x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Alice in Borderland 2: Hấp dẫn thật đấy nhưng chưa đủ đô với fan manga

Châu Hải Bình 13:00 - 12/01/2023

Trong khi chờ đợi Netflix sản xuất mùa 2 của Alice in Borderland, mình đã tranh thủ đọc trước manga và hoàn toàn bị choáng ngợp trước cách kể chuyện của tác giả. Sự xuất hiện của các lá bài hình đã khiến cho thế giới của Alice in Borderland khốc liệt và sâu sắc hơn bao giờ hết. Và người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng bản live-action sẽ truyền tải được đúng tinh thần đó. Thế nhưng, đáng tiếc rằng nhà sản xuất chỉ có thể đáp ứng được 70% kỳ vọng này mà thôi.

 

Mùa 2 của Alice in Borderland đã nâng tầm độ khó của các trò chơi và đem đến trường đoạn căng thẳng ngay từ những giây phút đầu tiên. Mình nghĩ đây là điều cần thiết để nhắc nhở cho khán giả nhớ rằng thế giới này nguy hiểm đến nhường nào. Tất cả nhân vật luôn bị đặt trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cho dù bạn có là nhân vật chính đi chăng nữa.

 

Đối với mình, các trò chơi bài hình xuất hiện trong mùa 2 ở một đẳng cấp hoàn toàn khác khi đem ra so sánh với các trò chơi trong mùa đầu tiên. Chúng không chỉ phức tạp về mặt luật chơi mà thông qua đó còn truyền tải triết lý sống của người quản trò. Do vậy đòi hỏi phải có một thời lượng phim lớn mới lột tả được hết những điều đó và rõ ràng 8 tập phim là không đủ. Ngoại trừ trò K tép đầu tiên và trò Q cơ cuối cùng được đầu tư rất kỹ lưỡng thì các trò còn lại đều khá hơi hợt, chưa được khai thác sâu và khiến fan nguyên tác hụt hẫng rất nhiều.

 

 

Trong đó, trò khiến mình thất vọng nhất chính là J cơ. Oái oăm thây đây vốn dĩ là game hấp dẫn nhất trong cả bộ truyện với hàng loạt tình tiết căng thẳng, gây ức chê và lật kèo ầm ầm. Bản manga thể hiện được chất điên rồ, hỗn loạn, bầu không khí bí bách mà một trò hệ cơ đem lại. Yếu tố tâm lý được khai thác triệt để nhằm lột trần bản chất mưu mô, lừa lọc của con người. 20 nhân vật xuất hiện là đại diện cho 20 lối suy nghĩ và cách hành xử. Họ tạo thành một xã hội thu nhỏ mà ở đó tất cả những gì đẹp đẽ lẫn xấu xa đều được phô bày ra hết. J cơ là một trò chơi cực kỳ phức tạp nhưng khi chuyển thể thành phim mọi thứ lại diễn ra quá nhanh. Các nhân vật phụ xuất hiện đầy mờ nhạt, hoàn toàn không có dấu ấn riêng. Bản thân quản trò J cơ cũng nhạt nhẽo hết sức, mình chẳng thấy được sự man rợ trong cách suy nghĩ của hắn gì cả.

 

 

Một trò chơi nữa cũng rất nhàm chán chính là Q bích. Mình nghĩ có lẽ đó là do nó được nhà sản xuất sáng tạo riêng chứ không có trong nguyên tác. Trò này thậm chí còn thiếu kịch tính hơn nhiều trò bài số khác, ví dụ như trò đuổi bắt ở tòa chung cư mà Arisu và Usagi đã tham gia trong mùa 1 tập 2. 

 

Thời lượng ngắn khiến cho tuyến nhân vật mới không đủ đất diễn để ghi dấu ấn với người xem, mặc dù họ đều có các câu chuyện nền rất ấn tượng. K bích là một ví dụ. Chúng ta chỉ thấy hắn điên cuồng tấn công các người chơi mà chẳng rõ lý do tại sao. Ngoài ra, cách xây dựng nhân vật này cũng rất thiếu nhất quán, khác xa so với hình dung của fan nguyên tác. Nếu để đổ lỗi, mình sẽ đổ cho hào quang nhân vật chính quá mạnh đã giúp những Chishiya, Ann hay Arisu may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần đang treo trên đầu.

 

Ngoài ra, các fan của Alice in Borderland như mình cũng cực kỳ mong chờ vào một lời giải thích thỏa đáng cho trò 7 cơ đã cướp đi hai người bạn thân của Arisu ở mùa 1. Đáng buồn thay cách phá đảo trò chơi này vẫn còn là một ẩn số. 

Mặc dù vậy mình phải công nhận rằng khoản hành động của Alice in Borderland mùa 2 rất đã cái nư. Các trò chơi hệ bích thiên về thể lực nên được biên đạo võ thuật vô cùng đẹp mắt và kịch tính. Góc máy quay được thay đổi linh hoạt khiến cho nhịp phim diễn ra dồn dập, gia tăng thêm sự hồi hộp cho người xem. Thế giới tại Borderland được mở rộng ra rất nhiều so với phần trước, qua đó khám phá thêm những khía cạnh đầy mới mẻ của vùng đất này.

 

Mình cho rằng việc chuyển thể mùa 2 của Alice in Borderland sao cho đúng tinh thần nguyên tác nhất là một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Nó cần có sự cân bằng hoàn hảo giữa yếu tố kịch tính và thông điệp sâu sắc. Có thể thấy nhà sản xuất đã cố gắng giản lược nhiều chi tiết để tập trung hơn vào câu chuyện của nhóm bạn Arisu và điều này vô tình khiến phim không như kỳ vọng của fan. Dẫu vậy nếu bạn là một người xem trung lập, chắc chắn Alice in Borderland 2 sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua.

 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Mọt phim Review

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alice in Borderland? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.