x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Doctor Strange và loạt nhân vật Marvel đã "phá" đa vũ trụ như nào?

SEIZEDIX 15:15 - 08/11/2021

Các bộ phim và nhân vật MCU Phrase 4 đang dần dẫn khán giả đi sâu vào khái niệm về đa vũ trụ - và sau đây là tất cả các nhân vật đã có khả năng du hành giữa các chiều không gian. Marvel Studios thực tế đã tạo ra Đa vũ trụ từ khá lâu rồi, và thường được giới thiệu một cách tinh tế thông qua các bộ phim Thor.

>>> Xem thêm: Dàn siêu anh hùng mất mạng trong MCU sẽ trở lại trong Marvel Zombies?

Khái niệm này rất quan trọng trong việc giải quyết Infinity Saga, cộng với việc các Avengers đã tìm được cách du hành xuyên thời gian thông qua việc sử dụng chiều không gian cấp siêu nguyên tử, chứng tỏ rằng đây chính là cốt lõi của Phase 4. Ví dụ như khả năng du hành thời gian của Loki được sử dụng để quản lý các dòng thời gian thay thế, trong khi bộ phim Doctor Strange 2 sắp tới sẽ có cái tên đầy hứa hẹn là Doctor Strange Trong Đa Vũ Trụ Của Madness.

Nhưng đa vũ trụ của Marvel còn phức tạp hơn những gì mà chúng ta đang hiểu biết về nó. Đa vũ trụ của MCU được xây dựng dựa trên phác họa trong bộ comic, và điều đáng chú ý nhất là ở Doctor Strange: Sorcerer Supreme # 21, đã giải thích đa vũ trụ là một đại dương vô tận. Hãy tưởng tượng Trái đất ở trung tâm của đại dương rộng lớn này; thì các mốc thời gian thay thế chỉ cách nhau một cú bơi, nhưng một người càng đi xa, các mặt phẳng tồn tại mà họ gặp phải càng trở nên kỳ lạ và không thể thực hiện được. 

Đương nhiên là, việc biết được các siêu anh hùng của vũ trụ Marvel có thể du hành thời gian khiến chúng ta đều cảm thấy phấn khích. Cơ quan Quản lý Phương sai thời gian - cảnh sát thời gian trong Loki dường như sở hữu những cánh cửa đưa họ qua các dòng thời gian khác nhau - một ý tưởng được lấy ra trực tiếp từ truyện tranh, nơi Kang the Conqueror sống trong một thành phố gọi là Chronopolis chỉ với công nghệ đó. 

 Spider-Man: No Way Home cũng có vẻ là một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ, với các nhân vật phản diện được xác nhận là đang tìm đường từ các phần tiếp theo khác vào MCU - và các anh hùng có khả năng cũng làm như vậy. Và, tất nhiên, hình ảnh bị rò rỉ cho Doctor Strange 2 cho thấy nhân vật mới America Chavez sử dụng cổng hình ngôi sao mà cô ấy có thể mở để di chuyển giữa các chiều không gian trong truyện tranh. Nhưng tất cả đều là những khái niệm mới.

 Doctor Strange - Và tất cả các thành viên của The Masters Of The Mystic Arts

Chúng ta đã quên mất rằng Doctor Strange có thể du hành đa vũ trụ - mà không cần đến Viên đá Vô cực. Mỗi Master of the Mystic Arts đều sở hữu những chiếc nhẫn chéo, những chiếc nhẫn nhỏ đeo vào hai ngón tay tạo ra những cánh cổng xuyên thời gian và không gian. 

MCU thường sử dụng những thứ này để đi du lịch từ nơi này đến nơi khác - thậm chí từ thế giới này sang thế giới khác, như đã thấy khi Doctor Strange sử dụng chiếc vòng đeo của mình để đưa các anh hùng từ Titan đến Trái đất để tham gia vào trận chiến cuối cùng chống lại Thanos trong Avengers: End Game.

Nhưng chúng thực sự còn mạnh hơn thế, như Baron Mordo đã giải thích trong Doctor Strange: “Làm chủ được chiếc nhẫn là điều cần thiết đối với nghệ thuật thần bí. "Nó cho phép chúng ta du hành khắp đa vũ trụ. Tất cả những gì phải làm là tập trung, tưởng tượng, nhìn vào đích đến trong tâm trí bạn. Hãy nhìn xa hơn thế giới trước mặt bạn." 

Bởi vì họ sở hữu những chiếc vòng ma thuật, các Bậc thầy của Thần bí thuật có thể đi khắp đa vũ trụ. Điều đó có nghĩa là Strange, và tất cả các phù thủy khác, có khả năng du hành giữa các chiều không gian - và có khả năng là giữa các dòng thời gian thay thế nữa. Tuy nhiên, chắc chắn việc đi lại giữa các dòng thời gian sẽ khó hơn nếu không có người dẫn đầu, bởi vì một phù thủy sẽ khó có thể phân biệt Trái đất này với Trái đất khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Scarlet Witch

Trong MCU, tất cả các phù thủy đều sử dụng sức mạnh từ các chiều không gian khác. "Chúng tôi khai thác năng lượng lấy từ các chiều không gian khác trong Đa vũ trụ," Thượng Cổ Tôn Giả giải thích khi cô dạy Doctor Strange, "sử dụng phép thuật, sử dụng khiên và vũ khí để tạo ra ma thuật." Theo WandaVision, Scarlet Witch là phù thủy quyền năng nhất, có khả năng sử dụng Chaos Magic; sáng tạo tự phát, với sức mạnh vượt xa cả Sorcerer Supreme. 

