x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Siêu phẩm American Horror Story trở lại, đầy sạn nhưng vẫn hứa hẹn

Phúc Logic 09:30 - 26/07/2021

Là phiên bản spin-off của series American Horror Story (AHS) nổi tiếng, American Horror Stories đã trở lại với format anthology khi mỗi tập sẽ kể một câu chuyện riêng biệt. Với tập 1 và tập 2 được công chiếu, nhà sản xuất Ryan Murphy đã đưa minh quay về căn nhà Murder House nổi tiếng ở season 1.

Ngay khi poster phim được hé lộ vào tháng 6 với hình ảnh kẻ sát nhân Rubberman với bộ đồ cao su bó sát và căn nhà Murder House tai ương tại mùa 1, Ryan Murphy đã khiến cho minh đứng ngồi không yên với hy vọng loạt phim mới này sẽ giải đáp những câu hỏi còn bỏ ngõ tại căn nhà địa ngục này 10 năm trước. Nhưng ngay khi 2 tập đầu tiên được phát sóng, khán giả đã có nhiều ý kiến trái chiều. Sau đây, mình xin phép được bình luận về bộ phim.

Kịch bản hấp dẫn nhưng vẫn còn điểm vô lý

Murder House là căn nhà được lấy bối cảnh ở mùa thứ nhất của loạt phim. Đây là căn nhà với lời nguyền cho những ai chết ở đây thì linh hồn của họ sẽ bị kẹt lại mãi mãi. Tập 1 và tập 2 với tựa đề “Rubber (Wo)man” theo chân một cặp đồng tính nam cùng cô con gái tuổi teen Scarlett (Sierra McCormick thủ vai) quay lại căn nhà Murder House với tham vọng biến nơi này thành một nơi thu hút khách du lịch. 

Trong lúc dọn dẹp, Scarlett vô tình bị thu hút bởi bộ đồ bó cao su – bộ quần áo của kẻ sát nhân Rubberman tại mùa 1 của AHS, từ đây mở ra nhiều sự kiện xáo trộn trong căn nhà ma ám này.

>>xem thêm: 8 phim kinh dị dân gian phải xem nếu cũng yêu thích Fear Street

Nhưng mùa 1 của American Horror Story cũng có nội dung tương tự về cặp vợ chồng chuyển đến căn nhà nguyền rủa cùng cô con gái Violet đang mắc bệnh trầm cảm. Cũng như Violet, nhân vật Scarlett cũng có những vấn đề về tâm lý và cả hai nhân vật đều có mối tình âm dương cách biệt với hồn ma từng bỏ mạng tại căn nhà này. Hơn nữa, mối liên hệ giữa Violet và Scarlett không chỉ dừng lại ở đó, cả hai đều có bố mẹ ngoại tình, đều bị bắt nạt trong trường và đều bị Murder House “dẫn lối” trở nên điên loạn. 

Tại các mùa trước, 10 đến 12 là số lượng tập trung bình của American Horror Story, và với format mới này, mỗi câu chuyện được rút ngắn xuống còn 2 tập để lộ ra những hạt sạn vô lý trong cốt truyện. Ngay cả chính nội dung thì mình thấy nó cũng không hề giải đáp những thắc mắc từ mùa 1, hơn nữa việc xào lại cốt truyện cũ cũng khiến fan lắc đầu ngán ngẩm.

 Với những ai trung thành với loạt phim kinh dị này sẽ nhận ra điểm khác biệt duy nhất giữa phần spin-off và mùa 1 chỉ là một cái kết đẹp hơn cho nhân vật Scarlett và những hồn ma đã bỏ mạng tại căn nhà này. 

Điều này đã gây nên những cuộc tranh cãi trên các diễn đàn khi chính nhà sản xuất Ryan Murphy đã làm mất đi “bản sắc u ám” của AHS khi cho một kết thúc quá tươi sáng và tập 2 chỉ nhận được 20 điểm cà chua thối trên Rotten Tomatoes.

>>Xem thêm: The Eternals sở hữu dàn diễn viên đình đám, toàn sao hạng A Hollywood

Mở màn tuy sạn nhưng là một series hứa hẹn

 Mở màn của American Horror Stories vẫn còn sạn nhưng những phân cảnh kinh dị đầy máu me vẫn khiến cho người xem mãn nhãn. Minh nhận thấy phim không có những màn hù dọa jump-scare, hình ảnh và âm thanh được đoàn làm phim chăm chút khá kỹ, mang đến cảm giác rùng rợn qua từng hành động của các nhân vật. 

Hơn nữa, mình đánh giá tâm lý của nhân vật được thể hiện khá tốt với dàn diễn viên trẻ đầy tài năng như Sierra Cormick và Paris Jackson. Dù các thông tin về các phần tiếp theo đang là một dấu chấm hỏi nhưng với một kết thúc mở ở 2 tập đầu tiên, các fan đang hy vọng rằng AHS sẽ quay lại căn nhà Murder House này một lần nữa để giải đáp những câu hỏi về nguồn gốc và các linh hồn đang bị mắc kẹt tại đây.

>> Xem thêm: Post-credit của Loki hé lộ điều gì?

Bài viết được Tanpopo gửi về DienAnh.net

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.