x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Mai Nguyên: "Tát vợ và ôm mẹ khóc là 2 cảnh khó nhất của tôi"

Đức Nguyên 09:10 - 17/09/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim đang được khán giả yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ. Những tập phim gần đây cho thấy “bom tấn” truyền hình này đang dần đi tới hồi kết khi mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhà họ Hoàng ngày càng căng thẳng đến đỉnh điểm và dần được “mở nút”. Trong đó, tôi thấy mối quan hệ giữa ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) và bà Xuân (Quách Thu Phương) đang được chú ý và bàn tán nhiều nhất.

Ông Khang là một chủ tịch của tập toàn đớn, có tên tuổi trên thương trường, được mọi người kính nể. Ở nhà ông cũng là mẫu người yêu thương gia đình hết mực, đặc biệt rất có hiếu với bà Dần (NSND Như Quỳnh). Tuy nhiên, người đàn ông này lại thiên vị, đối xử không công bằng giữa mẹ và vợ dẫn đến những mâu thuẫn trong tình cảm hai vợ chồng.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Đạo diễn, ê-kip trẻ măng nên phim đúng gu Gen Z

Có thể nói, suốt từ đầu phim đến giờ, ông Khang là một nhân vật khiến nhiều người tranh cãi về cách cư xử đối với vợ và mẹ. Dĩ nhiên rằng không ai cấm đoán hay phản đối việc ông có hiếu với bà Dần, người đã sinh thành cũng như dành cả cuộc đời cho nhà họ Hoàng. Nhưng bà Xuân thì sao, người phụ nữ ông yêu thương và cưới về làm vợ, rồi bà ấy cũng dành cả thanh xuân cho gia đình, nhưng theo tôi thấy ông Khang vẫn chưa đặt mình vào vị trí của vợ để cảm thông và thấu hiểu.

Đến sau cùng, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Xuân đã đến bước đường cùng, muốn“ra đi” cho thanh thản. Sau sự việc tại Cầu Mới và từ bức thư của vợ, ông Khang dần nghĩ lại và “quay xe” để dỗ dành, động viên vợ, suýt nữa thì “có không giữ mất đừng tìm” luôn rồi. Tôi nghĩ rằng cái ôm của chủ tịch dành cho vợ mình trong nhà tắm cho đến bó hoa lãng mạn đã đánh dấu mâu thuẫn giữa ông Khang và bà Xuân từ nay chấm dứt, không còn những căng thẳng, cãi vã, anh chị đã “yêu lại từ đầu”.

Trước đây nhiều năm khi tham gia các dự án phim truyền hình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên và Quách Thu Phương đã từng là những gương mặt đình đám, thủ vai chính trong các bộ phim ăn khách. Song lần này tái xuất màn ảnh với những vai “phụ huynh”, họ thấy có chút gì đó khó khăn và xem đây là thử thách của bản thân để có động lực .làm tốt vai diễn.

>>> Xem thêm: My Sói có bao giờ thích Quỳnh Búp bê đâu mà bảo Thy phải quý mến Nam

NSƯT Trịnh Mai Nguyên chia sẻ: “Lần đầu làm chuyện ấy (phụ huynh) được xem là một thử thách nhưng chúng tôi thấy vui và hạnh phúc. Thời nào cũng thế, ai cũng có một thời để nhớ. Cách đây 20 năm tôi và Phương cũng như những bạn trẻ Phương Oanh, Mạnh Trường bây giờ. Không ai cưỡng lại được thời gian cả, chúng tôi biết mình ở đâu. Chỉ cần mình hãy sống và làm tròn trách nhiệm với nhân vật ở lứa tuổi ấy là tuyệt vời rồi”.

Nam diễn viên cho biết, trong suốt thời gian tham gia dự án phim này, anh có rất nhiều kỉ niệm đẹp gắn với những cảnh quay khó, trong đó cảnh ông Khang ôm bà Dần khóc, cảnh tát bà Xuân và cảnh tâm sự với Long khiến anh khó quên nhất.

Như những phân đoạn phim khác, trước khi bấm máy NSƯT Mai Nguyên và các diễn viên khác thường ngồi lại với nhau để bàn kịch bản, tập thoại trước. Thường mấy 20-30 phút là xong, thế nhưng cảnh ông Khang ôm bà Dần khóc, anh và NSND Như Quỳnh đã mất rất nhiều thời gian và công sức.

"Đây là một cảnh cực khó. Tôi và chị Như Quỳnh phải thoại rất nhiều lần, quay đi quay lại nhiều đúp mới có những góc quay, cảnh quay đẹp. Ban đầu, không phải bà Dần sang ôm ông Khang, mà ông Khang có ý sang ôm bà Dần nhưng lên hình cảnh đó không đẹp. 

Đến đúp cuối, mới là cảnh như trên phim. Chị Như Quỳnh lúc đó cũng ứng biến rất tinh tế, bản thân diễn viên không hề có sự chuẩn bị trước nên khi lên phim mới có cảm giác chân thật, tạo được hiệu ứng xúc động. Cảnh này tốn khá nhiều nước mắt và mất hơn 2 tiếng mà hai chị em vẫn chưa quay được.

Thật ra, nhìn tưởng đơn giản nhưng sự tinh tế đó mới chứng minh đẳng cấp của một diễn viên dày dặn kinh nghiệm như NSND Như Quỳnh. Đặc biệt ở cảnh diễn đôi, dường như chị Quỳnh đã dành 200% tâm huyết, đầu tư nhiều công sức, đào sâu tâm lý cho vai diễn của mình." NSƯT Mai Nguyên chia sẻ.

Phân đoạn “động tay động chân” với bà Xuân lúc căng thẳng khi bàn về việc cho Long cưới Nam cũng là một cảnh khiến NSƯT Mai Nguyên ấn tượng. Anh nói:  "Trước đây tôi và Thu Phương, hai anh em đã cùng làm việc với nhau và cũng đã khá thân rồi. Tuy nhiên vẫn rất ngượng vì một người xinh đẹp như thế mà mình nỡ vùi hoa dập liễu nhưng đã là vai diễn rồi. Cảnh này quay 18 đúp mới được."

>>> Xem thêm: Soi ảnh đại diện xưa - nay của dàn sao Mùa Hoa Tìm Lại

Với niềm say mê với nghề và dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, NSƯT Mai Nguyên đã nhiều lần sáng tạo thêm cho vai diễn của mình bằng những lời thoại mà anh thấy hợp lý, để bộ phim trở nên hay hơn và “đời” hơn. Điển hình như cảnh ông Khang và Long ngồi tâm sự với nhau, nam diễn viên chia sẻ: “Khi người bố tâm sự với con phải rất chân tình, xóa bỏ ranh giới của sự dạy dỗ. Câu tôi thêm vào là: Người phụ nữ yêu mình thật lòng sẽ yêu và đối xử tốt với gia đình mình. Tôi xúc động và tâm đắc với cảnh này lắm”.

Tôi thấy rằng cho đến thời điểm hiện tại, NSƯT Trịnh Mai Nguyên đã quá thành công khi truyền tải tâm lý, thông điệp từ nhân vật ông Khang mà Hương Vị Tình Thân muốn gửi đến khán giả. Điều này chứng minh một điều rằng, sức hút của bộ phim “bom tấn” này không chỉ từ những diễn viên trẻ quen thuộc trên màn ảnh mà còn từ những màn tái xuất “đỉnh của chóp” của dàn diễn viên gạo cội, trong đó có NSƯT Mai Nguyên.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.