x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Venom của Tom Hardy đối đầu Người Nhện của Tom Holland, ai sẽ thắng?

Pa Bích 15:00 - 13/12/2021

After-credit của Venom: Let There Be Carnage mở ra sự kết nối 2 vũ trụ Sony và MCU, cho thấy Venom của Tom Hardy và Spider-Man của Tom Holland có thể sẽ có một cuộc chiến trong tương lai. Chính điều này khiến Pa Bích tự đặt ra câu hỏi rằng nếu 2 nhân vật này đối đầu, chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Mặc dù Venom và Spider-Man có liên hệ chặt chẽ trong truyện tranh của Marvel nhưng khi bước lên màn ảnh, sức mạnh của họ cũng đã thay đổi đáng kể. 

Thông qua 2 phần phim riêng, Venom đã thể hiện sức mạnh cộng sinh đáng sợ với Eddie Brock (Tom Hardy). Trong khi đó, Người Nhện của Tom Holland được hỗ trợ từ công nghệ tiên tiến của Tony Stark (Robert Downey Jr.) và có khả năng chiến đấu nhạy bén. Cặp đôi này dường như được định sẵn sớm muộn cũng sẽ đối đầu và nếu trận chiến xảy ra, kết quả có lẽ khá bất ngờ.

Venom của Tom Hardy mạnh đến mức nào? 

Venom là một symbiote (loài cộng sinh) đến từ hành tinh Klyntar, có thể liên kết với nhiều dạng sống khác nhau và sinh vật này đã cộng tác với Eddie Brock trong phần phim cùng tên ra mắt năm 2018. Venom tàn bạo và không ngần ngại xuống tay với bất cứ ai. 

Venom cũng như các symbiote khác, đều sở hữu siêu sức mạnh, độ bền bỉ, tốc độ phi thường, khả năng chịu đựng tốt, sự nhanh nhẹn và các giác quan nhạy bén. Sinh vật này cũng có thể thay đổi hình dạng và thường sử dụng các xúc tu từ cơ thể để làm vũ khí chống lại kẻ thù. 

Venom có ​​thể tăng kích thước cơ thể và có khả năng hồi phục cũng như chữa mọi bệnh tật cho vật chủ. Tuy nhiên, Venom lại có tính háu ăn và cơn đói gần như không bao giờ ngừng, thức ăn của hắn là não người hoặc sô cô la.

Dù là sinh vật mãnh mẽ nhưng Venom cũng có những điểm yếu chí mạng. Lửa và âm thanh cao tần là 2 điểm yếu thường thấy nhất của Venom trong phim. 

Spider-Man của Tom Holland mạnh mẽ ra sao?

Người Nhện của Tom Holland là một trong những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất của MCU. Người Nhện có siêu năng lực ngay cả khi không mặc giáp công nghệ. 

Do bị nhện cắn, Peter Parker sở hữu siêu sức mạnh, độ bền, khả năng chịu đựng và tốc độ. Peter Parker cũng có Spider-Sense cho phép cảm giác được các sự kiện lớn sắp xảy ra. Spider-Sense đã được thể hiện nhiều lần trong MCU, thậm chí còn cho phép Người Nhện cảm nhận được cái chết sắp tới của mình trong Avengers: Infinity War

Ngoài siêu năng lực, bộ giáp công nghệ cao còn tăng cường thêm sức mạnh của Nhện Nhí Tom Holland. Các bộ giáp của Người Nhện trong MCU liên tục được nâng cấp, từ áo giáp chuyện dụng cung cấp khả năng bắn tơ ở nhiều chế độ và được trang bị công nghệ nano của Tony Stark. Trong No Way Home, nhân vật của Tom Holland còn có thể có trang phúc khác được cải tiến bằng ma thuật của Doctor Strange.

