x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Ambulance: Tưởng không hay nhưng hay không tưởng

Salonpas 13:00 - 19/03/2022

Với sự đổ bộ của hàng loạt dự án điện ảnh trong thời gian gần đây, có lẽ phần nào đó cái tên Ambulance (Xe Cấp Cứu) không mấy nổi bật so với những tác phẩm khác, điều này làm mình cũng không quá mong chờ vào dự án này. Nhưng đúng với câu nói “càng hy vọng nhiều thì càng thất vọng nhiều”, với sự “đi xem cho vui” nhưng đây lại là bộ phim làm mình hài lòng hơn rất nhiều phim mà mình đặt lòng tin. 

 >>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Phim hành động hiếm hoi về những tay lái lụa

Ambulance (Xe Cấp Cứu) là câu chuyện phim xoay quanh về cựu lính bộ lương thiện William Sharp (Yahya Abdul-Mateen II thủ vai) đang chật vật với cuộc sống đầy thiếu thốn. Sau khi cống hiến cho đất nước trở về, anh quay lại với cuộc sống thường nhật là người không có việc làm ổn định, bất hạnh hơn nữa là người vợ thân yêu của anh lại đang mắc bệnh nặng cần một số tiền lớn.

Đứng trước hoàn cảnh này, William đã tìm đến người anh trai mình là Danny (Jake Gyllenhaal thủ vai) để nhờ anh ta giúp đỡ. Nào ngờ Danny lại dẫn dắt William tham gia vào một phi vụ “thó tiền” nhà băng lên tới 32 triệu đô. Dù không đồng ý lời đề nghị trên nhưng đứng trước tình hình nguy nan hiện tại, William đã miễn cưỡng tham gia. Từ đó, hai anh em cùng đồng bọn đã bắt đầu vào một phi vụ tưởng đâu “ngon cơm” nhưng thực chất đã bị cảnh sát theo dõi. Cả hai đã phải trốn chạy thoát thân trên chiếc xe cấp cứu “bất ổn” cùng với nữ nhân viên y tế Cam Thompson (Eiza González thủ vai) đang phải cấp cứu khẩn cho một viên cảnh sát bị chính Will bắn.

Điều làm mình hứng thú là phim xây dựng được một câu chuyện và khai thác tình huống trong không gian của chiếc xe cấp cứu khá mới lạ. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật tuy nhiều, thoạt nhìn không có gì liên quan đến nhau nhưng lại được sắp xếp gặp gỡ một cách hợp lý và logic. Kịch bản xây dựng được cấu trúc 3 hồi rõ ràng, phát triển theo từng giai đoạn. Nhìn chung thì mình đánh giá đây là một kịch bản tuy không hoàn hảo nhưng lại được truyền tải một cách trọn vẹn.

Nói về danh xưng “ông hoàng cháy nổ” thì chắc chắn bộ phim đảm bảo được những pha nổ cực kỳ chất lượng mang đậm nét của Michael Bay. Mình thấy phim có một sự đầu tư quá là dữ luôn, mấy cảnh hành động, đuổi bắt mãn nhãn tuyệt đối. Coi mà tim đập bịch bịch sợ bị xỉu không á. 

 >>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn

Vốn ban đầu coi phim với tâm thế đi cho vui chứ đây không phải là gu phim của mình, vô coi được 20 phút đầu nhịp phim kéo chậm nữa làm mình kiểu “chết chị rồi mấy em ơi, ét o ét gấp gấp”. Nhưng không, khi chiếc xe cấp cứu xuất hiện, đến đây thì bộ phim được “ét o ét” thật sự, từ đó trở về sau mình thấy mạch phim dần ổn định hơn, xen kẽ nhanh chậm hài hòa với từng cảnh, dành nhiều khoảng thở cho cả nhân vật lẫn khán giả. Một điểm cộng cho phần này chứ xem mấy phim mà kịch tính dồn dập quá mình hay bị “thở hơi lên”. Phim tuy hơi dài nhưng giữ nhịp rất tốt, càng về sau lại càng cuốn nha.

Ngoài những cảnh “choảng nhau” nảy lửa đặc trưng của “anh Bảy” thì mình cảm nhận được lần này “anh” còn khai thác tốt về mặt tâm lý nhân vật. Mình khá ấn tượng với mạch cảm xúc của anh chàng Danny, một gã tội phạm nhưng sống tình cảm, lại còn hề hước. Lần đầu tiên mình thấy một tên cướp khét tiếng mà nhìn không có gì ngầu hết trơn nhưng khá là thú vị.

Tuy là thể loại hành động nhưng phim còn đan xen được những yếu tố hài kịch và cả lãng mạn vào nữa. Điển hình là lúc đang phẫu thuật “nóng” trên chiếc cấp cứu mà Michael Bay chêm vô mấy pha xử lý khiến mình phải bật cười. Đảm bảo có đủ mọi cung bậc cảm xúc với Xe Cấp Cứu lần này luôn.

Yếu tố đặc biệt khiến mình tâm đắc nhất phim là việc xây dựng chi tiết liên quan đến vấn đề “phân biệt chủng tộc” nhưng với tinh thần cực kỳ nhân văn. Đây là đề tài nhạy cảm nhưng mình thấy phim khai thác rất tinh tế, không bày rõ ra trước mắt nhưng mình vẫn hiểu được thông điệp ngầm này của phim thì đây có lẽ là một thành công trong việc cài cắm thông minh của nhà làm phim.

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Mình chỉ cảm thấy hơi tiếc ở phần kết thôi, với mình cái kết như này là quá dài dòng. Nếu đạo diễn tiết chế lại một xíu, kết thúc không tập trung nhiều vào nhân vật nữ Cam Thompson thì có lẽ bộ phim này sẽ trọn vẹn hơn.

Tóm lại là phim hay, các bạn nên đi xem rồi quay lại đây để lại nhận xét giúp mình nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ambulance (Xe Cấp Cứu) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.