x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Mai Nguyên: Đứng giữa mẹ và vợ, tôi cố khách quan nhưng khó lắm

Đức Nguyên 13:30 - 19/09/2021

Tôi thấy Hương Vị Tình Thân đang đi đến hồi kết khi các mối quan hệ trong gia đình ông Khang dần được đẩy lên đến cao trào và tới giai đoạn “mở nút” để mang đến những bài học giá trị cho khán giả trong cách đối nhân xử thế với chính những người thân yêu của mình. Trong đó, những tình tiết xoay quanh mâu thuẫn giữa bà Dần (NSND Như Quỳnh) - ông Khang (NSƯT Mai Nguyên) - bà Xuân (Quách Thu Phương) được nhiều người quan tâm.

Trong Hương Vị Tình Thân, ông Khang là một trong những  nhân vật khiến khán giả tranh cãi, bàn tán nhiều về lối suy nghĩ, cách ứng xử giữa vợ và mẹ. Một người đàn ông trưởng thành, làm chủ tịch một tập đoàn, được nhiều người ngưỡng mộ trên thương trường nhưng tôi thấy ông ấy lại không thể làm sợi dây kết nối giữa hai người phụ nữ mà mình yêu thương nhất.

Dường như từ đầu phim đến giờ, tất cả những hành động, cách ứng xử của ông Khang với vợ con đều có chút gì đó thiên vị mẹ, tóm lại với ông ấy, bà Dần là số 2 thì không ai là số 1. Đó cũng chính là nguyên tắc của người đàn ông này, khi ai vi phạm đến thì đều phải chịu hậu quả, kể cả người đó có là vợ ông đi nữa, vì thế mà bà Xuân bị ăn hai dấu tay trên má.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Khang tỉnh ngộ sau biến cố Cầu Mới của bà Xuân

Bà Dần là mẹ chồng gia trưởng, lại ghét bỏ con dâu. Suốt 30 năm trời sống trong nhà họ Hoàng, bà xuân chưa bao giờ được sự yêu thương, thấu hiểu và cảm thông từ phía người phụ nữ này. Mỗi khi có việc gì, lỗi lầm nào cũng đổ hết lên đầu bà Xuân, thi thoảng lại “tẩn” cho trận. Bà Xuân lại là người sống nội tâm, tình cảm, luôn muốn được chồng yêu thương. Ấy vậy mà ông Khang lúc nào cũng đối xử thiên vị cho mẹ, chả có người vợ nào là không tổn thương cả, đúng không ạ?

Mãi cho đến vài tập gần đây, khi bà Xuân đến bước đường cùng đòi trầm mình “tắm sông” để giải thoát thì ông Khang mới nhận ra được sự hi sinh của bà xã trong suốt một thời gian dài, ông ta hiểu được lâu nay mình đã có lỗi khi đối xử với vợ không tốt. Có thể nói nước sông khu Cầu Mới khá bẩn nhưng đã khiến ông Khang tỉnh ngộ đấy chứ nhỉ, Sâm osin nói đúng phết, chắc có lẽ nhảy từ đợt trước thì bà Xuân đã được tặng hoa sớm rồi đấy.

Nói về vai diễn này, NSƯT Mai Nguyên chia sẻ đến chính anh xem bộ phim cũng thừa nhận rằng, có thể dễ dàng nhận ra sự thiên vị của nhân vật ông Khang. Tuy nhiên tôi thấy đây là những tình tiết phản ánh đúng thực tiễn cuộc sống, mang đến bài học đắt giá về cách giải quyết mâu thuẫn trong gia đình cho khán giả, bởi phim cũng như đời mà, đâu đó xung quanh chúng ta không thiếu những trường hợp tương tự như thế.

Trên phim vào vai ông Khang thì phải diễn như vậy chứ ở ngoài đời, khi đứng giữa mẹ và vợ, NSƯT Mai Nguyên luôn cố giữ sự công tâm và khách quan nhất: “Trước đây, tôi luôn làm sợi dây kết nối sao cho hòa thuận, vẹn cả đôi bên, nhà nào chẳng có nhưng mỗi nhà mỗi cảnh. Cá nhân Mai Nguyên nghĩ là người đàn ông phải biết cân đối người sinh thành lẫn người gắn bó suốt đời, mặc dù rất khó nhưng không phải không làm được. Có đôi lúc cũng sẽ lệch nhưng mà người chồng, người con phải cho họ thấy được sự chân thành. Cố gắng để vợ và mẹ đều hiểu được, phải làm sao cho khi mẹ thấy yêu vợ hơn mà mẹ vẫn vui và ngược lại”.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Xem cặp Nhi - Đăng "ngọt lịm, cô Hoan đã biết yêu

Ở ngoài đời, NSƯT Mai Nguyên cũng là một người con có hiếu, tôi thấy nam diễn viên thường nhắc lại sự hi sinh của phụ mẫu trên mạng xã hội qua những câu chuyện, khoảnh khắc trong quá khứ. Và chính cảm xúc ấy đã giúp anh hoàn thành xuất sắc cảnh quay ông Khang ôm bà Dần khóc khiến khán giả tốn khá nhiều nước mắt.

"Khi diễn phân đoạn này, tôi nghĩ đến mẹ mình. Bà có nét tương đồng bà Dần trong Hương Vị Tình Thân, họ đều là những phụ nữ hi sinh hết mình vì gia đình. Mẹ tôi luôn tâm niệm rằng: Hãy yêu thương, quan tâm mọi người hết mình mà không cần được đáp trả. Trước đây mẹ tôi từng bỏ làm giáo viên ở Thanh Hóa để theo bố con tôi ra Hà Nội, bà lại phải bán hàng trước cổng trường Sư phạm, tủi thân và chạnh lòng lắm. Đó chính là sự hi sinh to lớn cho gia đình, nuôi nấng hai em tôi trưởng thành." Nam diễn viên chia sẻ.

Mặc dù bà xã NSƯT Trịnh Mai Nguyên là một kế toán, tuy nhiên chị luôn hiểu và cảm thông cho công việc của chồng. Làm nghệ thuật, nam diễn viên này thừa nhận có rất nhiều cám dỗ nhưng anh đủ bản lĩnh để vượt qua, đồng thời uôn giữ sự nhạy bén và tỉnh táo, đôi khi phải tránh xa sự ồn ào để giữ một sự tĩnh lặng cho bản thân.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: "Tát vợ và ôm mẹ khóc là 2 cảnh khó nhất của tôi"

Có thể nói, NSƯT Mai Nguyên là một trong những nam diễn viên khiến tôi ngưỡng mộ cả về sự nghiệp thành công lẫn tổ ấm gia đình hạnh phúc. Anh từng chia sẻ bí quyết rất đơn giản của mình đó là mỗi thành viên trong gia đình đều biết chia sẻ, gánh vác cùng nhau, làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân là được. 

Sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình để tập trung hoạt động sân khấu, NSƯT Mai Nguyên đã có màn tái xuất thành công, ấn tượng với khán giả khi lần đầu làm phụ huynh trên phim - ông Khang trong Hương Vị Tình Thân.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.