x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Alienoid và những phim làm nên tên tuổi của “nàng hầu gái” Kim Tae Ri

Salonpas 16:00 - 01/07/2022

Kim Tae Ri, nàng diễn viên 9x đình đám xứ Hàn được xem là một trong những nhân vật bảo chứng phòng vé cũng như bất kỳ nội dung phim nào mà cô xuất hiện, kể cả truyền hình lẫn điện ảnh. 

Dù bén duyên với nghiệp diễn chưa đầy 10 năm nhưng Kim Tae Ri đã sở hữu cho mình vô số vai diễn ấn tượng và hiển nhiên đặt tên mình vào danh sách những ngôi sao Hàn Quốc “hot hit” nhất thời điểm bây giờ.

Sau đây cùng mình điểm qua lại một loạt phim đã làm nên tên tuổi “nàng hầu gái” trên màn ảnh nhé.

1. Cô Hầu Gái – The Handmaiden (2016)

Bộ phim đầu tiên để khẳng định tên tuổi cũng như trở thành cái bóng trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Tae Ri là The Handmaiden (tựa Việt: Cô Hầu Gái).

Cuộc đời của nữ diễn viên như được vụt sáng sau vai diễn “người lớn” này. Vào thời điểm bấy giờ, Kim Tae Ri phải vượt qua hơn 1500 đối thủ mới có thể lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn Park Chan Wook và sánh vai cùng các tên tuổi đình đám như Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo trong dự án đồng tính nữ chấn động thời đó.

 >>> Xem thêm: Trailer Alienoid: Hoàng tráng như bom tấn siêu anh hùng của trời Tây

Vào nghề khá muộn nhưng may mắn lại mỉm cười nhanh chóng với cô nàng khi bộ phim đã tung hoành khắp Liên hoan phim Cannes và càn quét mọi giải thưởng danh giá xứ Hàn cũng như nước ngoài.

Để hóa thân thành “cô hầu gái” Sook Hee kinh điển nhất màn ảnh, Kim Tae Ri đã không ngại mình khi thực hiện những cảnh “nóng bỏng mắt” dù mới chập chững vào nghề. Và sự hy sinh đó đã mang về thành quả xác đáng của nữ diễn viên không chỉ ở thời điểm đó mà còn mãi tới bây giờ.

2. 1987: Ngày Định Mệnh – 1987: When The Day Comes (2017)

Sau khi sự nghiệp được vụt sáng kể từ vai diễn “hầu gái”, Kim Tae Ri là cái tên được săn đón nhất trong các dự án phim. Nhưng không chạy theo thời cuộc, Kim Tae Ri không biến tên tuổi mình thành “người dễ dãi” mà cô khá kỹ lưỡng chọn việc chọn kịch bản của mình.

1987: Ngày Định Mệnh là sự lựa chọn cân nhắc của cô về bộ phim đề tài chính trị mà Tae Ri có màn hợp tác cùng dàn diễn viên gạo cội như Kim Yoon Seok, Ha Jung Woo và Yoo Hae Jin.

Với nội dung phục dựng lại những ký ức, nỗi đau vào thời kỳ lầm than khi đất nước Hàn Quốc chịu đựng sự cai trị của chế độ độc tài của tổng thống Chun Doo Hwan và phong trào dân chủ thập niên 1980. 

Không chỉ được vinh danh trong nhiều hạng mục giải thưởng, 1987: Ngày Định Mệnh còn được đích thân tổng thống Hàn Quốc dành nhiều lời khen ngợi. Điều này chắc chắn làm tên tuổi của Kim Tae Ri vốn đã xán lạn nay lại càng thêm uy tín hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

3. Tuổi 25, Tuổi 21 – Twenty-Five Twenty-One (2022)

Rầm rộ gần đây nhất có thể kể đến series phim thanh xuân vườn trường làm “náo loạn” màn ảnh nhỏ trong suốt thời gian phát sóng. Phải nói rằng Tuổi 25, Tuổi 21 đã tạo ra một cơn chấn động dư luận vào thời điểm bấy giờ khi khai thác về hai nhân vật đầy tươi trẻ. Đó là Na Hee Do (Kim Tae Ri) – một nữ sinh năng động, say mê với bộ môn đấu kiếm, bên cạnh đó là cậu trai có phần trầm lặng với sự cố gia đình - Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk).

Hai con người lần đầu tiên gặp nhau khi đôi bên còn non trẻ, đến lúc nàng 21, chàng 25 thì định mệnh lại một lần nữa gắn kết họ lại với nhau sau khi cả hai đã trải qua những tổn thương tâm hồn và có vị trí nhất định trong đam mê của mình.

Khác với một Kim Tae Ri trầm lặng, nghiêm túc trước màn ảnh, Na Hee Do lại là một vai diễn có phần điên loạn và cuồng nhiệt, đây là điểm hoàn toàn mới lạ so với phong cách của nữ diễn viên từ trước đến giờ. Nhưng không vì vậy mà Tae Ri bị bỡ ngỡ, thậm chí mình còn thấy được sự nhập vai xuất sắc của cô nàng trong một hình tượng mới toanh như vậy.

4. Alienoid (2022)

Sau “bom tấn” truyền hình đầu năm, thì giữa năm Kim Tae Ri lại có phần trở lại đầy ấn tượng trong siêu phầm điện ảnh Alienoid – bộ phim mang một màu sắc khác lạ hoàn toàn chưa từng xuất hiện trên màn ảnh từ trước đến nay.

Alienoid: Part 1 (2022) - Filmaffinity

Alienoid là màn hòa hợp nhiều thể loại thành một từ hành động, khoa học viễn tưởng, thần thoại - phiêu lưu,… mà mình chẳng thể nào tưởng tượng nổi chúng sẽ có thể gói gọn chung trong một khung hình. Không chỉ làm mình “bối rối” vì đa dạng thể loại, Alienoid còn là sự kết hợp đầy mới lạ của hàng loạt chủ đề xoay quanh người ngoài hành tinh, tàu không gian, robot, phép thuật, du hành thời gian, đạo sĩ,...

Giữ vai trò là một trong ba nhân vật chủ lực trong phim, Kim Tae Ri đảm nhận vai diễn Lee Ahn – người phụ nữ triều đại Goryeo nhưng lại có siêu năng lực tạo ra sấm sét thần kỳ. Bên cạnh đó là sự đồng hành ăn ý cùng Đạo sĩ Moo Reuk (Ryu Jun Yeol) và Người bảo vệ (Kim Woo Bin).

Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, Kim Tae Ri đều mang đến một hình ảnh khác lạ và đột phá, và sự trở lại trong Alienoid cũng không nằm ngoài “nguyên tắc” luôn làm mới bản thân của cô nàng. Ở đây, ta lại thấy một Tae Ri đầy mạnh mẽ qua những pha hành động dứt khoát nhưng lại không kém phần bí ẩn và ma mị trong một vai trò đặc biệt lần này.

 >>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2: Điểm mặt dàn diễn viên xứng đáng đồng tiền bát gạo

Nhìn chung, qua mỗi vai diễn thì Tae Ri đều thể hiện được một nét tính cách riêng biệt mà ta chưa bao giờ bắt gặp trước đó của cô nàng. Đó chính là nguyên nhân tạo nên sức hút đặc biệt của nữ diễn viên đến như vậy. 

Nếu bạn là người yêu thích nét diễn cá tính của Kim Tae Ri thì chắc chắn không thể bỏ qua list phim này.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Alienoid? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.