x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

American Horror Story mùa 10 phần 2: Người ngoài hành tinh xuất hiện?

SEIZEDIX 00:03 - 06/10/2021

Sau khi phần một Red Tide kết thúc, mình nghĩ hầu hết người xem đều có những dự đoán liên quan đến việc Red Tide sẽ có một sự kết hợp nào đó với phần hai Death Valley. Hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp tại phần một, những tưởng sau tập đầu của Death Valley phát sóng sẽ dần sáng tỏ, nhưng Ryan Murphy lại một lần nữa khiến khán giả trở nên “đau đầu”. Người ngoài hành tinh? Những con bò? Amelia Earhart?! Mình tự hỏi rốt cuộc thì chuyện gì đang xảy ra vậy?

>>> Xem thêm: He’s All That: Có điểm gì khác biệt so với phiên bản năm 1999?

Có lẽ còn quá sớm để mình nói rằng liệu Death Valley có hay không sẽ tiếp nối câu chuyện của Red Tide. Phần hai có thể là thứ mà Harry Gardner (Finn Wittrock) đã dự định trong phần một, hoặc có thể nó chỉ là kết quả của việc Murphy và Brad Falchuk quyết định bày tỏ sự tôn trọng với tập 8 của Twin Peaks: The Return. Thời lượng Death Valley chỉ có vỏn vẹn 4 tập, tuy nhiên hãy tin tưởng vào kinh nghiệm của Ryan Murphy, chắc chắn ông sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Trước khi phân tích những sự việc, địa điểm, nhân vật diễn ra trong Take Me To Your Leader, hãy dành một chút thời gian cùng mình cho Lily Rabe. Cô từng đóng vai Doris Gardner, một nhà thiết kế nội thất nghèo, một người mẹ đáng thương, chịu quá nhiều tổn thương, sau đó đi lang thang trong các nghĩa trang của Provincetown. Và ngay trong tập đầu tiên của Death Valley, Lily Rabe vào vai Amelia Earhart, một phụ nữ đang khỏa thân và tràn đầy sợ hãi.

 Mở đầu tập phim là một đoạn nhạc nghe giống âm thanh của người ngoài hành tinh, tiếp đó được chuyển sang bài hát That’s Amore của Dean Martin, mới phát hành được cách đây khoảng một năm. Bối cảnh diễn ra tại Albuquerque, New Mexico, năm 1954, bảy năm sau Sự cố Roswell, David Lynch gặp Twilight Zone, cùng với một người mẹ tên Maria (Rebecca Dayan) nghe 45s khi đang làm bữa tối.

Trong khi Maria đi quanh nhà, cậu con trai nhỏ của cô đang ở bên ngoài, trên tay là một chiếc ô tô đồ chơi. Bất chợt một cơn bão cát từ xa ập đến, và cậu bé hét to tên mẹ mình, tay chỉ về hướng đang hình thành “quỷ bụi”, và sau đó cậu bị hút thẳng lên bầu trời bởi những thế lực vô hình, chính là người ngoài hành tinh. Không chỉ vậy, trong nhà, Maria đã bay thẳng lên trần,  cậu con trai nói với mẹ mình: "Mẹ ơi, xin đừng sợ."

Người bố trở về nhà, điều đầu tiên ông nhìn thấy là mọi thứ ngổn ngang, còn Maria đang lơ lửng trong không trung với đôi mắt trắng dã. Maria phát ra âm thanh đáng sợ và làm nổ tung đầu chồng bằng một cái búng tay. Sau đó là hình ảnh Maria cho nổ tung mọi thứ cô muốn, bay lên và xuống hành lang của một căn cứ ở Palm Springs, như thể điều này vô cùng quen thuộc. Tại  Palm Springs, con người đang khám nghiệm tử thi đối với một trong những ngoài hành tinh, và Maria tất nhiên sẽ cho “nổ” vài cái đầu, như cách mà cô đã làm.

Người ngoài hành tinh muốn mở rộng cộng đồng của chúng, chúng khiến con người mang thai. Amelia Earhart là một người đang mang trong mình chủng ngoài hành tinh này. Ở mốc thời gian hiện tại, bốn sinh viên đại học trở về sau một chuyến đi cắm trại ngắn ngày, bỗng mang thai một cách bí ẩn, và hai trong số họ là đàn ông. Nhân vật Dwight D. Eisenhower (Neal McDonough) có lẽ sẽ là người giải đáp bí ẩn này, hoặc  đầu anh ta sẽ nổ tung trước khi tìm ra nó.

Có thể nói, Kendall Carr (Kaia Gerber) là nguyên nhân chính dẫn đến bí ẩn mang thai. Dưới sự ảnh hưởng của một vị giáo sư mà cô đang có quan hệ yêu đương, Kendall Carr đã thuyết phục mọi người bỏ lại điện thoại khi đi ra ngoài. Nhưng có vẻ dù có sự hỗ trợ từ điện thoại thì nhóm người của Kendall Carr cũng khó lòng trốn thoát được sự săn lùng của người ngoài hành tinh. Kaia Gerber là diễn viên đã xuất hiện từ mùa đầu tiên của American Horror Stories, trong vai một con ma si tình, và sang đến mùa này nhân vật Kendall Carr cũng có tính cách tương tự.

>>> Xem thêm: What If...? tập 8: Ultron mở ra chiến tranh đa vũ trụ

Bạn của Kendall - Jamie (Rachel Hilson) là người duy nhất trong bốn người tham gia cắm trại bị bỏ lại lang thang một mình trên đường phố sau vụ bắt cóc của người ngoài hành tinh. Rốt cuộc thì điều đã xảy ra, hãy cùng mình đón chờ những tập phim tiếp theo các bạn nhé? 

 * Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.