x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 phim điện ảnh hay nhất của Ảnh đế Yoo Ah In

Hoài Trinh 14:15 - 11/08/2021

Yoo Ah In là nam diễn viên thực lực hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc với khả năng diễn xuất thượng thừa luôn nhận được vô vàn lời khen từ các bậc tiền bối và giới phê bình. Chính vì vậy những bộ phim có sự tham gia của anh đều để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng Hoài Trinh. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hoài Trinh điểm qua một số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng mà chàng Ảnh đế tài năng này góp mặt nhé.

1. Voice Of Silence - Thanh Âm Của Im Lặng (2020)

Voice of Silence xoay quanh chàng trai bị mất đi giọng nói Tae In (Yoo Ah In) và gã đàn ông trung niên Chang Bok (Yoo Jae Myung) kiếm sống bằng nghề dọn dẹp hiện trường, chôn cất thi thể cho một tổ chức tội phạm. Một ngày nọ, cả hai vô tình phải nhận nhiệm vụ chăm sóc cho một đứa trẻ 11 tuổi bị bắt cóc tên là Cho Hee (Moon Seung Ah) và hàng loạt rắc rối kéo theo từ đó.

Dù là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Hong Eui Jeong nhưng bộ phim đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn bởi cách kể chuyện mới lạ, phê phán sâu sắc hiện tượng bất bình đẳng giới và trọng nam khinh nữ vẫn đang âm thầm tồn tại ở xã hội Hàn Quốc.

Mặt khác, bộ phim cũng giúp Yoo Ah In củng cố thêm bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ với cú đúp Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh và Baeksang năm nay.

>>>Xem thêm: The K2: Mẹ kế tranh vị trí "nữ chính ngôn tình" với Yoon Ah

2. #Alive - Sống Sót (2020)

#Alive là bộ phim hành động sinh tồn lấy bối cảnh một thành phố hoang tàn do cuộc bùng phát bất ngờ của căn bệnh bí ẩn khiến những người nhiễm biến thành xác sống. 

Joon Woo (Yoo Ah In) và Yoo Bin (Park Shin Hye) là hai kẻ sống sót hiếm hoi trong căn hộ đang bị bao vây bởi những zombie hung hãn và khát máu, cả hai phải vật lộn tìm cách duy trì sự sống trong tình thế thiếu thốn thực phẩm, điện và internet đều đã bị ngắt.

So với phần lớn các phim cùng thể loại thường tập trung vào những trận chiến và các màn rượt đuổi đầy kinh dị thì mình thấy, #Alive lại lựa chọn hướng đi hoàn toàn khác biệt khi tập trung khai thác sự cô độc và hỗn loạn bên trong tâm lý con người khi bị giam cầm và cắt đứt với mọi liên hệ xã hội.

Alive không chỉ gây sốt vì chất lượng nghệ thuật mà đây còn là bộ phim giàu giá trị thương mại, nhanh chóng chiếm lĩnh top 1 trending của Netflix ở thời điểm vừa ra mắt. Thậm chí, mình còn đánh giá phim hay ngang ngửa với Train To Busan với Kingdom, dĩ nhiên ăn đứt Peninsula luôn rồi. 

3. Burning - Thiêu Đốt (2018)

 Mình nói không ngoa chứ nhắc đến Yoo Ah In là phải nói đến phim Thiêu Đốt. Burning được xây dựng dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami mang tên Barn Burning và được thay đổi bối cảnh từ Nhật Bản thành Hàn Quốc. Bộ phim là khúc ca dữ dội về tuổi trẻ hoang hoải và lạc lối của những thanh niên nghèo trong xã hội Hàn Quốc.

 

Jong Soo (Yoo Ah In) là một người giao thức ăn nhanh nhưng vẫn ôm mộng trở thành một tiểu thuyết gia. Ngày nọ, Jong Soo gặp lại người bạn thuở nhỏ Hae Mi (Jeon Jong Seo) và được cô nhờ chăm sóc chú mèo trong thời gian cô tới châu Phi. 

