x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vương Tuấn Đường: "Ngao Bái" rời TVB vì nghèo, U70 phong độ như 40

Nhật Nguyệt 14:20 - 24/05/2022

Nhắc đến nhân vật Ngao Bái, Nhật Nguyệt chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Từ Cẩm Giang nhỉ? Thật ra, ngoài cái tên huyền thoại này, tuổi thơ của Nhật Nguyệt còn gắn liền với một Ngao Bái khác là Vương Tuấn Đường của Lộc Đỉnh Ký 1998. Với khí chất toát ra đậm chất phản diện cùng tài nhập vai xuất sắc, ngoài Ngao Bái, ông còn có rất nhiều vai diễn phụ nhưng kinh điển khác trên màn ảnh.

Và mọi người biết không, con đường trở thành diễn viên của Vương Tuấn Đường cũng rất tình cờ, nói giống phim cũng chẳng sai chút nào.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Vương Tuấn Đường sinh năm 1958 trong một gia đình bình thường ở Hồng Kông. Gia cảnh không gì đặc biệt, lại chẳng có tài năng hay ngoại hình nổi trội, chưa bao giờ Vương Tuấn Đường nghĩ đến việc sẽ trở thành diễn viên nổi tiếng. Thậm chí, theo giang hồ đồn đại thì công việc cũ của Vương Tuấn Đường là làm vệ sĩ cho nam danh ca Đàm Vịnh Lân.

Sau này, nhờ vóc dáng cao lớn, dữ dằn mà đoàn phim thì cần một nhân vật như thế nên Vương Tuấn Đường bị "dụ" bước chân vào làng giải trí. Công ty mà ông đầu quân là Vạn Năng, hướng đi ban đầu của nam diễn viên này là điện ảnh. Ông từng góp mặt trong Điệp Huyết Song Hùng của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Phích Lịch Tiên Phong của Lý Tu Hiền, cũng nhiều lần hợp tác với "vua hài" Châu Tinh Trì. Với một “lá xanh” như Vương Tuấn Đường thì đây là những trải nghiệm rất đáng nể.

Và cũng nhờ vào đó mà Vương Tuấn Đường lọt vào mắt xanh của quản lý cấp cao TVB rồi được mời gia nhập nhà đài. Vai diễn đầu tiên của ông là Nhiếp Thế Quan trong Lực Lượng Phản Ứng. Với tài nhập vai xuất sắc, Vương Tuấn Đường đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả nhà đài rồi bước chân lên con đường phản diện đến tận lúc giải nghệ.

Ngoài Nhiếp Thế Quan của Lực Lượng Phản Ứng, Vương Tuấn Đường còn từng hóa thân thành Ngao Bái trong Lộc Đỉnh Ký 1998 và nhận được nhiều lời khen của khán giả vì nhập vai xuất sắc. Tính ra thì số lượng phim của Vương Tuấn Đường ở TVB không quá nhiều, nhưng chỉ cần là fan của nhà đài thì mình chắc chắn chẳng ai có thể quên mặt ông được.

Đáng tiếc, cũng như nhiều "lá xanh" khác của TVB, Vương Tuấn Đường có cuộc sống bấp bênh vì tiền thù lao quá thấp. Ông từng hé lộ, với những người chuyên vào vai phụ như mình, nhận quay 1 show cũng chỉ được trả vài ngàn HKD (~ 2,5 - 10 triệu đồng), nhưng thi thoảng mới được giao việc. Đa số thời gian thì ông chỉ có thể ở nhà ôm điện thoại chờ cơ hội. Còn việc kiếm tiền nhờ quảng cáo thì gần như không có.

Để nuôi gia đình, Vương Tuấn Đường phải làm thêm rất nhiều việc, từ hát trong quán bar, hát hội chợ, hát tiệc sinh nhật hay liên hoan công ty... chỉ cần có người mời là ông nhận lời, không để tâm đến hình tượng ngôi sao. Bởi vậy mà có thời gian, Vương Tuấn Đường bị truyền thông gọi là "ngôi sao karaoke".

Cũng vì cuộc sống ở Hồng Kông quá đắt đỏ mà cuối cùng Vương Tuấn Đường và vợ con phải di chuyển đến đại lục để sinh sống. Ông rời TVB để làm diễn viên thời vụ, trang trải cuộc sống bằng cách đăng tải những clip của mình ở đại lục nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Làm lụng vất vả là thế nhưng cuộc sống của gia đình Vương Tuấn Đường vẫn chẳng khá khẩm là bao. Ông và vợ con vẫn phải sống trong một căn nhà chung cư chật hẹp, mộc mạc. Cuộc sống của "lá xanh" lừng danh túng quẫn đến mức nhiều cư dân mạng cũng phải thốt lên: "Mang tiếng là minh tinh Hồng Kông mà nghèo quá, còn không bằng người bình thường nữa".

>>> Xem thêm: Ngô Mỹ Hạnh: Hoa đán TVB bỏ sự nghiệp để làm phú bà, tuổi 50 hạnh phúc viên mãn

May mắn là dù vất vả nhưng Vương Tuấn Đường vẫn rất lạc quan và yêu đời. Đặc biệt hơn là dù đã bước sang tuổi 66 nhưng "lá xanh" nổi danh TVB trông vẫn khỏe khoắn, cường tráng như chỉ mới 40 tuổi mà thôi. Nhìn vào dáng vẻ hiện tại của ông, Nhật Nguyệt có thể cảm nhận được sự hạnh phúc, hài lòng của ông với cuộc sống, không giàu có nhưng tràn ngập tình yêu.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.