x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử: Tác phẩm sinh tồn lê thê, kém hấp dẫn

Hoa Le 09:35 - 15/03/2023

Được nhào nặn bởi bộ đôi đạo diễn Scott Beck - Bryan Woods, cha đẻ của thương hiệu A Quiet Place đình đám, cùng sự tham gia của tài tử Adam Driver, đáng lẽ 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử đã là một bom tấn sinh tồn ăn khách nửa đầu năm 2023. Thế nhưng, trái lại với kỳ vọng của khán giả, đây lại là một bộ phim đáng quên, khiến tôi mệt mỏi dù thời lượng chỉ vỏn vẹn 90 phút.

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử kể về hành trình của Mills (Adam Driver) bảo vệ hành khách cuối cùng còn sống sót - Koa (Ariana Greenblatt), khi cả hai trôi dạt đến một hành tinh không được xác định. Và đây chính là trái đất của 65 triệu năm trước. Để tìm được đường về nhà, họ sẽ phải đối mặt với vô số hiểm nguy đến từ những sinh vật khổng lồ tại hành tinh này. 

Điểm cộng của 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử có lẽ là cách dẫn nhập khá nhanh chóng, không rườm rà và một hệ thống nhân vật siêu tối giản. Ngay khi vấn đề của nhân vật chính được thiết lập, mạch phim mới bắt đầu chậm rãi để mô tả tường tận về nam chính và không gian chật hẹp của anh trên con tàu vũ trụ. 

>>> Xem thêm: Missing: Tưởng không cuốn mà cuốn không tưởng

Thế nhưng, ngay sau cú va chạm không gian, những thử thách đầu tiên đặt ra cho Mills, lúc này, nhịp phim trở nên dồn dập, đẩy lên cao trào cùng những cuộc chạy trốn ngày đêm của hai nhân vật chính. Tác phẩm khiến người xem đôi lúc giật mình thon thon không chỉ bởi những cú tung cước mãn nhãn của nam chính mà còn bởi sự xuất hiện không lường trước của loài khủng long tàn ác.

Cách làm “đứng tim” người xem này khiến tôi liên tưởng ngay đến A Quiet Place. Nhất là những phân cảnh khi không gian u ám, mịt mù, khán giả đang yên lặng, hoà vào lăng kính của nhân vật chính thì bất ngờ tiếng nhạc nổi đùng đùng, thấp thoáng phía sau là hình ảnh phản diện quái dị, đáng sợ. 

Theo dõi bộ phim, tôi có thể cảm nhận những nỗ lực của Adam Driver khi cân mọi thứ trong tác phẩm này, từ những phân cảnh cảm xúc khi hồi tưởng về con gái cho đến các pha hành động nặng đô, chiến đấu với khủng long. Thế nhưng, rất tiếc cho nam tài tử khi nỗ lực của anh chẳng thể cứu nổi 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử. 

Dù thời lượng không nhiều nhưng bộ phim lại tạo cho tôi cảm giác dài dòng, lê thê bởi sự kém hấp dẫn. Nam chính được xây dựng một cách hoàn hảo một cách vô lý, sở hữu sức mạnh như vị thần, chiến đấu chẳng khác nào cỗ máy. Không ít lần Mills bị chấn thương nặng, nhưng bẻ khớp, dán băng keo lại là anh lại “hồi nama”, chiến đấu như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Ai cũng hiểu sức người có hạn trước sự tàn phá của loài khủng long. Nên thật vô lý nếu như 2 con người nhỏ bé cân được cả một hành tinh chỉ toàn loài sinh vật khổng lồ này. Ngay cả khi, “hàng nóng” mà họ mang đến trái đất có hiện đại, tối tân siêu cấp vũ trụ thì cũng khó có thể sống sót nếu chỉ dựa vào sức mạnh thể chất. 

Tôi đã ước giá như biên kịch để Mill và Goa nhạy bén, có kế hoạch logic, sử dụng thiết bị một cách thông minh, nhằm chống lại loài khủng long thì hành trình sinh tồn của họ sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Nhưng thay vào đó, kịch bản lại hạn chế số loài khủng long như một cách bào chữa cho lỗ hổng về mặt logic này. Nên suốt cả thời lượng phim, chỉ có vỏn vẹn 2 - 3 giống khủng long là mối nguy cơ đe dọa đến Mill và Goa. 

Cũng là cuộc chiến sinh tồn với khủng long, tôi thấy coi Jurassic Park của Steven Spielberg vẫn thú vị hơn nhiều, bởi ít nhất phản diện - loài khủng long cho khán giả cảm giác thực sự sợ hãi và người xem bị cuốn theo cuộc rượt đuổi của các nhân vật chính.

>>> Xem thêm: The Whale: Sự trở lại đầy ngoạn mục của tài tử Brendan Fraser

Dù đã rất cố gắng để thẩm thấu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử, nhưng đối với tôi đây vẫn là một tác phẩm thiếu chiều sâu, dài dòng, kém hấp dẫn. Nên 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử chỉ xứng đáng với số điểm 5/10. Còn bạn, bạn thấy sao về tác phẩm mới của Adam Driver?

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức mới nhất về điện ảnh thế giới , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.