x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 phiên bản Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ: Hồ Quân quá xuất sắc!

Hóng hớt Cbiz 07:00 - 19/08/2021

Kiều Phong – hình tượng người anh hùng trong giang hồ, là bang chủ cái bang với tinh thần trượng nghĩa, hào sảng, luôn hết lòng vì người mình yêu đã được Kim Dung tái hiện vô cùng sống động qua ngòi bút của mình trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ - nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

Rất nhiều fan nguyên tác đều nhận xét Kiều Phong trong tiểu thuyết của Kim Dung là nhân vật hoàn mỹ nhất, không ai có thể thay thế. Cũng nhờ vậy mà Thiên Long Bát Bộ đã trở thành một trong những tác phẩm được remake nhiều nhất trong các tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Rất nhiều diễn viên từng diễn qua vai Kiều Phong nhưng để được khán giả yêu thích thật sự lại rất khó. Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem, rốt cuộc ai mới là Kiều bang chủ, Kiều đại hiệp trong lòng khán giả nhé!

Lương Gia Nhân

Trong bản Thiên Long Bát Bộ năm 1982 do Lương Gia Nhân, Trần Phục Sinh, Thang Trấn Nghiệp đảm nhận vai chính, vai diễn Kiều Phong được giao cho Lương Gia Nhân đảm nhận. Khuôn mặt chữ điền với các đường nét sâu, lông mày rậm, mũi cao, khí chất không giận tự uy tỏa ra, thêm vào đó là thân hình cao lớn giống chàng trai phương Bắc đã giúp Lương Gia Nhân nhận được sự đánh giá cao từ khán giả, được bình chọn là một trong những diễn viên có ngoại hình giống với nhân vật Kiều Phong trong tiểu thuyết nhất.

Huệ Thiên Tứ

Huệ Thiên Tứ là một trong số ít diễn viên được giao đảm nhận hai vai Mộ Dung Phục và Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ, một bản năm 1982 và một bản năm 1990. Thăng cấp từ vai nam phụ thành nam chính trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung, Huệ Thiên Tứ đã chinh phục khán giả bằng ngoại hình điển trai, tuấn tú, khí chất xuất sắc cùng khả năng diễn xuất cực tốt của mình.

Kiều Phong của Huệ Thiên Tứ được công nhận là bản kinh điển nhất thời bấy giờ - cho đến khi Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Quân xuất hiện.

Huỳnh Nhật Hoa

Nếu Quách Tĩnh trong phim Anh Hùng Xạ Điêu năm 1983 là vai diễn đưa tên tuổi của Huỳnh Nhật Hoa đến gần với khán giả thì Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ (1997) là vai diễn đưa nam diễn viên bước lên thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Kiều Phong phiên bản này đã nhận về vô số lời khen của khán giả, thậm chí nổi tiếng lan rộng khắp Châu Á. Giờ đây, khi nhắc đến hình tượng Kiều Phong, bên cạnh Hồ Quân thì Huỳnh Nhật Hoa là cái tên được khán giả nhắc đến nhiều nhất.

Hồ Quân

Thiên Long Bát Bộ năm 2003 có thể được xem là bản kinh điển nhất trong các phiên bản khi cảnh quay hoành tráng, võ thuật đẹp mắt cùng với sự quy tụ dàn diễn viên đình đám như Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào... Trai xinh gái đẹp tề tựu giúp phim nhận được nhiều sự yêu thích hơn nữa.

Ngoại hình cao lớn, trên người có khí chất nam nhi, hào sảng lại toát lên được tinh thần trượng nghĩa mà một anh hùng nên có, cùng với khả năng diễn xuất “cực đỉnh”, Kiều Phong của Hồ Quân được đánh giá hoàn hảo không khác gì nhân vật bước ra từ trong tiểu thuyết.

Chung Hán Lương

Thiên Long Bát Bộ năm 2013 là bản vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả nhất từ Kiều Phong đến Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên... khi tạo hình lôi thôi, nghèo nàn, kỹ xảo ba xu không đủ lôi cuốn người xem.

Kiều Phong của Chung Hán Lương được đánh giá dù điển trai nhưng vẫn thiếu khí khái hào hiệp của một nam nhi đại trượng phụ, hoàn toàn mờ nhạt trong các phiên bản.

Dương Hựu Ninh

Vai diễn đại hiệp Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ 2021 lần này có thể được xem là một sự thử thách rất lớn dành cho nam diễn viên Dương Hựu Ninh với hàng loạt phiên bản kinh điển trên đây. Nhưng nhờ vào việc thường xuyên vận động tập thể hình mang lại thân thể cường tráng, dáng người cao ráo cùng khả năng diễn xuất hun đúc qua nhiều năm đã giúp nam diễn viên nhận về vô số lời khen của khán giả khi hóa thân thành một vị anh hùng cương trực, chính nghĩa.

Thiên Long Bát Bộ 2021 dù chỉ mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng đã dẫn đầu Bảng xếp hạng rating trên đài truyền hình.

Kiều Phong các phiên bản trên đây đều rất đặc sắc nhưng theo Hóng Hớt Cbiz đánh giá, để được xếp vào hàng ngũ kinh điển thì chỉ có Kiều Phong của Huỳnh Nhật Hoa và Hồ Quân mới đủ “tư cách” mà thôi. Còn đâu là hình tượng Kiều Phong trong lòng bạn? Hãy thảo luận cùng Hóng Hớt Cbiz nhé!

>>>Xem thêm: Vấp phải ý kiến trái chiều, Tân Thiên Long Bát Bộ vẫn dẫn đầu rating!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.