x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Khánh Thy (Hương Vị Tình Thân): Vai diễn khó, đạo diễn đau đầu casting

Monie 16:12 - 27/09/2021

Tính đến hiện tại, Hương Vị Tình Thân đã dần đi đến hồi kết và mình không thể phủ nhận phim đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả truyền hình. Có lẽ đã lâu lắm rồi mới lại có một phim Việt khiến người ta chú ý đến vậy. Để được như thế, ngoài kịch bản thì việc lựa chọn diễn viên cũng vô cùng quan trọng và có một bí mật trong khâu casting đã khiến mình không khỏi bất ngờ.

Không phải nam chính (shark Long) hay nữ chính (Nam) mà nhân vật Khánh Thy do Thu Quỳnh thủ vai mới là nhân vật khiến đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đau đầu khi casting. Mình còn biết dược đây là vai tốn nhiều thời gian tuyển lựa nhất, vậy rốt cuộc nhân vật Khánh Thy “khó nhằn” đến mức nào mà khiến công đoạn casting nhọc nhằn đến thế?

>>> Xem thêm: Phương Oanh đã chịu khổ thế nào khi tăng cân vì Hương Vị Tình Thân?

Khác với nữ chính Phương Nam, Khánh Thy là một nhân vật có nội tâm cực kì phức tạp bởi hoàn cảnh trưởng thành của cô không hề đơn giản. Công bằng mà nói, mình không thể xếp Thy vào nhóm nhân vật chính diện hay phản diện được vì ở cô gái này hội tụ đủ đầy bản chất của một con người rất “đời”, có mặt tốt nhưng cũng không thiếu những mặt xấu. Chính sự đa dạng trong tính cách nhân vật đã khiến Khánh Thy trở thành một vai “khó nhằn” mà không phải cũng có thể đảm đương.

Ví như đóng vai Phương Nam, chỉ cần cho khán giả thấy sự lương thiện, tấm lòng rộng lượng, sự kiên cường, tự trọng,… nói chung là những nét tính cách tốt đẹp; thì diễn viên hoá thân Khánh Thy phải đồng thời thể hiện được cái tốt và cái xấu đáng xen. Cụ thể hơn, người thủ vai này phải khiến khán giả thương cảm cho nhân vật, nhưng đó là sự thương cảm không hoàn toàn vì họ đã chứng kiến sự tham vọng, âm mưu và thủ đoạn của nhân vật này.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: "Bác Sinh" NSƯT Võ Hoài Nam lãng mạn, hay làm thơ

Xuôi theo dòng phát triển tâm lý của nhân vật, mình cho rằng ban đầu chúng ta chẳng ai thương nổi cô nàng này đâu. Chẳng những năm lần bảy lượt móc mỉa Nam (Phương Oanh), Khánh Thy còn là tình địch của nữ chính cơ mà. Cô nàng năm lần bảy lượt muốn chiếm lấy cảm tình của Long (Mạnh Trường) nhưng không hẳn vì tình yêu đơn thuần, mà còn bởi anh là con trai cả của nhà họ Hoàng. 

Về sau khi không “sơ múi” gì được ông anh, Khánh Thy đã “dứt” luôn em trai Long - Huy (Hoàng Anh Vũ), chính thức bước chân vào hào môn, làm dâu thứ nhà họ Hoàng. Nhưng nếu tất cả đều là ý muốn của Thy thì không nói, đằng này cô chịu sự chi phối rất lớn từ bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) - mẹ cô. 

Chúng ta dễ dàng thấy Thy rất tài giỏi, cầu tiến và giàu tham vọng. Nhưng có lẽ cô đã thiếu đi cái tham vọng chính đáng của con người, đó là khao khát tự do và sống đúng với mong muốn của bản thân. Chính điều này đã dẫn đến việc Thy mặc nhiên để bà Sa làm ầm lên, buộc Huy cưới cô chỉ để con gái mình làm dâu nhà giàu. 

Mình tin là Thy cũng không ngờ việc lấy Huy lại chính là cột mốc khiến cuộc sống cô thêm phần lo nghĩ. Dù anh yêu thương cô hết lòng, nhưng cô gái này vẫn luôn có những mâu thuẫn nội tâm vô cùng phức tạp và đó cũng là lý do khiến Khánh Thy trở nên cực kì “khó nuốt” với diễn viên đảm nhận vai này. 

Phải làm sao mà khán giả vừa ghét sự tham vọng, bất chấp của Thy đó, lại phải “quay xe” thương liền tắp lự bởi những nỗi khổ tâm, giằng xé của cô nàng khi chồng có “trà \xanh”. Tuy nhiên, cũng phải khiến người xem chẳng thể thương trọn vẹn được vì sự cố chấp của Thy.

Nhiều người cho là Thy ngốc khi bị mẹ sai khiến hoặc lợi dụng mà không hay biết, nhưng thật ra Thy biết hết kế hoạch của mẹ mình nha, Thy biết rõ bà ta luôn lợi dụng mình, vậy nên trong tập phim cô nhập viện sau trận cãi nhau với chồng, Thy đã tâm sự với Huy rằng: Em thèm có được tình cảm yêu thương từ mẹ, nhưng mẹ chỉ lợi dụng, toan tính với em thôi. Vậy thì tại sao Thy biết hết mà vẫn cứ làm theo lời mẹ? Nội tâm của cô ta quá phức tạp rồi, không đơn giản là ngu ngơ để bị lợi dụng. 

Mình đoán rằng đến khi biết sự thật bố ruột bị hãm hại, Thy sẽ còn đau khổ hơn nữa và nội tâm nhân vật lúc này cũng sẽ có một bước chuyển mới, bồi đắp thêm vào nội tâm vốn đã phức tạp của cô. Đến đây mình mình hoàn toản hiểu vì sao đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lại đau đầu trong khâu casting đến thế. Càng về cuối, nhân vật Khánh Thy cho thấy sự những tầng suy nghĩ vô cùng giằng xé, những mâu thuẫn từ bên trong đòi hỏi diễn viên phải có độ cảm nhân vật rất lớn. 

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Với sự lựa chọn là Thu Quỳnh, đạo diễn Hương Vị Tình Thân đã thành công và nữ diễn viên cũng cho thấy anh không sai khi đặt niềm tin ở cô.

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.