x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

15 nhân vật trong Marvel có khả năng đánh bại các Celestials (P.1)

SEIZEDIX 15:00 - 17/12/2021

Celestials được coi là một trong nững chủng tộc mạnh nhất trên toàn vũ trụ bao la này, có hình dáng khổng lồ với sức mạnh kinh khủng trong Marvel Universe. Được tạo ra bởi Jack Kirby và ra mắt trong Eternals #2 vào năm 1976, Celestial trở thành một phần không thể thiếu của thần thoại Marvel kể từ khi đó. Chúng thường được coi là những vô địch khiến các nền văn minh phải khiếp sợ, thế nhưng trong Marvel, vẫn có ít nhất 15 sinh vật có khả năng đánh bại Celestial đó, cùng mình xem là những ai nhé!

 >>> Xem thêm: Lời giải thích của Marvel về việc Hawkeye Clint Barton bị khiếm thính

1. Apocalypse Twins

Tên gọi thường: Uriel Worthington và Eimin Worthington

Ra mắt: Uncanny Avengers #5 (tháng 3 năm 2013); sáng tác bởi Rick Remender

Vai trò: Nhân vật phản diện (Villain)

Trong Dark Angel Saga: Horseman of Pestilence, Ichisumi sinh ra cặp song sinh Uriel và Eimin. Ngay sau đó, Kang the Conqueror bắt cô và biến mất theo dòng thời gian. Cặp song sinh này đã xuất hiện một lần nữa ở thời hiện đại khi họ tìm ra được vị trí của Celestial Gardener. Trong khi tên Celestial này đang cố gắng chiếm hữu Death Seed, cặp sinh đôi xuất hiện và Uriel đã làm hắn bay màu bằng chiếc rìu của Jarnbjorn.

Hai anh em đã đánh bại lực lượng Diệt Chủng, tấn công Peak, rồi đến thành phố Akkaba cùng Thor và Sunfire để ra tay với những người còn lại trong gia tộc đó và phá hủy thành phố này. Chúng cũng đổ lỗi cho Trái Đất về tội ra tay với một Celestial và thậm chí còn thuyết phục Scarlet Witch thi triển một câu thần chú để bảo vệ các dị nhân khác khỏi sự trả thù của Exitar the Executioner đối với hành tinh xanh của chúng ta.

Trong một vũ trụ khác, một phiên bản khác của câu chuyện, khi cặp song sinh bị bay màu bởi Sunfire, nhưng hai Kỵ sĩ Thần Chết phục vụ cho cặp song sinh, Daken và Grim Reaper, xuất hiện và chứng tỏ họ có thể đương đầu với các Celestials khác. Mặc dù vẫn cần đến sự trợ giúp của cây rìu Jarnbjoan, nhưng họ vẫn làm được, và vì vậy tên của cặp Song Sinh có trong danh sách này của mình.

2. The Beyonder

Ra mắt: Secret Wars #1 (tháng 5 năm 1984); sáng tạo bởi Jim Shooter và  Mike Zeck

Vai trò: Nhân vật phản diện (Villain)

Lần đầu tiên tác giả tạo ra nhân vật The Beyonder cho cốt truyện của Secret Wars, sức mạnh của hắn thường được coi là toàn trí, toàn năng và có mặt khắp nơi trong vũ trụ. Theo như mình biết, người ta thường nói hắn có khả năng chèn ép Galactus "như một con côn trùng" và áp đảo năng lượng của Taa II, con tàu thế giới của Galactus.

Beyonder đã từng phá hủy cả một thiên hà chỉ vì hắn thích thế, không chỉ có vậy, ngay cả Thần Chết hoặc Ác Quỷ (Mephisto) và vương quốc địa ngục của họ cũng có thể dễ dàng bị thổi bay nếu như The Beyonder muốn.

Tuy nhiên, ở hình dạng con người, ví dụ như trong Secret Wars II, sức mạnh của hắn ta bị suy giảm, dễ bị tổn thương, và cảm thấy đau khi bị Wolverine ra tay, hoặc khi bị ngã xuống từ đỉnh một tòa nhà. Mặc dù đều sống sót qua những lần đó, nhưng một khi đã biến thành con người, hắn ta cũng có thể bay màu.

Với tất cả những yếu tố trên, mặc dù chưa bao giờ đụng độ, nhưng mình tin rằng việc hắn ta đánh bại Celestials là chỉ trong một nốt nhạc mà thôi. Tất cả fan đều tin rằng The Beyonder chỉ yếu hơn One-Above-All (Đấng Sáng Thế) về sức mạnh mà thôi, và điều này thì cũng tương đương như là bất khả chiến bại rồi còn gì nữa!

3. Black Bolt

Tên thường gọi: Blackagar Boltagon

Ra mắt: Fantastic Four #45 (tháng 12 năm 1965), sáng tác bởi: Stan Lee Jack Kirby

Vai trò: Anh hùng (Hero)

Blackagar Boltagon là con trai của hai nhà di truyền học của dân tộc Inhuman, Agon và Rynda. Trong khi hầu hết các Inhumans trẻ khác đều tiếp xúc với sương mù khiến họ trở nên biến dị, Blackagar đã phải chịu đựng nó từ khi còn… trong bụng mẹ, và điều đó giúp anh có sức mạnh phi thường. Khi 19 tuổi, anh người anh trai Maximus, họ đã đánh nhau vì người anh trai tin rằng Black Bolt không xứng đáng để làm vua của quốc vương. Cuối cùng, kết quả ra sao thì có lẽ các bạn cũng đã đoán được.

