x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sự nghiệp của 5 sao nam từng được miễn nghĩa vụ giờ như thế nào?

Trà Thái Xanh 18:40 - 20/07/2021

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với công dân nam của Hàn Quốc và đó được xem là một nhiệm vụ cao cả trong cuộc đời của mỗi người họ. Ngay cả những người hoạt động trong giới giải trí cũng phải tạm dừng công việc của mình để thực hiện nghĩa vụ này. 

Tuy vậy vẫn có vài trường hợp vì lý do sức khỏe nên không thể tham gia quân ngũ và từng nhận về nhiều ý kiến khác nhau từ phía mọi người. Cùng tôi tìm hiểu xem sau những lời phàn nàn đó thì hiện nay sự nghiệp của họ lên xuống ra sao nhé.

>> Bạn có biết: Đủ mọi số phận của các ngôi sao trưởng thành từ loạt phim School

Jo Jung Suk

Thời điểm Jo Jung Suk trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng là lúc quân đội Hàn Quốc thực hiện việc kiểm toán tài chính dành cho các gia đình có công dân nam đủ tuổi. 

Lúc đó hoàn cảnh gia đình của Jo Jung Suk vô cùng khó khăn, anh phải nghỉ học để đi làm chăm sóc cho người mẹ lớn tuổi của mình. Vậy nên với tư cách là người giám hộ cho mẹ và nguồn thu nhập chính của gia đình nên Jo Jung Suk đã được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Sau đó, chàng trai sinh năm 1980 đã làm việc rất chăm chỉ và dần dần trở thành một nam diễn viên tài năng, được mọi người yêu quý trong làng giải trí Hàn Quốc. Jo Jung Suk thậm chí còn được ca ngợi là “chồng quốc dân” nhờ tính cách ưu tú và những gì mà anh đã đối xử với người bạn đời của mình là nữ ca sĩ Gummy. 

Hiện nay, Jo Jung Suk đang là một trong những nam diễn viên được nhắc đến nhiều nhất khi tham gia đóng chính trong bộ phim ăn khách Chuyện Đời Bác Sĩ.

Kim Woo Bin

Như mọi người cũng đã biết thì Kim Woo Bin mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ở vòm họng và đó là lý do anh không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Không chỉ vậy mà anh còn phải tạm dừng tất cả mọi hoạt động của mình nhằm tập trung điều trị. Dù đang trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp nhưng không còn sự lựa chọn nào khác.

Sau 2 năm điều trị, bệnh tình của Kim Woo Bin đã có chuyển biến tích cực và giờ là lúc để anh tái xuất nhằm lấy lại những gì đã bỏ lỡ trong suốt quãng thời gian qua. Hiện danh sách phim ảnh đang chờ quay cũng như ra mắt của anh có 2 dự án điện ảnh và 1 dự án truyền hình. Đây được xem là những cơ hội rất quý giá để Kim Woo Bin có thể lấy lại được vị trí như xưa của mình.

Yoo Ah In

Nam diễn viên sinh năm 1986 cũng được miễn nghĩa vụ quân sự vì lý do sức khỏe sau 5 lần kiểm tra không đạt chuẩn. Căn bệnh u xương bên cạnh các vết thương khác khiến Yoo Ah In không thể làm việc trong quân đội ngay cả với những công việc bàn giấy trong văn phòng. Vấn đề sức khỏe của anh đã được mọi người biết đến từ sớm nhưng không ai ngờ nó lại nghiêm trọng đến vậy.

Trong số những người được miễn nghĩa vụ quân sự thì Yoo Ah In chính là cái tên có được sự nghiệp huy hoàng nhất hiện nay, khi trở thành “con cưng” của các giải thưởng điện ảnh lớn. 

Những màn thể hiện xuất sắc trong các bộ phim chất lượng cao đã giúp nam thần này trở thành Thị đế tại Baeksang cũng như là Ảnh đế tại giải thưởng này và Rồng Xanh. Yoo Ah In chính là nam diễn viên sinh ra trong thập niên 1980s sáng giá nhất hiện nay của phim ảnh xứ Hàn.

