x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

ACPĐÔK: Duy Anh mất việc dù đã tận tâm, làm đàn ông hoá ra không dễ

Lindo 13:45 - 16/04/2022

Trong tập 26 của Anh Có Phải Đàn Ông Không?, Duy Anh (Tuấn Tú) bị đuổi việc, thế là công việc đầu tiên mà anh có sau gần hai mươi năm ở nhà làm nội trợ cũng chẳng mấy suôn sẻ. Nhìn vào những người như Duy Anh thì tôi mới nhận ra làm đàn ông hóa ra chẳng dễ dàng chút nào.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Vừa thương, vừa bực với lý do Nhật Minh chủ động ly hôn Lệ

Quay lại câu chuyện trước đó, Duy Anh bị cha mẹ dè bỉu vì đã ở nhà làm nội trợ suốt một thời gian dài, theo suy nghĩ của ông bà là đàn ông thì phải lao ra ngoài kiếm tiền về cho gia đình. Dù về sau thì hai ông bà cũng đã chấp nhận phần nào và hiểu ra “đời cua cua máy, đời cáy cáy đào”, các con cũng có cuộc sống riêng, mình không thể can thiệp quá sâu, nhưng hẳn là ông bà vẫn không hài lòng về cậu con trai cả từng là niềm hi vọng của cả dòng họ.

Tôi biết trong thực tế cũng có không ít những cha mẹ đặt kì vọng quá nhiều vào con để rồi mọi thứ chẳng đâu vào đâu, con cái thì áp lực, cha mẹ cũng thất vọng tỉ lệ thuận theo kì vọng đã đặt vào đứa con. Thậm chí nó còn mang lại những hệ quả khôn lường mà hiện nay vẫn được báo đài đưa tin hằng ngày.

Từ khi phải xa gia đình vì vợ giận thì Duy Anh có cơ hội “trở lại đường đua” với công việc mà cậu em trai của anh kiếm cho, nhưng vì quá thật thà khi bán hàng mà Duy Anh chỉ bán được một sản phẩm trong suốt thời gian làm việc. Rồi chuyện gì tới cũng phải tới, anh đã bị mất việc, người đàn ông lại một lần nữa thẫn thờ, không hiểu mình đã sai điều gì, không lẽ bản thân anh vô dụng đến thế sao?

Nhưng như lời Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) nói Duy Anh nên tìm những công việc phù hợp với mình, rõ ràng là anh vẫn làm tốt công việc nội trợ, bếp núc mà. Anh có thể ra cửa hàng giúp vợ, cho khách hàng đến mua thực phẩm những lời khuyên chế biến thế nào thì món ăn sẽ ngon hay có thể làm một căn bếp tại gia rồi bán món gì đó để phụ giúp gia đình. Chứ với sự thật thà quá độ của Duy Anh thì anh không thể nào làm những công việc cần một chút sự tính toán, mưu mô.

Còn tôi thì vẫn nghĩ Duy Anh nên ở nhà làm nội trợ là tốt nhất, anh vẫn là một trụ cột gia đình đúng nghĩa. Đàn ông đâu cứ phải làm những công to chuyện lớn mới là trụ cột đâu, mà nó là sự cảm nhận của vợ và các con của anh. Rõ ràng là khi vắng anh thì mọi chuyện rối lên hết cả, vợ con chẳng còn được ăn những bữa ngon, con trai anh cũng không thể học tốt vì không còn được bố giảng giải bài tập.

Với tôi, một người đàn ông trở thành trụ cột là khi biết chăm sóc, yêu thương gia đình của mình, biết bảo vệ gia đình của mình khi cần nữa. Chứ không phải ra ngoài kia chứng tỏ với thiên hạ bằng công to chuyện lớn, rồi về nhà lại đối xử với vợ con chẳng khác gì một thằng đàn ông đốn mạt như ông chồng của Mai Ngọc (Đan Lê) vậy.

Thế mới nói làm đàn ông cũng không dễ dàng, lúc nào cũng phải thể hiện bản thân mình để xã hội biết, còn không sẽ làm cho cha mẹ thất vọng như Duy Anh, mọi người xung quanh nhìn vào mình như một người vô dụng, bất tài. Nhưng tôi nghĩ lại dù có sống hết cả một đời người thì cũng chẳng thể nào làm hài lòng tất cả những người xung quanh, vậy nên là một người đàn ông thì điều đầu tiên là phải làm cho gia đình của mình hạnh phúc.

Người đàn ông thất bại là người không làm cho vợ và con cái được hạnh phúc, đừng mãi chạy theo những lời đàm tiếu của những người xa lạ để rồi một ngày nào đó chúng ta đến cả gia đình cũng không giữ được nữa. Người ngoài có phán xét thì cũng chỉ đến thế nên chúng ta chỉ nên coi những lời đó như gió thoảng qua tai, còn cha mẹ thì chắc chắn đến một lúc nào đó sẽ hiểu chúng ta thôi, chẳng có cha mẹ nào mà ghét con cái của mình suốt cả một đời vì không được như sự kì vọng của họ cả.

Hãy đón xem những tập cuối của Anh Có Phải Đàn Ông Không? để không bỏ lỡ những điều hấp dẫn và để xem chuyện các gia đình sẽ có kết cục như thế nào nha.

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Học cách làm bạn với con như nhà Duy Anh

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.