Khi trở về, cô dẫn theo một người đàn ông tên là Ben (Steven Yeun) - một tài phiệt giàu có. Khi Haemi cùng Ben đến nhà Jong Soo, Ben đã tiết lộ về sở thích kì quái của mình là đốt nhà kính. Sự mất tích bí ẩn của cô bạn Hae Mi sau đó dần dấy lên trong lòng Jong Soo những nghi ngờ về gã trai xa lạ tên Ben.

Được mệnh danh là tuyệt phẩm của điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim đã giành nhiều giải thưởng lớn từ các tổ chức điện ảnh trên thế giới, đồng thời được lọt vào danh sách đề cử giải Cành cọ vàng cao quý tại Liên hoan phim Cannes 2018.

>>>Xem thêm: Mọt phim Hàn chọn ra bộ phim duy nhất mà tất cả các diễn viên chính đều thành công

4. The Throne - Bi Kịch Triều Đại (2015)

The Throne là bộ phim dựa trên sự kiện lịch sử có thật trong triều đại Joseon của Hàn Quốc do Lee Joon Ik đạo diễn - một bậc thầy kể chuyện lịch sử bằng điện ảnh cùng sự kết hợp của bộ đôi diễn xuất thần sầu Song Kang Ho và Yoo Ah In góp phần tạo nên những thước phim mãn nhãn và choáng ngợp.

Câu chuyện diễn ra dưới thời vua Yeongjo (Song Kang Ho), vì kỳ vọng vào đứa con trai nên khi hoàng tử còn rất nhỏ ông đã cho đăng quang trở thành Thái tử Sado (Yoo Ah In). Tuy nhiên Thái tử càng lớn càng đam mê võ thuật và hội họa hơn việc triều chính, mặc cho bao nỗ lực làm hài lòng đấng sinh thành của chàng cũng chỉ khiến vua cha thất vọng nhiều hơn. Mối quan hệ giữa hai người vì vậy ngày càng rạn nứt, từ đó mở ra tấn bi kịch đầy day dứt và ám ảnh.

Mặc dù thuộc dòng phim cổ trang nhưng mình lại thấy những gì diễn ra trong The Throne vẫn chứa đựng sự tương đồng đáng kinh ngạc với xã hội hiện đại. Đó là sự xung đột muôn thuở trong gia đình khi khao khát của cha mẹ đối chọi với ước muốn của con cái và việc không tìm được tiếng nói chung ấy có thể đưa đến những bi kịch khôn lường.

5. Veteran - Chạy Đâu Cho Thoát (2015)

Veteran là cái tên cuối cùng mà mình muốn nhắc đến trong danh sách 5 phim để đời của Yoo Ah In. Phim kể về cuộc đối đầu giữa cảnh sát trưởng Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) và thiếu gia Cho Tae Oh (Yoo Ah In) độc ác và thủ đoạn, chuyên dùng tiền để bao che những tội ác kinh khủng của gã. 

Bộ phim sở hữu những tình tiết gay cấn xuyên suốt từ đầu đến cuối giữa một bên là cảnh sát chiến đấu vì công lý và một bên là thế lực lắm tiền nhiều của.

Với Veteran, Yoo Ah In quả thật đã thể hiện quá đỗi thành công thành chàng công tử ngông cuồng và điên loạn xuất sắc đến nỗi khiến mình nhiều lần phải nổi da gà trước màn hóa thân của anh. 

  >>Xem thêm: Hospital Playlist 2 hoãn chiếu vì ảnh hưởng dịch COVID-19

Trên đây là những bộ phim cực kỳ đáng xem của ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Yoo Ah In mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ, bởi lẽ đây đều là những tác phẩm vừa phản ánh phần nào thực tế xã hội lại vừa truyền tải những thông điệp đầy giá trị và nhân văn, ngoài ra chỉ riêng việc đắm mình trong diễn xuất của chàng Ảnh đế xuất chúng này cũng đã là một lý do hết sức thuyết phục để bạn xem phim đấy. 

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.