x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Daesang Rồng Xanh 10 năm qua: Yoo Ah In giữ vững ngôi Ảnh đế trẻ nhất

Trà Thái Xanh 12:30 - 25/02/2021

Cùng nhìn lại những cái tên nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã được Rồng Xanh vinh danh trong 10 năm vừa qua.

>> Bạn có biết: Những cái tên xuất sắc được vinh danh Ảnh hậu ở Rồng Xanh 10 năm qua

Năm 2011 - Park Hae Il 

Vượt qua những tên tuổi đình đám như Go Soo, Gong Yoo hay Kim Yoon Seok, Park Hae Il trở thành Ảnh đế năm 2011 với vai diễn đầy thuyết phục trong bộ phim War Of The Arrows. Đây là danh hiệu Ảnh đế đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới lúc này của tài tử sinh năm 1977 ở Rồng Xanh.

Năm 2012 - Choi Min Sik

Tài tử gạo cội và tài năng bậc nhất của điện ảnh xứ Hàn đã xuất sắc giành chiến thắng năm 2012 và mang về danh hiệu Ảnh đế Rồng Xanh thứ 3 trong sự nghiệp của mình. Ông đã đánh bại người đóng chung trong Nameless Gangster: Rules Of The Time - Ha Jung Woo để có được chiến thắng huy hoàng này. Choi Min Sik là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi đã giành đủ Ảnh đế tại Grand Slam điện ảnh Hàn Quốc.

Năm 2013 - Hwang Jung Min 

Dù phải cạnh tranh khốc liệt với Ryu Seung Ryong (Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7) và Sol Kyung Gu (Hope) nhưng Hwang Jung Min đã xuất sắc giành ngôi vị cao quý này qua vai diễn tuyệt vời trong New World. Đề cử Ảnh đế năm 2013 là một trong những năm có chất lượng tốt nhất và ban giám khảo đã vô cùng khó khăn trong việc lựa chọn người chiến thắng.

 >> Có thể bạn quan tâm: Lee Jong Suk, Park Seo Joon và "bạn trai quốc dân" do báo Nhật chọn

Năm 2014 và 2017 - Song Kang Ho

Tài tử sinh năm 1967 đã có được cú đúp Ảnh đế ở Rồng Xanh trong 10 năm vừa qua. Cả hai bộ phim giúp Song Kang Ho giành được giải thưởng là The Attorney (2014) và A Taxi Driver (2017) đều chiều lòng cả khán giả lẫn những nhà chuyên môn khó tính. Phần thể hiện tuyệt vời của Song Kang Ho cũng góp công lớn trong sự thành công chung của hai bộ phim này.

Năm 2015 và 2020 - Yoo Ah In 

Nhờ bom tấn phòng vé năm 2015 - The Throne mà Yoo Ah In đã trở thành Ảnh đế trẻ nhất trong lịch sử Rồng Xanh khi mới chỉ 29 tuổi. Ấn tượng hơn nữa khi anh vượt qua chính Ảnh đế năm trước đồng thời là bạn diễn trong The Throne - Song Kang Ho để thắng giải.

Ở lễ trao giải mới diễn ra gần đây nhất, tài tử sinh năm 1986 lại khiến công chúng ngưỡng mộ khi có được chiếc cúp Ảnh đế thứ 2 trong sự nghiệp tại Rồng Xanh. Vai diễn của anh trong Voice Of Silence lại là một vai diễn không hề có lời thoại nên chiến thắng này càng chứng minh được sự xuất sắc về kỹ năng diễn xuất của Yoo Ah In. 

>> Xem thêm: Cha Eun Woo, Lee Jong Suk và mỹ nam Hàn trông ra sao với ảnh kỷ yếu?

Năm 2016 - Lee Byung Hun 

Tính đến thời điểm này Lee Byung Hun đã có tới tổng cộng 10 đề cử Ảnh đế ở Rồng Xanh nhưng mới chỉ thắng 1 lần duy nhất vào năm 2016 cùng bộ phim Inside Men. Đề cử năm đó là đề cử thứ 8 anh có và cuối cùng cũng nếm được mùi vị chiến thắng sau 7 lần trượt giải. Lee Byung Hun cùng người hâm mộ của anh đã vô cùng vui sướng với chiến thắng mà họ đã mong chờ từ rất lâu này.

Năm 2018 - Kim Yoon Seok

Mất 10 năm kể từ chiến thắng đầu tiên, Kim Yoon Seok mới có thể được vinh danh là Ảnh đế Rồng Xanh lần 2 với phần diễn xuất nổi bật trong bom tấn về chính trị, trinh thám 1987: When The Days Come. Tác phẩm này cũng chính là tác phẩm thắng giải “Phim hay nhất” tại Rồng Xanh 2018. Nói thêm về Kim Yoon Seok thì tài tử 54 tuổi cũng đã có tới 6 lần nằm trong đề cử Ảnh đế Rồng Xanh và thắng 2 lần.

Năm 2019 - Jung Woo Sung 

Chiến thắng của Jung Woo Sung tuy được xem là bất ngờ khi anh vượt qua toàn những tên tuổi đình đám như Ryu Seung Ryong, Sol Kyung Gu, Song Kang Ho và Jo Jung Suk, nhưng lại hoàn toàn xứng đáng bởi phần thể hiện hết sức thuyết phục và cảm động trong Innocent Witness. Đây là chiến thắng duy nhất của nam thần này trong 6 lần được đề cử Ảnh đế Rồng Xanh.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.