x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Âm Lượng Huỷ Diệt: Nội dung xúc động, diễn xuất ấn tượng

Hoa Le 11:35 - 09/12/2022

Ngay từ những hình ảnh và trailer đầu tiên, Âm Lượng Huỷ Diệt đã khiến tôi tưởng tượng ra một bộ phim với yếu tố hành động, giật gân mà nhiều người phải thót tim khi thưởng thức. Nhân vật phản diện không được che dấu hay xuất hiện với dáng vẻ huyền bí song lại làm tôi tò mò về câu chuyện, mục đích và động cơ phía sau hành động táo bạo của anh ta. 

Âm Lượng Huỷ Diệt mở ra với hình ảnh của chiếc tàu ngầm do Đô đốc Hải quân Hàn Quốc - Kang Do Young (Kim Rae Won) chỉ huy. Giữa lúc cả hạm đội đang vui vẻ với nhau trên hành trình làm nhiệm vụ dưới đáy biển thì con tàu của họ bất ngờ gặp sự cố bởi ngư lôi bí ẩn. Dù đã rất cố gắng để chỉ huy con tàu nhưng kết quả, Đô đốc Kang thất bại khiến cho con tàu bị hỏng dưới lòng đại dương. 

Thời gian quay ngược về hiện tại, khoảng hơn 1 năm sau vụ hỏng tàu ngầm dẫn đến sự hy sinh của 22 binh sĩ trẻ tuổi, Đô đốc Kang từ chức và nhận về nhiều chất vấn từ phóng viên và cấp trên. Lúc này, tai hoạ bất ngờ ập tới với anh khi một nhân vật bí ẩn liên tục đặt những quả bom vào vị trí khu vui chơi, sân vận động và thậm chí là trên người của vợ con anh. 

Loại thiết bị mà hắn ta gắn có bộ cảm ứng âm thanh, chỉ cần nghe tiếng động lớn chạm ngưỡng 100 db (decibel: đơn vị đo cường độ âm thanh) thì sẽ lập tức làm thời gian phát nổ nhanh hơn. Kết quả, Kang Do Young phải cùng phản diện chơi một cuộc đấu trí lẫn lực để xem anh có đủ khả năng để giải cứu tất cả mọi người cũng như chính gia đình của mình không.

>>> Xem thêm: Rổ sạn trong Huyền Sử Vua Đinh làm tôi ngán ngẩm

Nếu bạn là một fan của phim điều tra phá án hay trinh thám thì sẽ thấy Âm Lượng Huỷ Diệt chưa thực sự “đã cái nư” do cú twist không bất ngờ, thậm chí là dễ đoán. Nhưng tôi lại khá hài lòng với kịch bản phim, với nội dung cân bằng giữa yếu tố bi - hài, hành động có, cảm xúc có. Và điều quan trọng là tác phẩm đã khéo léo xây dựng câu chuyện của nhân vật Kang - 1 người chỉ huy, anh cả với vẻ ngoài nghiêm túc nhưng bên trong ấm áp, để từ đó tôi dần đồng cảm và trở thành một phần lăng kính dõi theo hành trình của anh. Nên những khi nhân vật phải căng não đấu trí, lao vào nguy hiểm, tôi cũng sẽ cảm thấy lo lắng, hồi hộp và bàng hoàng. 

Những pha hành động trong phim theo tôi đánh giá là đẹp mắt, vừa đủ, không ô dề nhưng chưa hoàn toàn đã cái nư. Song bù lại, phần nội dung drama, tình cảm lại được bộ phim đẩy lên cực tốt. Trong những phân cảnh hồi tưởng quá khứ, khi Kang Do Young phải đứng trước quyết định hy sinh đồng đội của mình để cứu những người anh em khác, là khoảnh khắc làm tôi cảm thấy xúc động vô cùng. 

Nhắc đến đây, tôi lại phải khen màn thể hiện quá đỗi tròn vai của dàn cast. Bộ đôi nam chính Kim Rae Won và Lee Jong Suk và cả ngôi sao trẻ Cha Eun Woo diễn quá cảm xúc, thể hiện được rõ ràng tính cách, hoàn cảnh của từng người. Còn Jung Sang Hoon thì trở thành cây hài chính, gánh toàn bộ mảng miếng, giúp khán giả có những quãng thời gian để “thở” và thư giãn đúng nghĩa. 

Cách bộ đôi nam chính thể hiện bằng ánh mắt, biểu cảm trên gương mặt khiến tôi cũng muốn rưng rưng theo. Tôi thì đặc biệt mê màn thể hiện của phản diện trong phim, nhiều lúc anh điên loạn nhưng cũng có khi làm người ta xót xa cho những mất mát, tổn thương trong quá khứ.

Để rồi cuối cùng, bộ phim khiến chúng ta hiểu được ra rằng giờ đây, chuyện ai đúng ai sai đã chẳng còn quan trọng đến vậy. Và trên hết, ngọn lửa hận thù sẽ chẳng giúp con người có thể hoá giải hận thù, khỏa lấp mất mát và chôn vùi đi quá khứ đau thương. 

>>> Xem thêm: Nhìn lại phim Việt năm 2022: Dự án của Lý Nhã Kỳ, H’Hen lỗ nặng

Nên đối với tôi, Âm Lượng Huỷ Diệt là bộ phim cực kỳ đáng để thưởng thức. Nội dung sâu sắc, nhân văn, ý nghĩa, âm thanh - hình ảnh mãn nhãn, đã tai và cực kỳ thông minh, dàn cast thì khỏi phải chê, bi - hài gì cũng cân được hết. Nên tác phẩm này xứng đáng nhận số điểm 8/10. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.