barbera. 

Tom & Jerry không chỉ là bộ phim hoạt hình hấp dẫn mà với Pa Bích nó còn là thương hiệu gắn liền với tuổi thơ. Không chỉ trên phim, các câu chuyện xoay quanh bộ đôi mèo và chuột này cũng mang đến cho mình những điều thú vị.

Bạn có thích Tom & Jerry không, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết ở phần bình luận với nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

phim Âu Mỹ đang được quan tâm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tom & Jerry? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.