x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tai Trái, Em Của Thời Niên Thiếu và loạt phim thanh xuân Hoa ngữ (P2)

Carole 10:46 - 10/09/2021

Những năm gần đây, dòng phim thanh xuân vườn trường được các nhà sản xuất ưu ái, có rất nhiều bộ phim từng làm mưa làm gió trên màn ảnh và thậm chí là một phần trong thời thanh xuân của nhiều người. Hôm nay, Carole muốn giới thiệu đến các bạn những bộ phim thanh xuân Hoa ngữ nổi bật nhất mà các bạn nên thử xem một lần, hãy cùng điểm qua xem có những tác phẩm nào nhé!

9. Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta (Cung Tuấn, Lưu Nhân Ngữ)

Học bá khoa Pháp y Triệu Phiếm Chu (Cung Tuấn đóng) và nữ sinh khoa Trung văn Châu Tiêu (Lưu Nhân Ngữ đóng) đã trở thành cộng sự khi cùng nhau lập câu lạc bộ trinh thám. 

Từ một nam sinh lạnh lùng, Triệu Phiếm Chu vì muốn theo đuổi Châu Tiêu mà dùng hết mọi cách, còn Châu Tiêu trước sự “tấn công” của đàn anh thì chẳng hiểu gì cả, còn dùng cách phân tích của thám tử để suy đoán về động cơ của đối phương. Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta là một câu chuyện hài hước về tình yêu thời sinh viên, Carole thấy cũng rất đáng xem đấy.

10. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt)

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp từng là bộ phim “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ cuối năm 2017. Bộ phim kể về Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt đóng), hậu đậu lại học không giỏi nhưng lại crush và luôn bám theo chàng học đẹp trai Giang Thần (Hồ Nhất Thiên đóng). 

Ban đầu Giang Thần không quan tâm đến Trần Tiểu Hi nhưng dần dần bị sự nhiệt tình của cô làm cho lay động. Nhưng biến cố xảy ra khiến Giang Thần và Trần Hiểu Hi xa nhau mấy năm, cuối cùng họ gặp lại và tiếp tục cùng viết nốt câu chuyện dang dở.

11. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta (Lâm Nhất, Hình Phi)

Tư Đồ Mạt (Hình Phi đóng) là sinh viên năm cuối nhưng cô luôn hoang mang không biết tương lai của mình sẽ đi đâu về đâu. Sau đó, Tư Đồ Mạt gặp được Cố Vị Dịch (Lâm Nhất đóng) – thiên tài của khoa Vật lý, thế là cuộc sống của cô từ đó cũng thay đổi. 

Những tiếp xúc khiến cả 2 dần buông bỏ những định kiến về nhau, họ động viên và giúp đỡ nhau tìm kiếm hướng đi mới trong cuộc sống và sự nghiệp. Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch cũng dần nhận ra, khoảnh khắc ấm áp nhất chính đi đúng con đường, gặp đúng người và làm đúng việc.

12. Muốn Gặp Anh (Kha Giai Yến, Hứa Quang Hán)

Muốn Gặp Anh là một câu chuyện thanh xuân đặc biệt khiến Carole rất ấn tượng. Bộ phim là hành trình xuyên thời gian từ năm 2019 trở về năm 1998 của Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến đóng). 

Ở quá khứ, cô xuất hiện với thân phận Trần Vận Như – một người có gương mặt giống hệt mình và để rồi gặp được Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán đóng) – người có gương mặt giống bạn trai đã qua đời của cô. Hoàng Vũ Huyên bắt đầu khám phá những bí mật và muốn thay đổi quá khứ, tạo nên một câu chuyện vô cùng cuốn hút từ đầu đến cuối.

13. Em Của Thời Niên Thiếu (Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ)

Điểm nhấn của Em Của Thời Niên Thiếu chính là câu chuyện bạo lực học đường đang rất phổ biến hiện nay. Ở lớp, Trần Niệm (Châu Đông Vũ đóng) luôn bị bạn học bắt nạt nhưng cô luôn một mực cam chịu thay vì tìm đến sự giúp đỡ của mọi người. 

Một ngày kia, Trần Niệm gặp được Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ đóng) – một tên lưu manh đầu đường xó chợ. Hoàn cảnh tương đồng khiến Trần Niệm và Tiểu Bắc thành bạn bè, họ cùng mơ ước đến một tương lai bình yên và bảo vệ người mà họ trân trọng.

14. Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi (Vương Đại Lục, Tống Vân Hoa)

Lâm Chân Tâm (Tống Vân Hoa đóng) là một học sinh cấp 3 bình thường và giống bao người khác, cô cũng có crush là nam thần nổi tiếng nhất trường học Âu Dương Phi Phàm. Rồi một ngày, Lâm Chân Tâm phát hiện bí mật giữa Âu Dương Phi Phàm và nàng hoa khôi Đào Mẫn Mẫn, cũng từ đó mà Từ Thái Vũ (Vương Đại Lục đóng) xuất hiện trong cuộc đời cô. 

Lâm Chân Tâm thích Âu Dương Phi Phàm còn Từ Thái Vũ thích Đào Mẫn Mẫn, kết quả 2 người đã… kết liên minh “người thất tình”, cùng tạo nên vô vàn những câu chuyện hài hước. 

15. Tai Trái (Trần Đô Linh, Âu Hào, Mã Tư Thuần, Dương Dương)

So với những bộ phim khác thì Tai Trái lại không phải một bộ phim thanh xuân nhẹ nhàng. Xuyên suốt 2 tiếng của bộ phim, khán giả sẽ được khám phá những góc tối thẳm sâu trong mỗi con người, từng nhân vật trong phim mang đến một sắc thái, một tâm tư khác nhau. 

Không chỉ vậy, Tai Trái còn khai thác về cuộc sống của từng nhân vật sau khi họ trưởng thành và chân chính đối diện với những khó khăn khi bước chân vào xã hội.

16. Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú (Trương Nhược Quân, Tôn Di)

Trong đám cưới, cô dâu Lê Ly (Tôn Di đóng) đã bỏ trốn, phù dâu mang theo cuốn nhật ký của cô và đi gặp Bùi Thượng Hiên (Trương Nhược Quân đóng) để hỏi mọi chuyện. Nhìn cuốn nhật ký, Bùi Thượng Hiên mới biết 15 năm qua Lê Ly vẫn luôn yêu mình và chưa từng thay đổi. 

Anh đi tìm Lê Ly và nhớ lại quãng thời gian 2 người còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, từng kỷ niệm vui buồn ngày xưa đều lần lượt trở lại. Bùi Thượng Hiên muốn đợi Lê Ly trở lại và để thực hiện lời hứa “Bên nhau trọn đời, không rời không bỏ”. 

Em Của Thời Niên Thiếu và Tai Trái là những phim mà Carole thích nhất, có thể xem đi xem lại nhiều lần. Ngoài ra, mình còn thích Lâm Nhất trong bộ Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp nữa chớ. Siêu đẹp trai, diễn cũng okla đó. Bạn đã xem những bộ phim nào trong danh sách trên? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng việc bình luận ở bên dưới nhé!

>>> Xem thêm: Ngọc Lâu Xuân và loạt phim toàn mỹ nhân của Vu Chính

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.