x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Xem này tưởng kia: Anna của Suzy như phiên bản Hàn của Inventing Anna

Hồng Trà Sữa 11:50 - 02/07/2022

Tôi thấy việc những bộ phim có sự tương đồng với nhau không còn là chuyện quá xa lạ nữa. Để gọi là “sao y bản chính” thì không đúng mà đôi khi nó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc phim sau lấy cảm hứng từ phim trước thôi. Chẳng hạn như Hàn Quốc cũng có kha khá bộ phim khiến tôi liên tưởng đến những tác phẩm trước đó của chính nước họ cũng như nước khác nè. Kéo xuống dưới để xem mọi người có suy nghĩ giống tôi không nhé. 

Hospital Playlist - Friends & Grey's Anatomy 

Với bộ phim ăn khách của nhà đài tvN này thì không chỉ tôi mà nhiều khán giả cũng thấy rằng Hospital Playlist có cái sườn như sự kết hợp của FriendsGrey's Anatomy - hai TV Series huyền thoại của truyền hình xứ sở cờ hoa. Giống với Friends ở chỗ dàn nhân vật chính của hai phim đều là một nhóm bạn thân thiết và gần như xem nhau như người thân trong gia đình. 

>> Bạn có biết: Điểm số IMDb của loạt phim Hàn gốc trên Netflix nửa đầu năm 2022

Còn với Grey's Anatomy thì giống với phần khai thác nghề bác sĩ , từ các kiến thức chuyên môn đến câu chuyện đời thường xảy ra trong chốn bệnh viện. Nhìn chung thì cái sườn ngoài của Hospital PlaylistFriends - Grey's Anatomy giống nhau thôi chứ tình tiết bên trong thì khác biệt hoàn toàn nhé. Điểm chung nữa là cả ba bộ phim này đều hay và đều được đánh giá cao bởi cả khán giả lẫn giới chuyên môn. 

Eve - Revenge 

Bên cạnh nội dung chính trả thù cho gia đình giống như The Villainess của Kim Ok Bin và My Name của Han So Hee, tôi thấy câu chuyện trong Eve giống nhất là với Revenge - TV Series dài bốn mùa lên sóng từ 2011 của đài ABC Hoa Kỳ. Nữ chính của hai bộ phim này đều có thân phận mới, từng bước tiếp cận kẻ thù cũ để đòi lại công bằng khi xưa cho người thân của mình (cụ thể là người bố). 

Trong quá trình trả thù thì kế hoạch của họ có nhiều sự thay đổi và họ cũng bắt gặp thêm nhiều đồng minh cũng như kẻ thù khác phải đối phó. Ngay từ khi đọc nội dung của Eve thì tôi đã thấy sự tương đồng với Revenge rồi, vì Revenge từng là bộ phim tôi say mê kinh khủng khi xưa mà. Chắc hẳn đội ngũ sản xuất của Eve cũng đã được truyền cảm hứng từ TV Series báo thù đầy hấp dẫn này đây. 

Anna - Inventing Anna 

Dù biết bộ phim Anna mà Suzy đang đóng lấy nguyên mẫu từ một trường hợp có thật đã từng xảy ra ở Hàn Quốc, nhưng từ tên phim, tên nhân vật chính đến tình tiết trọng điểm của nó đều khiến tôi liên tưởng tới Inventing Anna - một bộ phim gốc được sản xuất và phát sóng trên Netflix. Cả Anna của xứ sở bạch dương (Nga) và Anna của xứ sở kim chi (Hàn) đều dùng tên giả, thân phận giả để giao tiếp với mọi người, đồng thời qua mặt họ bằng những lời nói dối. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nữ chính khuấy động màn ảnh nhỏ xứ Hàn vào tháng 7

Tôi thấy nhiều khán giả trên các chuyên trang bàn luận về phim Hàn Quốc cũng cho rằng Anna của Suzy cứ như là phiên bản xứ Hàn của Inventing Anna vậy. Tất nhiên là cách thức “xảo trá” của Anna Lee và Anna Delvey là khác nhau, nhưng điểm chung của họ là không sống thật với bản thân mình, không phải là chính diện dù là nhân vật chính trung tâm của phim. 

Extraordinary Attorney Woo - Good Doctor

Extraordinary Attorney Woo là bộ phim mới của Park Eun Bin sau thành công từ The King's Affection. Dù chiếu trên một nhà đài cáp mới là ENA nhưng bộ phim này đang gây được khá nhiều chú ý tại Hàn Quốc nhờ vào nội dung healing và diễn xuất ấn tượng của Park Eun Bin. 

Hai nhân vật chính của Extraordinary Attorney Woo Good Doctor tuy có giới tính khác nhau cũng như làm các công việc khác nhau - một người là luật sư còn một người là bác sĩ, nhưng cả hai đều là cá nhân có phần đặc biệt trong xã hội này. Nhân vật mà Park Eun Bin và Joo Won thủ vai đều có vấn đề chậm phát triển về thể chất cũng như tâm lý, khiến họ có hạn chế trong việc giao tiếp xã hội. 

EQ không cao, bù lại họ có được chỉ số IQ cao ngất ngưởng và là thiên tài trong lĩnh vực mà mình hoạt động. Nói cách khác thì nhân vật chính của Extraordinary Attorney Woo như là một phiên bản khác nghề khác giới tính của Good Doctor vậy đó. 

>> Xem thêm: Phim truyền hình Hàn 2022 toàn thấy nhân vật chính đi trả thù thôi

Các bộ phim đi sau mà tôi nhắc tên trong bài viết này được một cái là đều đã và đang sở hữu chất lượng khá ổn áp. Dù có phim chưa đạt tới mức ấn tượng như bản đi trước nhưng chắc chắn là chúng đều ở trên mức trung bình và vươn lên hàng khá rồi. Trong số này thì tôi đang thích nhất là Anna của Suzy và Extraordinary Attorney Woo của Park Eun Bin, khi đang hóng chờ từng tập một của hai bộ phim này luôn đó. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn yêu thích Anna, Eve cùng những bộ phim đang phát sóng đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.