Điều thú vị là trong một cuộc phỏng vấn với Jac Schaeffer, tác giả chính của Rolling Stone, tiết lộ rằng họ gần như đã để Wanda bị lôi cuốn vào thứ mà cô gọi là "Chiều không gian hỗn loạn" - có lẽ là nguồn sức mạnh của Wanda Maximoff, giống như Thượng Cổ Tôn Giả đã thu hút năng lượng của Dark Dimension.

Mặc dù ý tưởng đó đã bị từ bỏ, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Chiều không gian hỗn loạn sẽ không xuất hiện trong Doctor Strange trong Đa vũ trụ của Madness. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elizabeth Olsen xác nhận Scarlet Witch sẽ có thể du hành xuyên vũ trụ một cách độc lập. Theo Olsen, Wanda "có một vài sức mạnh thú vị. Bạn biết đấy, cô ấy có thể du hành giữa các vũ trụ ..." Thật hợp lý khi cho rằng cô ấy đã học được thủ thuật đặc biệt đó từ Darkhold (trong truyện tranh, Darkhold là một cuốn sách về phép thuật đen tối do Elder God Chthon để lại, và những phép thuật của nó có ảnh hưởng xấu đến bất kỳ độc giả nào).

Hạt Pym của Hank Pym

Hầu hết người xem đều tập trung vào những phù thủy có thể du hành giữa các chiều không gian khác nhau, nhưng Hank Pym - một nhà khoa học, đã tìm ra cách làm như vậy sử dụng khoa học. Ông đã khám phá ra Vương quốc lượng tử, được mô tả là "một thực tại mà mọi khái niệm về thời gian và không gian đều trở nên vô nghĩa", và đã mất người vợ yêu dấu Janet Van Dyne ở đó trong nhiều thập kỷ. 

Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige, đã gợi ý rằng Vương quốc lượng tử hoạt động giống như một loạt các vòng tròn đồng tâm: ai đó càng vào sâu Vương quốc lượng tử, thì càng có nhiều quy luật thực tế - các quy luật như thời gian và lực hấp dẫn - trở nên không còn đúng nữa. 

Avengers: Endgame đã tiến xa hơn một bước so với các bộ phim Ant-Man, tiết lộ rằng có thể sử dụng Vương quốc lượng tử để du hành thời gian; có khả năng mọi người cũng có thể đi giữa các dòng thời gian khác nhau thông qua không gian này, với Đặc vụ của SHIELD mùa 7 trực tiếp sử dụng ý tưởng đó. Đúng là Hank Pym không thể nhảy vào không hạn chế  đối với đa vũ trụ như các Master of Mystic Arts sở hữu, nhưng việc tìm đường vào Vương quốc lượng tử thực sự là khá đáng nể. Ant-Man & the Wasp: Quintumnia chắc chắn sẽ tiếp tục khám phá Vương quốc lượng tử, với việc du hành thời gian hứa hẹn sẽ là một chủ đề chính.

The Watcher

Series What If ...? đã giới thiệu The Watcher, một sinh vật vũ trụ sống trong một mối quan hệ ở trung tâm của đa vũ trụ. Theo truyền thống, là một sinh vật đã thề không can thiệp, trong What If ...? mùa 1, Watcher buộc phải phá bỏ lời thề của mình để đánh bại mối đe dọa từ một Ultron được ban cho sức mạnh vô hạn của các Viên đá Vô cực. 

What if...? tập 9 chứng kiến anh ta tuyên thệ một lời thề mới, coi mình là "Người bảo vệ Đa vũ trụ", điều đó chắc chắn có nghĩa là anh ta sẽ chiến đấu theo phe các siêu anh hùng khác nhau của Trái đất trong tương lai. The Watcher vượt qua các quy luật thông thường của đa vũ trụ, và có khả năng nhận thức quá khứ, hiện tại và tương lai; do đó, không có gì ngạc nhiên khi anh ta có thể di chuyển giữa các chiều một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm: Người đứng sau loạt phim MCU nói gì về những thay đổi của Eternals?

Mình có thể khẳng định rằng việc MCU mở ra một đa vũ trụ mới làm trung tâm cho Phase 4 sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cùng những nhân vật với sức mạnh lớn hơn các Phase trước. Việc một số nhân vật ở Phase 2 và 3 có khả năng du hành xuyên vũ trụ trở thành nền tảng vững chắc cho điều này. Các bạn hãy cùng mình đón xem phần 2 của Doctor Strange vào năm 2022 nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích MCU Movies, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.