x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

4 ông bố của màn ảnh VTV giờ vàng: Thương vợ con theo cách rất riêng

Monie 12:13 - 02/10/2021

Trong gia đình, mình cho rằng bố luôn là người có cách biểu lộ tình yêu thương rất khác so với mẹ, bà hay các thành viên còn lại. Trong tâm thế là trụ cột gia đình, mỗi người sẽ yêu thương vợ con theo những cách khác nhau và điều này thể hiện rất rõ ở những ông bố của màn ảnh VTV giờ vàng.

>>> Xem thêm: Khánh Thy (Hương Vị Tình Thân): Vai diễn khó, đạo diễn đau đầu casting

Ông Khang - Hương Vị Tình Thân

Ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) trong ấn tượng của mình là một “trụ cột” vững vàng, quyết đoán và thậm chí có phần quyền lực của nhà họ Hoàng. Chủ tịch tập đoàn HF có thể xem là người có tiếng nói trong nhà và chỉ “chịu thua” mỗi mẹ ông thôi, ừ thì đứa con nào cũng thế, con dù lớn vẫn là con của mẹ mà. Vì thương vợ con, nên hơn nửa đời người ông đã miệt mài làm việc để gia đình được sống sung túc, có của ăn của để, không phải lo lắng chuyện tiền bạc.

Nhưng có lẽ ông quên rằng vào giai đoạn đủ đầy, bà Xuân (Quách Thu Phương) - vợ ông và hai người con trai lại cần sự quan tâm, chia sẻ từ người chồng, người cha như ông. Nhiều năm qua đi, ông dường như chưa từng lắng nghe xem vợ con cần gì ngoài cái ăn, cái mặc đủ đầy. Chính sự thiếu cân bằng trong cách đối xử giữa mẹ ruột và vợ, ông Khang đã vô tình làm tổn thương bà Xuân sâu sắc. Bên cạnh đó, việc ông thiếu gần gũi hai con cũng khiến gia đình họ Hoàng nảy sinh nhiều vấn đề.

Tuy nhiên sau tất cả, ông vẫn luôn dồn nhiều tâm huyết, tình yêu thương cho gia đình và từng thành viên trong đó, làm tất cả những gì tốt nhất cho mọi người, bất kể là mẹ, vợ, con trai hay con dâu. Dù cách làm có chút chưa phù hợp, đôi khi hơi cực đoan, dù tình cảm vẫn chưa được giải bày rõ ràng nhưng mình tin qua hành động và cách ông lo lắng, bảo vệ cho từng người trong gia đình, ai nấy đều sẽ cảm nhận được.Đặc biệt,  cảm thấy thật sự an toàn khi có người chủ gia đình cực kì vững vàng và đang dần ấm áp hơn rất nhiều.

Ông Sinh - Hương Vị Tình Thân

Ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) là bố ruột của Nam (Phương Oanh). Từ khi giã từ thời trang áo sọc, ông đã âm thầm bên cạnh con fát với tư cách một người bạn, sau đó là bố nuôi để luôn âm thầm dõi theo, bảo vệ cô. Phải chịu án oan, xa con mấy chục năm trời, nhưng khi trở về ông Sinh lại không dám nhận con vì lo cho an nguy của Nam, đồng thời sợ quá khứ đen tối của bản thân ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của cô.

Chính vì vậy, ông đã chọn thà rằng không nhận lại Nam mà chỉ cần cô vui vẻ, nhưng ông đâu biết rằng ước mơ tìm được bố là hoài bão lớn nhất đời nữ chính Phương Nam. Thấy con bệnh bố Sinh chỉ dám đứng từ xa nhìn trộm; muốn ngày cưới của con trọn vẹn, ông thà đứng xa khóc rấm rứt chứ chẳng dám lại gần và còn từ bỏ luôn ý định nhận con. Ông đã hi sinh tất cả và điều đó cũng cho thấy tình cảm to lớn ông dành cho Nam.

Âm thầm bên cạnh, bảo vệ và hi sinh bản thân, đó là cách mà bố Sinh yêu thương cô con gái bé bỏng của mình. Kì thực tình yêu thương của những người làm bố lại có khi lặng lẽ đến thế, nhưng bạn biết không, ý nghĩa của nó lại vô cùng to lớn vì mình tin rằng trên đời, ngoài bố ra thì không ai có thể vì bạn mà làm nên những điều vĩ đại đến thế.