Khi Triton thoát khỏi một âm mưu bắt con người trong gang tấc, Black Bolt quyết định di dời hòn đảo Attilan và cư dân đến dãy Himalaya. Tại đây, anh gặp và trở thành bạn của Fantastic Four; có một lần khi du hành đến Wakanda, Black Bolt đã gặp Vua T’Challa, hay Black Panther, và giúp anh ta đánh bại Psycho-Man và Sandman. 

Sau một lần khi Chiến tranh Kree-Skrull gần như tiêu hủy Trái Đất, Black Bolt gia nhập Illuminati, gồm những người đứng ra để ngăn chặn những thảm họa trong tương lai. Quá trình sinh sống của anh khá lằng nhằng, mình phải nói vậy, vì Black Bolt cùng cư dân Inhumans nhiều lần chuyển từ Trái Đất di cư lên Mặt Trăng, vào vũ trụ, và thậm chí còn… xin tị nạn tại Liên Hợp Quốc.

Nghe thì chẳng có gì to tát và có vẻ còn hơi kì lạ, nhưng Black Bolt đã thực sự đánh bại Celestials bằng sức mạnh của mình, anh và dân tộc của anh đã chứng minh họ có khả năng chống lại tộc người Khổng lồ này. Đây là lý do tại sao mình đưa Black Bolt vào danh sách của này.

4. Dark Phoenix

Tên thường gọi: Nhiều lắm

Ra mắt: Uncanny X-Men #101 (1976), sáng tạo bởi: Chris ClaremontDave Cockrum

Vai trò: Anh hùng/Nhân vật phản diện (Hero/Villain)

Dark Phoenix là một thực thể vũ trụ sở hữu sức mạnh khổng lồ, trong hàng nghìn năm tồn tại, nó đã chọn những sinh vật thuộc nhiều loài làm vật chủ để nó có thể hoàn thành sứ mệnh của mình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Phoenix Force trở lại trạng thái tĩnh lặng được gọi là “White Hot Room”, một nơi xa xôi trong không gian và thời gian, nơi nó được ấp cho đến lần trở lại tiếp theo.

Phoenix Force có khả năng điều khiển đủ loại nguyên tử, phân tử theo ý muốn. Khi xuất hiện, thực thể là một con chim được tạo thành từ ngọn lửa rực sáng. Phoenix Force thường cấp cho vật chủ sức mạnh vũ trụ siêu phàm của nó, thường bằng cách buff các sức mạnh vốn có ở cá nhân đó, ví dụ như Jean Grey được tối đa khóa khả năng thần giao cách cảm và điều khiển đồ vật.

Bất kể vật chủ là gì, Dark Phoenix Force là một thứ gì đó phi thường chỉ thua kém Living Tribunal (Tòa Án Sống) và One Above All. Nó có khả năng phá hủy toàn bộ thế giới và biến vật chủ của nó trở thành một trong những sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ. Vậy nên mình cho rằng hoàn toàn hợp lý khi Celestials sẽ thua chủ nhân của Phoenix Force.

5. God Emperor Doom

Tên thường gọi: Victor Von Doom

Ra mắt: The Fantastic Four #5 (1962); sáng tạo bởi: Stan Lee, Jack Kirby

Vai trò: Nhân vật phản diện (Villian)

Hắn ta được biết đến với chức danh Lãnh chúa và quốc vương của Latveria, là kẻ thù không đội trời chung của Fantastic Four nhưng cũng rất thường xuyên đụng độ với các siêu anh hùng khác của vũ trụ Marvel bao gồm Spider-Man và cả Avengers.

Doom đã đến Tây Tạng, nơi hắn nhận được sự giúp đỡ của một số nhà sư và trở thành một trong số họ cho đến khi học được tất cả bí mật của giáo phái, hắn ta trở thành Master ở môn phái này. Anh ta cũng nhận được sự giúp đỡ của các sư thầy để rèn nên một chiếc áo giáp và mặt nạ cho mình rồi dính lên người ngay khi bộ giáp vẫn còn nóng. 

Doctor Doom thực sự đã trở thành một trong những nhân vật phản diện mạnh nhất trong Marvel. Bật mí với bạn, trên thực tế, hắn ta mạnh đến mức thậm chí có thể tạo ra một vũ trụ của riêng mình. Trên con đường đến với mục tiêu tiêu diệt Molecule Man, hắn ta đã đánh bại rất nhiều người, gồn Thanos, Black Panther và Fantastic Four. Vậy nên theo mình, đối với Doctor Boom, Celestials chỉ như…một con muỗi.

 >>> Xem thêm: Venom của Tom Hardy đối đầu Người Nhện của Tom Holland, ai sẽ thắng?

Trên đây là 5 nhân vật đầu tiên trong danh sách 15 nhân vật có thể khiến Celestials phải chào thua. Nếu như bạn tò mò 10 nhân vật siêu phàm tiếp theo là ai, thì bạn hãy đón đọc các phần tiếp theo của bài viết nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.