x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Nhìn lại phim Việt năm 2022: Dự án của Lý Nhã Kỳ, H’Hen lỗ nặng

Hoa Le 11:01 - 07/12/2022

Chưa bao giờ, tôi thấy điện ảnh Việt lại ồ ạt ra rạp với số lượng lớn như trong năm 2022. Tuy nhiên, đi cùng với con số khủng ấy lại không phải là chất lượng mà tôi cũng như nhiều khán giả kỳ vọng. 

Đã qua rồi cái thời điện ảnh Việt liên tục cán mốc 100 tỷ. Bộ phim hiếm hoi ghi danh vào CLB trăm tỷ của năm nay, tính tới đầu tháng 12/2022 là Em Và Trịnh. Tuy nhiên, so với mức đầu tư hơn 55 tỷ đồng, cộng với chất lượng nội dung còn nhiều tranh cãi thì tôi không gọi đây là một thành công. 

Dự án Chuyện Ma Gần Nhà thắng đậm với 60 tỷ đồng nhưng khiến khán giả ức chế, chê bai kịch bản. Tôi khá tiếc khi bộ phim Cô Gái Từ Quá Khứ mặc dù rất chất lượng nhưng cũng chưa thể cán đích trăm tỷ. 

>>> Xem thêm: Phim về nhân vật có thật: Chị Chị Em Em 2 muốn xin phép mà không được

Song nếu nhìn lại điện ảnh Việt năm 2022, tôi nghĩ việc hoà vốn thôi cũng đã là giấc mơ của nhiều đạo diễn và nhà sản xuất. Bởi gần đây nhất, bộ phim Huyền Sử Vua Đinh phải rút khỏi hệ thống rạp sau 10 ngày công chiếu, thu về vỏn vẹn 42 triệu. So với mức đầu tư thì rõ ràng, phim lỗ tới gần 8 tỷ đồng. 

Nhưng tôi nghĩ điều này là hoàn toàn có lý do. Tôi sẽ không đổ lỗi cho mùa World Cup hay thể loại sử thi khô khan bởi vì chính nội dung tác phẩm này đã khiến khán giả cảm thấy ngán ngẩm. Nội dung sai lịch sử với chi tiết vua Đinh Bộ Lĩnh gặp tiên, bối cảnh thiếu chỉn chu khi để binh lính nhuộm tóc đỏ, đeo vàng, hột xoàn, âm nhạc thì có tiếng guitar điện…

Trước bộ phim này, Kẻ Thứ Ba của Lý Nhã Kỳ cũng thu về 1 tỷ đồng trong khi nữ chính đầu tư tới 33 tỷ đồng để tác phẩm được ra rạp. Dù mợ chảnh rất nỗ lực nhưng tôi thấy cô không thể nào cứu vãn một kịch bản quá đỗi nhàm chán. Đúng là chị Kỳ rất đẹp nhưng tôi phải thú thực rằng diễn xuất của cô chưa được tốt, thiếu tự nhiên, gượng gạo vô cùng.

Tương tự với Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác của đạo diễn Hàm Trần. Mặc dù được nhào nặn từ đôi bàn tay của một vị đạo diễn có tiếng, lại có dàn cast ổn áp, với phần thể hiện của bé Chu Diệp Anh, nhưng khán giả đi xem về vẫn không thể khen nổi tác phẩm này. 

Theo số liệu của The Box Office Việt Nam, tác phẩm này chỉ thu về gần 5 tỉ đồng kể từ thời điểm ra rạp. Con số này quả thực quá thấp so với mức đầu tư gần 30 tỷ đồng. Dù kỹ xảo chỉn chu, nhưng nội dung lại thiếu hấp dẫn với người lớn và tuyến nhân vật phản diện cực kỳ hời hợt. 

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên còn đáng buồn hơn khi thu về khoảng 3 tỷ đồng trong khi phim có mức kinh phí lên tới 60 tỷ đồng. Bộ phim của Hoa hậu H’Hen Niê có kịch bản dễ đoán, thiếu bứt phá, cắt ghép lộn xộn làm khán giả hụt hẫng. 

Những câu thoại và biểu cảm của nhân vật thậm chí còn cực kỳ văn vở, ngô nghê, khiến người xem trong rạp phải bật cười hơn là căng thẳng, hồi hộp. Vậy mà bất ngờ thay, đây lại là tác phẩm được chọn mặt gửi vàng để đại diện Việt Nam tranh cử giải Oscar lần thứ 95 ở hạng mục Phim Quốc Tế. 

Phải mất 5 năm để ra rạp, bộ phim Người Tình do Minh Tú thủ vai nữ chính là một quả “bom xịt” đúng nghĩa trong năm 2022. Mặc dù có rất nhiều cảnh mùng mền táo bạo, xuất hiện tới tần suất dày đặc, nhưng bộ phim này vẫn không thể kéo khán giả ra rạp. Bộ phim của Minh Tú thu về vỏn vẹn 1,3 tỷ đồng, bị đánh giá là nội dung nhạt nhẽo, cách kể chuyện lỗi thời, kém hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Võ Thanh Hòa khẳng định Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy không remake 

Nhìn vào những thất bại của điện ảnh Việt năm 2022, tôi nghĩ rằng các nhà làm phim nên nghiêm túc hơn với các tác phẩm của mình, bởi không chỉ thị hiếu khán giả đã thay đổi mà cách thưởng thức của người xem cũng ngày càng tinh tế, khắt khe hơn. Và tôi hy vọng, khán giả cũng đừng mất niềm tin vào điện ảnh nước nhà, hãy cho các nhà làm phim một cơ hội để lấy lại tình yêu và sự tin tưởng của mọi người vào phim Việt.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.