>> Có thể bạn quan tâm: Những điều thú vị chưa kể về đôi bạn thân Song Hye Kyo - Yoo Ah In

Seo In Guk

Nam chính Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi là một trường hợp đặc biệt vì anh từng nhập ngũ vào năm 2017 rồi nhưng sau đó bị trả về chỉ sau 4 ngày do bị viêm xương và tổn thương mắt cá chân. Thông qua những cuộc kiểm tra kỹ lưỡng thì cuối cùng Seo In Guk được chẩn đoán sức khỏe thuộc mức độ 5 và không đủ chuẩn để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

1 năm sau đó, Seo In Guk bắt đầu hoạt động trở lại với bộ phim Nụ Cười Chẳng Còn Vương Trên Mắt Em của đài tvN nhưng không tạo được dấu ấn nào. Anh lặn mất tăm từ đó và mới trở lại trong 6 tháng đầu năm nay với bộ Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi đóng cùng Park Bo Young. 

Tuy cũng không sở hữu rating tốt nhưng Seo In Guk đã lấy lại được lòng tin nơi khán giả bởi nhan sắc đỉnh cao và lối diễn xuất tự nhiên. Ngoài ra thì tháng 5 vừa qua bộ phim điện ảnh Đường Ống mà anh đóng chính cũng đã ra rạp và thu về hơn 1 triệu đô la Mỹ doanh thu.

Park Hae Jin 

Park Hae Jin được miễn nghĩa vụ quân sự vào năm 2004 do bị mắc phải bệnh về tâm lý nghiêm trọng đến nỗi không thể giao tiếp được với người lạ. Thông tin này phải mãi tới năm 2010 mới được biết tới và khiến cho anh bị nghi ngờ là làm giả bệnh án để trốn tránh thực hiện nghĩa vụ này. 

Luật sư của anh đã phải lên tiếng bảo vệ và cho biết thời gian đó, Park Hae Jin chưa gia nhập làng giải trí (anh ra mắt vào năm 2006), cũng như hoàn cảnh lúc đó rất khó khăn nên không có động cơ cũng như không đủ điều kiện để làm giả bệnh án như cách mà công chúng đổ tội cho anh. Vì sự việc này mà sự nghiệp bấp bênh, Park Hae Jin trở thành “con ghẻ” Knet một thời gian dài.

Chuyện này một thời gian sau cũng trôi vào quên lãng và Park Hae Jin chọn cách chăm chỉ làm việc để vượt qua những lời chỉ trích không đáng kia. Nỗ lực của anh phần nào được công nhận với một loạt phim ăn khách như Seo Young Của Bố, Vì Sao Đưa Anh Tới, Bác Sĩ Xứ Lạ hay Bẫy Tình Yêu. Thậm chí tại MBC Drama Awards 2020, Park Hae Jin còn xuất sắc thắng Grand Prize - Daesang với vai diễn trong bộ phim Thực Tập Sinh Cổ Hủ

Có thể nói Park Hae Jin là cái tên gây đáng tiếc rất nhiều bởi anh có thực lực và còn rất chăm chỉ. Dẫu sao hiện tại người ta cũng đã công nhận năng lực của anh hơn trước, không nổi đình nổi đám nhưng vẫn có phim đóng đều đều, chàng nam thần này dường như cũng đã chấp nhận số phận rồi.

>> Xem thêm: Lee Min Ho và dàn mỹ nam Kbiz thành bại ra sao với tác phẩm mới nhất?

Thật ra theo quan điểm của tôi, các sao nam kể trên đều có lý do chính đáng để không thể thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nếu đã thế, tại sao mọi người lại bàn ra tán vào về họ làm gì cơ chứ. Với tư cách là một diễn viên, họ đã rất nỗ lực cho sự nghiệp của mình, cố gắng hoàn thành mỗi một vai diễn được giao, như thế thì chúng ta nên động viên và tiếp thêm động lực cho họ phát huy tốt hơn nữa, đúng không nè?

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.