x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Anh thợ "U là trời" của Ga-ra Hạnh Phúc: Cơ duyên từ việc "tạch" vai

Andromeda 10:12 - 24/09/2022

Với tôi, Ga-ra Hạnh Phúc là một bộ phim cân bằng về mọi thứ. Nó đủ sức để làm khán giả phải trầm lắng với những câu chuyện buồn thương trong quá khứ, nhưng lại có thể xoay chuyển cảm xúc đó ngay tắp lự với những “cây hề” như: Trung “trâu” (Duy Hưng) và Bảo (Lê Hoàng Long). 

Chúng ta đã nói khá nhiều về “phó lãnh đạo” thế nên hôm nay trong bài viết này, tôi sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu anh chàng Bảo “U là trời”, một nửa linh hồn của “cặp bài trùng”, chuyên đi “tấu hề” trong Ga-ra Hạnh Phúc.

>>>Xem thêm: Duyên Kiếp: Nam Em tiếc nuối khi hụt mất cơ hội làm vợ cậu hai Lương

Xuất hiện trong Ga-ra Hạnh Phúc với một hình ảnh đặc trưng, không lẫn vào đâu được, nhân vật Bảo của Lê Hoàng Long thủ vai luôn mang lại cho tôi một cảm giác thoải mái, vui tươi. Không biết vì xuất hiện ít cảnh hơn hay sao nhưng tôi thấy xem những phân cảnh của Bảo dễ chịu hơn của Trung khá nhiều. Tôi không nói những miếng hài của Trung không vui, nhưng đôi khi nó có phần “lố” và làm cho khán giả không được thoải mái.

Còn với Bảo, mọi thứ được tiết chế ở mức vừa phải, lúc nào cần nghiêm túc là nghiêm túc chứ không hề “ba phần nghiêm, bảy phần đùa” như Trung “trâu”. Không phải làm người xem phải líu lưỡi như người anh, những điểm nhấn của Bảo rất đơn giản nhưng cũng đủ sức để làm cho tôi nhớ mãi. Đó có thể là câu cửa miệng “U là trời” hay chiếc khăn đội đầu chẳng lẫn vào đâu được.

Trong những tình tiết mới nhất, bộ phim còn tiết lộ cho chúng ta biết trong tương lai sẽ có một cặp đôi mới, chính là Bảo và Vân (Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền). Tôi cũng chẳng lấy làm lạ khi Bảo “say nắng” em gái của anh chủ, cô nàng xinh xắn, thướt tha thế kia mà, lại thêm màn thả dáng trong nắng với nụ cười đó thì đố anh nào không mê cho được.

Chuyện Bảo và Vân có thành đôi hay không thì phải chờ diễn biến trong những tập phim tiếp theo mới biết được. Riêng tôi lại rất ủng hộ cho cặp đôi này nha, Bảo hoàn toàn có thể bảo vệ cho Vân như anh Khải (Bảo Anh) luôn đó. Chứ mọi người thấy, ga-ra có biến thì Bảo luôn là người sẵn sàng “chiến” để bảo vệ anh em, bảo vệ ga-ra chứ không như “phó lãnh đạo” toàn làm “anh hùng núp”, còn không cũng hành động một mình và kết quả sao thì mọi người biết rồi đó.

Trên phim là thế, vậy Lê Hoàng Long ngoài đời có giống với nhân vật mình đang vào vai? Hoàng Long nói: “Nếu nói giống cũng không phải mà nói khác lại càng sai. Mình đã cố tình kéo vai diễn về gần đời sống mình nhất”. 

Tôi thấy đó cũng là một cách hay, người diễn viên biết kéo nhân vật lại gần với chính mình hơn thì nét diễn cũng tự nhiên, gần gũi hơn. Hay như chúng ta vẫn nói là “diễn như không diễn”.

Chia sẻ thêm về cơ duyên đến với nhân vật Bảo, Hoàng Long cũng không ngần ngại bộc bạch thật lòng: “Vai diễn này là một sự tình cờ. Mình được đạo diễn Bùi Quốc Việt gọi lên casting nhưng bị 'tạch'. Đạo diễn đã mắng mình ngay lúc đó và bảo không làm được vai chính. Mình khá buồn và hụt hẫng vì không làm tốt đoạn casting đó. May mắn, đạo diễn ân cần và hỏi: ‘Có vai bé xinh cho chú, có làm không? Có ngại không?’. Mình đã không đắn đo, đồng ý ngay dù chưa được biết đó là vai như thế nào”.

Với tôi, đây là một điều đáng khen với bất kỳ diễn viên nào. Vai nào cũng nhận, không quan trọng chính phụ, mình thể hiện được điều gì thông qua nhân vật đó mới là mấu chốt thành công. Trên thực tế cũng đã có không ít vai phụ còn để lại ấn tượng cho khán giả nhiều hơn cả vai chính.

Nhưng điều khó khăn và khiến Hoàng Long trăn trở mãi khi vào vai Bảo là chuyện nhân vật của anh không có một nguồn gốc, hoàn cảnh gia đình rõ ràng. Điều này đã khiến Long như mất đi một điểm tựa để phát triển sâu hơn nhân vật của mình. Trong cái khó lại ló cái khôn, anh đã không ngừng học hỏi, tiếp thu ý kiến của mọi người để vai diễn được trọn vẹn hơn qua từng tập phim.

Quay lại đời thực của Lê Hoàng Long, ngoài đời anh là một chàng trai chuẩn soái ca luôn đó nha. Tôi nhìn mà mê mẩn luôn, cứ như cái cảm giác Bảo nhìn Vân say đắm trong Ga-ra Hạnh Phúc, không thể nào rời mắt. Mà “ngắm cái đẹp” thì chưa bao giờ là sai đúng không nào?

Sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm, phong trần của Hoàng Long ở ngoài đời thật sự rất cuốn hút. Thế mới thấy, dù ở phong cách bụi bặm như trong phim hay lịch lãm như ngoài đời thực, trái ngược nhau đó, nhưng anh chàng vẫn toát lên được thần thái vốn có của mình và làm bao khán giả phải trầm trồ.

Hoàng Long còn có cho mình một người vợ xinh đẹp, không những vậy, theo như những gì được tiết lộ gia đình anh còn sắp đón thêm một nhóc tì sắp chào đời. Dù bận rộn nhưng Hoàng Long vẫn cố gắng cân đối giữa công việc và gia đình để tổ ấm của mình luôn trọn vẹn, quan trọng nhất là em bé sắp chào đời sẽ có được những điều tốt nhất từ cha mẹ.

Anh bộc bạch: “Khi vào phim mình biết đây là khoảng thời gian khó khăn để cân bằng giữa công việc và chăm lo gia đình nhỏ. Mình có chia sẻ với vợ để mong cô ấy hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mình.

Những lúc đi quay, mình cần tập trung 100% cho công việc nhưng vẫn không quên hỏi thăm vợ con để cô ấy yên tâm hơn khi chồng đi quay xa. Khi về nhà mình cũng để 100% thời gian dành cho gia đình, đưa cô ấy đi chơi,…”

>>>Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc: Đại gia Trung “trâu” lộ diện, hóa ra sửa xe vì đam mê

Cuộc sống vốn dĩ không có gì là dễ dàng và những người nỗ lực 200% như Hoàng Long thật đáng trân quý. Tôi tin khán giả sẽ nhớ mãi anh thợ “U là trời” trong Ga-ra Hạnh Phúc, cũng không quên chúc anh có thật nhiều thành công trong những dự án tương lai và tất nhiên là anh phải trở thành một người cha tốt đó nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.