Người Nhện tuy mạnh mẽ nhưng bỏ lớp áo giáp ra, anh vẫn có cuộc sống như người bình thường. Peter Parker có nhiều người thân yêu, bao gồm dì May (Marisa Tomei), Happy Hogan (Jon Favreau), Ned Leeds (Jacob Batalon) và MJ/Michelle Jones (Zendaya)…

Với rất nhiều người để bảo vệ, đây có thể là điểm yếu chí mạng của Peter Parker. Ngoài ra, Người Nhện xét cho cùng vẫn chỉ là 1 thiếu niên chưa trải nhiều sự đời. Chính yếu tố này khiến anh dễ sa vào lưới của đối thủ, điển hình nhất là việc Peter bị gài bẫy vào kế hoạch của Mysterio (Jake Gyllenhaal) trong Far From Home.

>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Nếu cuộc chiến xảy ra, Venom của Tom Hardy hay Spider-Man của Tom Holland sẽ chiến thắng?

Khi nói đến sức mạnh thể chất và kỹ năng chiến đấu, Venom của Tom Hardy mạnh hơn Spider-Man của Tom Holland là cái chắc. Venom không cần bất cứ trang phục nào để bảo vệ hay gia tăng sức mạnh. 

Sự khác biệt rõ ràng là Spider-Man của Tom Holland phụ thuộc khá nhiều vào giáp công nghệ dù bản thân đã có siêu năng lực. Ví dụ rõ nhất là trước trận chiến với Mysterio trong Far From Home, Peter Parker nói với Happy Hogan: “Tôi cần một bộ đồ”. Rõ ràng, Người Nhện rất mạnh mẽ và có các giác quan nhạy bén nhưng vẫn không tự tin tham chiến nếu thiếu giáp bảo hộ. 

Nếu thực sự xảy ra 1 cuộc chiến bất ngờ, cơ hội chiến thắng của Người Nhện gần như không có vì thực tế cho thấy Venom có thể nuốt chửng Peter Parker bất cứ lúc nào, kể cả khi mặc giáp tân tiến.

Tuy nhiên, nếu xét về trận đấu mà cả 2 có sự chuẩn bị trước khi đối đầu, thì Người Nhện của Tom Holland có thể sẽ có lợi thế hơn. Điểm yếu chính của Venom là âm thanh cao tần và lửa nên Spider-Man có thể tạo ra bộ giáp hoàn toàn mới để chống lại Venom từ công nghệ của Tony Stark, (như cách anh từng làm trước cuộc đối đầu với Mysterio trong Far From Home). Nếu Peter Parker trang bị thêm sóng âm và lửa vào bộ giáp, lúc đó Venom phải đối mặt với một số vấn đề nan giải.

>> Xem thêm: Đạo diễn Endgame: Tom Holland sẽ là Robert Downey Jr. mới của MCU

Tóm lại, nếu trong một cuộc chiến trực diện không báo trước, Venom của Tom Hardy gần như sẽ nuốt chửng Spider-Man của Tom Holland. Còn trong trường hợp cuộc chiến sẽ diễn ra trong bối cảnh đã có sự chuẩn bị trước, Người Nhện chắc chắn sẽ giành được thế chủ động và Venom ắt hẳn là “tới công chuyện”.

Tuy nhiên, cuộc chạm trán giữa 2 nhân vật này vẫn còn là ẩn số khá lớn khi vào cuối Venom, Eddie Brock đã thỏa thuận với symbiote của mình là chỉ ăn những kẻ phản diện và Venom tiếp tục con đường chính nghĩa này trong Venom 2, khi tiêu diệt ác nhân Cletus Kasady của Woody Harrelson trong phim. Liệu MCU sẽ tạo cái cớ ra sao để Venom đối đầu với Spider-Man, có lẽ câu trả lời phải đợi hạ hồi phân giải.

Bạn nghĩ rằng Venom của Tom Hardy hay Spider-Man của Tom Holland sẽ giành chiến thắng nếu cả 2 đối đầu. Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.