x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

ACPĐÔK: Sau tất cả, Mai Ngọc mới là người phụ nữ đáng thương nhất

Chloe Nguyen 13:19 - 16/04/2022

Viết ra những dòng này, mình cảm thấy bồi hồi và xúc động lắm. Cái hay của Anh Có Phải Đàn Ông Không? là ở chỗ rất thực tế. Chính sự thực tế đó lại khiến chúng ta đau lòng khi xem và tự nhủ rằng hoá ra phim chỉ đang tái diễn lại những sự thật đang hiện hữu trong cuộc sống ngoài kia. Nhân vật Mai Ngọc (Đan Lê) đã khiến cho nhiều người đồng cảm, có lẽ trong phim này cô là người phụ nữ đáng thương nhất khi bí ẩn cuối cùng cũng được hé lộ.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Vừa thương, vừa bực với lý do Nhật Minh chủ động ly hôn Lệ

Có ai đã từng nghĩ như mình, về hôn nhân của Mai Ngọc, chẳng phải là không có hạnh phúc hay sao. Vậy tại sao cô vẫn luôn nhẫn nhịn và chấp nhận nó vì điều gì cơ chứ, chắc hẳn là có lý do nhưng mình lại không thể có câu trả lời trong những tập trước. Vậy mà giờ, cô lại chia sẻ bí mật đó với Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) - người tưởng chừng đã khiến cô phải lâm vào hoàn cảnh đau khổ hiện tại.

Trong chuyện này, ai sai ai đúng không quan trọng. Trước đó mình nghĩ cái sai của Tuấn Khang là chẳng biết giới hạn của bản thân, đằng nào Ngọc cũng là phụ nữ có gia đình, vậy mà Tuấn Khang lại thường xuyên ghé nhà chơi thì vô cùng vô lý chứ sao nữa. Còn Mai Ngọc, biết là sai trái nhưng cũng lấp lửng và không biết từ chối như thế nào. Chính vì vậy mới dẫn đến cớ sự như ngày hôm nay.

Nhưng tập hôm nay xem xong mới nhận ra rằng, mọi chuyện ắt phải có lý do. Nó cũng giải đáp thắc mắc cho nhiều người trước đó đang hiểu nhầm về Tuấn Khang và Mai Ngọc. Ẩn chứa bên trong những hành động đó vô cùng sâu sắc, có lẽ họ có một sợi dây vô hình nào đó mách bảo rằng hãy giải cứu cho nhau. Chẳng có ai là sai trong trường hợp này cả, nếu Dũng là một ông chồng bình thường, yêu thương vợ con một cách bình thường thì chuyện Tuấn Khang cũng chỉ là muỗi mà thôi.

Hoá ra ông Dũng (NSƯT Minh Hiếu) khó ưa hơn mình tưởng rất nhiều, một kẻ giả vờ như ông ta cuối cùng cũng lộ bộ mặt thật trước con trai. Làm chồng mà tệ bạc, chẳng ra gì nhưng lại mượn tình thương con của người phụ nữ để mặc sức làm những điều tồi tệ. Khoảnh khắc trong công ty của ông Dũng khiến tim mình nghẹn và bức xúc, Mai Ngọc xứng đáng phải bị như thế này hay sao? Không còn nghi ngờ gì nữa, Dũng chính xác là một ông chồng kinh khủng.

Suy cho cùng thì cô ấy cũng vì sợ con trai quay lưng với mình nên mới chịu đựng suốt những năm qua. Thật thương cho số phận nhân vật Mai Ngọc, sống trong cảnh địa ngục trần gian, thương cho thân phận phụ nữ sống trong cô lập cam chịu đủ đường. Đến nỗi bây giờ tài sản lớn nhất là bé Khôi cũng chẳng thể bảo vệ, có lẽ giờ đây mọi bất hạnh đều chồng chất lên Mai Ngọc.

Nhìn vào gia đình Mai Ngọc thì mới thấy được bản chất thật sự trong cuộc sống hiện nay. Ngoài kia vẫn còn vô vàn những gia đình luôn giải quyết bằng tay, dạy con sai cách. Nhìn lại cách bà nội dạy Khôi “Hư thì phải tác động vật lý” thì thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục dùng hành động như cái vòng luẩn quẩn. Ngoài phản ánh hiện thực, phim còn cho ta thấy cách nhìn nhận sự việc theo chiều hướng tốt, biết những gì nên tránh.

Tóm lại, Mai Ngọc dù xinh đẹp giỏi giang nhưng thân phận người phụ nữ lại bị khinh rẻ và không được coi trọng. Mai Ngọc xứng đáng với một gia đình khác yêu thương và coi trọng cô hơn. Chỉ mong rằng cô sẽ giải thoát khỏi chồng và giành lại được quyền nuôi con như cô hằng mong muốn. Còn vài tập nữa là phim cũng kết thúc, nên đừng bỏ lỡ Anh Có Phải Đàn Ông Không? nhé!

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Học cách làm bạn với con như nhà Duy Anh

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.