x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Whale: Sự trở lại đầy ngoạn mục của tài tử Brendan Fraser

Wukong 10:35 - 10/03/2023

Màn comeback đầy ngoạn mục của tài tử Brendan Fraser đã khiến cho không ít khán giả phải trầm trồ trước diễn xuất đầy thử thách của anh. Trong The Whale, anh phải hóa thân thành Charlie, một giáo viên dạy tiếng Anh nặng 272 kg, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì căn bệnh béo phì.

Anh cố gắng tìm cách hàn gắn mối quan hệ với con gái 17 tuổi do diễn viên nữ diễn viên Sadie Sink thủ vai. Cuộc đời của Charlie là 1 bi kịch. Nó khiến cho tất cả những người xung quanh anh cũng đau khổ theo bao gồm: người vợ cũ Mary ,cô bạn thân Liz và cô con gái Ellie. 

Với mình, điểm sáng của bộ phim chính là nằm ở khâu kịch bản. Các lớp lang dần được bóc tách ở gần hồi cuối của phim, nó bổ sung chặt chẽ cho những vấn đề được nêu ra ở hồi 2.

Mỗi nhân vật đều được nhà làm phim khai thác rõ ràng khiến mình có thể hiểu rõ câu chuyện của từng nhân vật, thậm chí những suy nghĩ tâm tư của họ cũng khá logic, phần nào đẩy mạch phim lên cao trào. 

Dù vai chính hay vai phụ thì các diễn viên đều có đất diễn và được phép lột tả hết cảm xúc của nhân vật. Cách xây dựng và phát triển tính cách nhân vật của The Whale rất tốt, mẫu mực.

Nam diễn viên Brendan Fraser tiết lộ rằng để vào vai Charlie, Fraser phải mặc những bộ đồ nặng từ 22,5 đến 136 kg. Mỗi ngày quay phim, anh mất khoảng sáu tiếng để hóa trang.

Trong 1 buổi phỏng vấn, nam diễn viên cho biết bộ đồ rất cồng kềnh và không hề dễ chịu khi mặc. Sau mỗi buổi ghi hình, tháo bỏ phục trang, Fraser đôi khi bị chóng mặt như say sóng. Anh cũng tiết lộ cơ thể trở nên cường tráng hơn sau quá trình dài phải mặc bộ đồ nặng.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.