x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 lý do để xem phim Happiness (2021): Cốt truyện đại dịch ngày tận thế

Sabusabu 11:00 - 04/11/2021

Làng phim ảnh Hàn Quốc khởi động tháng 11 bằng hàng loạt bộ phim mới với đa dạng thể loại từ hành động, kinh dị, tâm lý cho đến lãng mạn, hài hước. Và Happiness của Han Hyo JooPark Hyung Sik là một trong những bộ phim đầu tiên mở màn phát sóng trong tuần đầu tiên của tháng mới. Dù chỉ vừa phát hành một vài ảnh tĩnh của dàn nhân vật và các teaser giới thiệu nhưng Happiness đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và chờ đợi từ người hâm mộ. Hãy cùng theo chân Sabusabu khám phá 3 lý do không nên bỏ lỡ bom tấn truyền hình mới này nhé. 

>>Xem thêm: My Name: Plot twist dễ đoán nhưng hợp lý, Han So Hee thay đổi ấn tượng

Cốt truyện hấp dẫn về ngày tận thế

Happiness là bộ phim thuộc thể loại hành động-giật gân pha lẫn yếu tố kinh dị, phim kể về một tòa chung cư phân tầng theo địa vị xã hội với dân cư thuộc rất nhiều tầng lớp khác nhau. Thời điểm chung cư đi vào hoạt động một căn bệnh truyền nhiễm lạ lây lan khắp các hộ gia đình sinh sống đã khiến cả tòa nhà bị phong tỏa biệt lập với thế giới bên ngoài. 

Không chỉ khai thác yếu tố sinh tồn, Happiness còn mô tả chân thực những cuộc đấu tranh tâm lý đến tuyệt vọng của con người khi tìm kiếm hy vọng sống sót. Khi tất cả bị dồn đến bước đường cùng, họ buộc phải chọn giữa việc đấu tranh hoặc bỏ cuộc, giữa ích kỷ và rộng lượng với người khác. 

Đối với Sabusabu, cốt truyện về ngày tận thế ở tương lai gần với việc xuất hiện những căn bệnh lạ không phải là một cốt truyện mới mẻ nhưng vẫn là đề tài hấp dẫn người xem từ mảng điện ảnh đến truyền hình. 

So sánh với một vài bộ phim khai thác chủ đề tương tự, Sabusabu nhận thấy Happiness có nội dung cơ bản gần giống với bom tấn Sweet Home được phát hành vào năm ngoái trên Netflix, tuy vậy phim mở rộng cốt truyện của mình bằng việc gia tăng phạm vi lây lan dịch bệnh và câu chuyện bên lề về quá khứ của các nhân vật chính. Màu sắc có thể có nét tương đồng nhưng cuộc đấu tranh sinh tồn ở Happiness sẽ có phần ảm đạm và phức tạp hơn. Đây là một trong những lý do mà Sabusabu dành rất nhiều kỳ vọng cho loạt bom tấn kinh dị mới này. 

Dàn diễn viên thực lực 

Happiness sở hữu dàn diễn viên thực lực từ chính đến phụ gồm Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Joo Woo Jin, Baek Hyun Jin, Bae Hae Sun,.. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của cả Han Hyo Joo và Park Hyung Sik sau gần 6 năm. 

Trong phim, Han Hyo Joo vào vai Yoon Sae Bom, thành viên của đội cảnh sát đặc nhiệm. Theo bảng giới thiệu nhân vật mà mình tìm hiểu thì Sae Bom là một người dứt khoát, kiên quyết và không dễ bị dao động. Yoon Sae Bom chăm chỉ làm việc và tận hưởng niềm vui khi chuyển đến căn hộ mới nhưng thay vì chào đón cô bằng niềm hân hoan, ngôi nhà mới khiến Sae Bom rơi vào tình trạng khó khăn và phải bật “mode” chiến đấu. 

>>Xem thêm: Choi Woo Sik và Kim Da Mi nhìn nhau "tình bể bình" trên bìa tạp chí

Park Hyung Sik vào vai Jung Yi Hyun, một thám tử lành nghề với bộ óc thông minh và có tính cách trung thực. Từ thời đi học, Yi Hyun đã dành nhiều tình cảm cho cô bạn thân Yoon Sae Bom nhưng chưa một lần dám thổ lộ. Trong tòa chung cư nguy hiểm, nơi mà ranh giới giữa việc “bay màu” hay sống tiếp trở nên mong manh, Jung Yi Hyun phải đấu tranh hết mình để bảo vệ người thương Yoon Sae Bom và cả những cư dân khác. 

Tuyến nhân vật chính cuối cùng chính là Jo Woo Jin, nam diễn viên quen mặt với người xem qua nhiều bộ phim đình đám từ mảng điện ảnh cho đến truyền hình. Ở Happiness anh vào vai Han Tae Seok, trung tá kiêm chuyên viên nghiên cứu của chính phủ. Han Tae Seok là người nắm giữ chìa khóa về sự bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm, anh buộc phải tìm ra nguồn gốc của dịch bệnh để ngăn chặn việc lây lan. 

Chưa kể đến các tuyến nhân vật hỗ trợ khác thì bộ ba diễn viên chính đã là những diễn viên thuộc trường phái thực lực. Nếu như Han Hyo Joo và Joo Woo Jin là những diễn viên có thâm niên hoạt động mạnh mẽ ở thị trường phim điện ảnh thì Park Hyung Sik là nam diễn viên đá chéo sân gây được nhiều dấu ấn qua các bộ phim truyền hình. Với thể loại cần mạnh về cả hành động lẫn diễn xuất như trên, Sabusabu cảm thấy đây là một thử thách cũng như cơ hội để chứng tỏ thực lực của dàn diễn viên. 

Phản ứng hóa học của Han Hyo Joo và Park Hyung Sik

Về tuyến tình cảm của hai nhân vật chính, dù nhà sản xuất chỉ vừa mới phát hành một vài ảnh tĩnh của cả hai và các phân đoạn nhá hàng trong teaser rất chớp nhoáng nhưng Han Hyo Joo và Park Hyun Sik vẫn tạo được phản ứng hóa học nhất định. 

Là một cặp đôi chị em mới trên màn ảnh nhưng cá nhân Sabusabu cảm thấy cả hai khi đứng cùng nhau không hề “lệch pha” mà rất hợp ấy chứ. Park Hyung Sik quả thật rất có duyên đóng với các đàn chị của mình, hy vọng lần hợp tác này của anh chàng với chị đẹp Han Hyo Joo cũng bùng nổ như trước đây. 

>>Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha và 5 bộ phim nhất định phải xem khi trời mưa

Với tất cả những lý do Sabusabu hoàn toàn trông đợi vào ngày phát sóng đầu tiên của Happiness. Thế loại hành động giật gân là một trong những chủ đề mà mình cực kỳ thích, đã thế dàn diễn viên cũng toàn là người có năng lực nữa thì Happiness rất xứng đáng nhận được một “phiếu” bầu chọn bộ phim nên xem nhất tháng 11 này của mình nhé. 

* Bài viết của Sabusabu gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích diễn viên Han Hyo Joo, Park Hyung Sik và tác phẩm mới Happiness thì vào ngay DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.