x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Âu Dương Chấn Hoa, La Gia Lương và dàn "nhất ca" TVB ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 15/06/2022

Trong giai đoạn huy hoàng của TVB, ngoài dàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn còn có sự đóng góp công sức không nhỏ của những sao nam có diễn xuất và duyên khán giả rất tốt. Những người thành công nhất, có địa vị cao nhất sẽ được gọi là "nhất ca" của TVB. Tính ra TVB có không ít "nhất ca" nhưng số phận và cuộc đời của họ lại hoàn toàn trái ngược nhau, khiến người hâm mộ như Khứ Linh cảm thấy tiếc nuối vô cùng.

Trịnh Thiếu Thu

Dù chưa từng lên ngôi Thị đế TVB (do khi đó chưa có giải thưởng này) nhưng Trịnh Thiếu Thu vẫn được coi là "nhất ca" lừng lẫy một thời của nhà đài. Dù sao ông cũng từng là "nam thần" trong lòng rất nhiều khán giả, là cái tên được ưu ái cho những vai đại hiệp trên màn ảnh. Ông từng là Trương Vô Kỵ, Sở Lưu Hương, cũng từng là Đinh Giải huyền thoại của Đại Thời Đại.

Ngoài sự nghiệp đáng nể, chuyện đời tư của Trịnh Thiếu Thu cũng từng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Bởi năm xưa, nhờ vào người vợ đầu tiên là Thẩm Điện Hà mà Trịnh Thiếu Thu mới được TVB lăng-xê tích cực rồi thành danh được như bây giờ.

Đáng tiếc, khi đã thành danh thì duyên phận giữa Trịnh Thiếu Thu và Thẩm Điện Hà cũng kết thúc, bởi nam diễn viên đã đem lòng yêu người đẹp mới. Vì chuyện này mà, "nhất ca" của TVB bị công chúng chê cười.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

La Gia Lương

La Gia Lương là người đầu tiên của TVB được lên ngôi Thị đế nhà đài đến tận 3 lần. Anh cũng chính là cái tên vàng của làng phim ảnh vào những năm 90 với hàng loạt tác phẩm đình đám như Huynh Đệ Song Hành, Thiên Địa Nam Nhi, Thần Thám Lý Kỳ, Thiên Địa Hào Tình, Thử Thách Nghiệt Ngã...

Tuy nhiên, sau khi đến hạn hợp đồng với TVB, La Gia Lương lại quyết định ra đi, chuyển sang tấn công thị trường đại lục. Có lẽ do "địa không lợi" nên anh chẳng thể gặt hái được nhiều thành công như thời ở mái nhà cũ, danh tiếng cũng vì thế mà đi xuống.

Sự nghiệp tuột dốc, chuyện đời tư của La Gia Lương cũng khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực. Anh từng có người vợ chung tình, bên mình từ thuở hàn vi là Phương Mẫn Nghi, nhưng chàng tài tử lại không trân trọng cô mà đến với bóng hồng mới là Tô Nham. Vì việc này, La Gia Lương đánh mất luôn thiện cảm của công chúng, phải đi livestream để bán hàng mưu sinh.

Quách Tấn An

Nghe nói, Quách Tấn An nhờ diện mạo giống Trương Quốc Vinh mà gia nhập làng giải trí. Tuy nhiên, hành trình thành danh của anh chẳng dễ dàng gì, cũng phải thử qua rất nhiều vai diễn mới có thể trở thành "nhất ca" của TVB. Nhắc đến Quách Tấn An, chúng ta có thể kể tên hàng loạt bộ phim đình đám như Đôi Đũa Lệch, Chuyện Chàng Vượng, Thiên Hạ Đệ Nhất, Đội Điều Tra Đặc Biệt...

Nhờ vào tài nhập vai xuất sắc, lối diễn linh động, đóng tốt từ phản diện đến chính diện, nghiêm túc hay ngây ngô hài hước, Quách Tấn An cũng 3 lần lên ngôi Thị đế TVB. Đến tận bây giờ, anh vẫn cống hiến không ngừng nghỉ cho nhà đài và là 1 trong những cái tên đắt khách nhất hiện nay.

Về chuyện đời tư, Quách Tấn An lựa chọn kết hôn với Âu Thanh Di, một nữ diễn viên kém tên tuổi. Hôn nhân kín tiếng cùng đời tư trong sạch, chưa từng dính thị phi chính là ưu thế của Quách Tấn An, giúp anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Lê Diệu Tường

Lê Diệu Tường cũng là trường hợp thành danh trễ của TVB. Anh từng trải qua chục năm làm diễn viên quần chúng, làm "lá xanh" rồi mới có thể được TVB chú ý, giao cho những vai diễn nặng ký hơn. Mãi đến năm 2008, Lê Diệu Tường mới nhận được vai nam chính đầu tiên trong đời, rồi sự nghiệp anh bắt đầu lên như diều gặp gió với vai Sài Cửu trong Xứng Danh Tài Nữ.

Là "nhất ca" của TVB, dĩ nhiên số lần mà Lê Diệu Tường lên ngôi Thị đế cũng chẳng hề tầm thường chút nào. Tính ra anh cũng từng 3 lần được TVB vinh danh lận đó.

Lê Diệu Tường của hiện tại chẳng còn vinh quang như xưa, tính ra thì quãng thời gian đứng trên đỉnh cao của tài tử này cũng chẳng quá dài. "Nhất ca" TVB hiện tại đã chuyển đến đại lục và rơi vào cảnh muốn đóng phim nhưng chẳng tìm được vai diễn ưng ý.

Âu Dương Chấn Hoa

Lỡ chung lớp với toàn tên tuổi lớn như Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Ngô Trấn Vũ... nên con đường phát triển của Âu Dương Chấn Hoa cũng chẳng dễ dàng. May mắn là nam diễn viên chỉ mất 10 năm làm diễn viên quần chúng để tạo dấu ấn với khán giả rồi chính thức trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất của nhà đài.

Bản thân mình cũng là fan của Âu Dương Chấn Hoa sau khi xem loạt phim đình đám của anh như Lực Lượng Phản Ứng, Bức Màn Bí Mật, Bằng Chứng Thép... Không đẹp trai nhưng nhờ diện mạo chững chạc, đôn hậu và nghiêm túc, Âu Dương Chấn Hoa vẫn trở thành "nam thần" trong lòng nhiều cô gái, bao gồm Phó Khiết Nhàn, cháu gái của "vua sòng bài", đồng thời cũng là bà xã hiện tại của Âu Dương Chấn Hoa.

Dù mang danh "chạn vương", nhưng Âu Dương Chấn Hoa chẳng để tâm lời đàm tiếu của thiên hạ. Anh và bà xã lựa chọn hôn nhân không con cái, kín tiếng, giản dị như những người bình thường. Sau lần đổ bệnh nặng vào năm 2013, Âu Dương Chấn Hoa không còn đam mê công việc như trước mà dành nhiều thời gian cho vợ hơn.

>>> Xem thêm: Vương Tuấn Đường: "Ngao Bái" phải rời TVB vì quá nghèo, U70 vẫn phong độ như 40

Cùng là "nhất ca" của TVB, nhưng dàn sao nam này lại có số phận hoàn toàn trái ngược nhau. Người vẫn giữ được thiện cảm của khán giả và có được cuộc sống viên mãn, người vì nhiều lý do mà rơi vào cảnh bị công chúng "quay xe" chẳng còn vinh quang như xưa nữa, đúng là đáng tiếc vô cùng.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Âu Dương Chấn Hoa và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bàn Tay Nhân Ái? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.