x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Douban Tân Thiên Long Bát Bộ 2021 vấp phải làn sóng chê bai dữ dội

Hóng hớt Cbiz 07:15 - 18/08/2021

Thiên Long Bát Bộ (2021) ra mắt thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là fan hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung. Thế nhưng trái ngược với sự mong đợi ban đầu, rất nhiều người xem cho rằng phiên bản mới này đã phá nát kiệt tác kinh điển.

Là một trong những bộ truyện kinh điển của nhà đại văn hào Kim Dung, Hóng Hớt Cbiz nghĩ Thiên Long Bát Bộ luôn là cảm hứng cho các nhà làm phim. Bộ phim này đã từng cho ra mắt rất nhiều phiên bản, trong đó có hai phiên bản đáng nhớ nhất là năm 1997 và 2003.

Thiên Long Bát Bộ (1997) với sự tham gia của Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân, Phàn Thiếu Hoàng, Lý Nhược Đồng, Lưu Cẩm Linh là phiên bản được khen ngợi nhiều nhất. Tất cả nội dung câu chuyện đều được thể hiện trọn vẹn qua diễn xuất của từng nhân vật. Vương Ngữ Yên của Lý Nhược Đồng cũng trở thành phiên bản kinh điển nhất màn ảnh. 

Phiên bản Thiên Long Bát Bộ năm 2003 do Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào thể hiện cũng được bình chọn là phiên bản gây ấn tượng nhất. Vương Ngữ Yên phiên bản Lưu Diệc Phi không thực sự xuất sắc như Lý Nhược Đồng, nhưng vẫn được đông đảo khán giả yêu mến. Cũng nhờ vai diễn này, mà Lưu Diệc phi được khán giả ưu ái gọi tên “thần tiên tỷ tỷ”.

Nhân vật Kiều Phong do Hồ Quân đảm nhận và Đoàn Dự do Lâm Chí Dĩnh đảm nhận được khán giá đánh giá vô cùng cao, giới truyền thông thậm chí còn bình phẩm rằng: “Sau Hồ Quân và Lâm Chí Dĩnh, không còn Kiều Phong và Đoàn Dự nào nữa”.

Có lẽ cũng bởi hai phiên bản này quá xuất sắc, nên Hóng Hớt Cbiz cảm thấy những tác phẩm remake sau này đều không thể vượt qua được cái bóng kinh điển ấy. Thiên Long Bát Bộ (2021) do đạo diễn Vu Vinh Quang - một trong những ngôi sao võ thuật gạo cội Trung Quốc, tên tuổi gắn liền với vai diễn kinh điển Quan Vũ trong Tam Quốc Diễn Nghĩa đảm nhận. 

Trước khi lên sóng, khán giả hâm mộ đã hi vọng vào một kỳ tích mới. Thế nhưng, những gương mặt trẻ như Dương Hựu Ninh, Bạch Chú, Văn Vịnh San… cuối cùng vẫn quá non nớt so với các bậc tiền bối trong phiên bản cũ. Chính vì thế mà sau khi lên sóng, tác phẩm vẫn vấp phải làn sóng chê bai dữ dội của khán giả Douban: 

[+ 1 sao] Đoàn Dự sao lại đeo khuyên tai như hotboy thời nay vậy, chán chả buồn chê nữa. Haizz

[+ 2 sao] Chưa từng thấy một Đoàn Dự nào đáng ghét như thế này? Nhìn như một tên ngốc, thật không thể nào so với Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh được.

[+ 2 sao] Mới xem một tập thôi, tức không chịu nổi.

[+ 1 sao] Thiên Long Bát Bộ là kiệt tác đỉnh cao của Kim Dung. Tôi đã từng đọc nguyên tác 2 lần, cũng xem các phiên bản truyền hình ra mắt trước đây. Trước khi bộ phim này phát sóng, thú thực là tôi khá mong đợi. Nhưng xem tập đầu tiên thấy buồn nôn quá. Đoàn Dự phiên bản này (diễn viên không quen) so với Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh thật chẳng khác gì một tên ngốc. Chung Linh thì như một cô thôn nữ, Vương Ngữ Yên thì không thể so sánh nổi với Vương Ngữ Yên phiên bản Lưu Diệc Phi, càng không có cửa để bàn với Lý Nhược Đồng. Nói chung, bộ phim này chắc chỉ để khán giả 10x xem mà thôi.

[+ 3 sao] Cố kiên nhẫn xem phim vì Văn Vịnh San, Đoàn Dự thì thôi đừng bàn nữa, quá kém so với phiên bản 1997 và 2003.

[+ 1 sao] Diễn viên đóng quá chán, nếu không có chữ trên màn hình thì tôi còn tưởng Chung Linh là cô ngốc cơ.

[+ 2 sao] Tốt nhất đừng xem, tổn thương ghê gớm.

[+ 1 sao] Phiên bản tệ nhất từ trước đến giờ. Thật khó tưởng tượng năm 2021 rồi mà còn có thể loại phim chất lượng kém như thế này, khẩu hình không khớp, dở không thể xem nổi. Sau Hồ Quân không còn Tiêu Phong nào nữa.

[+ 1 sao] Xem được đúng 3 phút. 

Với những phiên bản quá hoàn hảo trước đó thì quả thật rất khó để Thiên Long Bát Bộ (2021) làm nên chuyện. Hóng Hớt Cbiz nghĩ với một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển, nổi tiếng như thế này thì bắt buộc dàn diễn viên phải hợp vai, phù hợp với khí chất của nhân vật. Ngay từ đầu chọn diễn viên đã sai lầm thì Thiên Long Bát Bộ bản mới khó lòng mà thành công!

>>>Xem thêm: 5 phiên bản Đoàn Dự trên màn ảnh: Lâm Chí Dĩnh được yêu thích nhất

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.