Ông Vinh - 11 Tháng 5 Ngày

Ông Vinh (NSND Mạnh Cường) - bố của Tuệ Nhi (Khả Ngân) lại có một cách thương con riêng. Thấy mẹ Nhi mất sớm, con còn nhỏ đã chịu cảnh thiếu hụt tình thương nên ông Vinh đã hết mực nuông chiều cô con gái “rượu” để bù đắp cho con, khiến cô nàng lớn lên có tính cách vô cùng đỏng đảnh, muốn gì được đó. Cho đến một ngày, hai bố con xảy ra cãi vã và chính ông đã đuổi Tuệ Nhi đi vì tính cách nàng ngược, coi trời bằng vung của cô.

Bên ngoài thì rắn rỏi, lạnh lùng, tưởng chừng như không quan tâm nhưng thục chất ông Vinh lại  vô cùng lo lắng cho cô, lao đầu vào công việc để quên chuyện buồn đến mất ăn mất ngủ. Khi thấy con gái trường thành, bắt đầu kinh doanh online cà phê và bánh ngọt, ông đã chủ động ủng hộ, thậm chí đặt đơn hàng số lượng lớn để công nhận năng lực của cô con gái trước giờ chỉ biết… phá của.

>>> Xem thêm: Đóng 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân liên tục lộ "hint" hẹn hò

Ấy vậy mà chưa lần nào kể từ sau khi Nhi đi, hai bố con có dược cuộc nói chuyện cho tử tế. Một người ngại mở lời, một người chẳng biết phải phải nói sao, dẫn đến cả hai đều im lặng nhưng thực chất họ đều rất quan tâm nhau. Đặc bioejet là ông Vinh, ông chưa khi nào thôi nhớ con gái và hối hận với việc làm của mình, thậm chí ông còn đếm từng ngày Nhi đi cơ mà.

Ông Phát - Ngày Mai Bình Yên

Trong ấn tượng của mình, ông Phát (NSND Trung Hiếu) là người đàn ông gia trưởng, độc tài, ích kỉ, thậm chí là có phần hà khắc với vợ con. Ông Phát là chủ một công ty xây dựng đang gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh bùng phát. Và cũng như ông Khang, ông Phát có rất ít thời gian dành cho gia đình, con cái nên mọi thứ đều do một tay vợ ông quán xuyến trong ngoài. Trên thực tế, ông Phát khó tính, hay cằn nhằn cũng vì muốn tốt cho gia đình nhưng rồi tất cả đã… phản tác dụng.

Không khác ông Khang là bao, ông Phát vẫn luôn cho rằng việc để vợ con sống trong nhà cao cửa rộng là đã xong nhiệm vụ, bởi từ lâu ông là trụ cột kinh tế của cả nhà. Song khi dịch ập tới, ông Phát - một chủ doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn lớn, gánh nặng kinh tế chồng chất dẫn đến tâm trạng bí bách, từ đó xảy ra mâu thuẫn với vợ con. Tuy nhiên, mình hiểu là tất cả sự cáu bẳn đều nằm ngoài ý muốn của người chồng, người cha này.

Có thể nói, ông Phát đã giấu đi tất cả khó khăn bản thân đang đối mặt, một mình giải quyết vì không muốn vợ con lo lắng. Rõ ràng ông cũng rất lao tâm khổ tứ, chứ chả sung sướng gì. Nhưng điều mà gia đình này thiếu chính là giao tiếp thẳng thắn để trải lòng cùng nhau. Khi mọi khúc mắc được tháo gỡ bằng cách tìm ra tiếng nói chung, mình tin ông Phát sẽ biết cách quan tâm từng thành viên trong gia đình đúng cách, nhất là khi ông là người đàn ông duy nhất trong nhà.

>>> Xem thêm: Phương Oanh nói về cảnh Nam nhận bố: Tôi trăn trở diễn khác lần trước

Các ông bố của màn ảnh VTV giờ vàng thương yêu gia đình theo những cách khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung là ít khi sử dụng lời nói, thậm chí là hiếm khi thể hiện tình cảm đó một cách rõ ràng. Dù biểu đạt theo cách nào thì nó cũng đều rất âm thầm, song đó là thứ tình cảm vô cùng đáng trân quý.

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.