x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB

Nhật Nguyệt 14:50 - 26/05/2022

"Lá xanh" TVB nhiều vô số kể nhưng theo Nhật Nguyệt biết thì người có gia thế hiển hách nhất, đáng nể nhất chính là Hứa Thiệu Hùng. Có thể các bạn không tin, nhưng ông có quan hệ cháu chắt với thái hậu Từ Hi của triều Thanh, xuất thân giàu sang phú quý vô cùng và việc đóng phim chỉ để thỏa đam mê diễn xuất mà thôi.

Hứa Thiệu Hùng sinh năm 1948 và là một trong những học viên đầu tiên của lớp diễn xuất do TVB mở vào năm 1972. Thật ra, ông từng có giai đoạn rời nhà đài để làm việc cho Lệ Đích (tiền thân của ATV) được vài năm rồi mới quay lại TVB. Trong quãng thời gian cống hiến cho nhà đài lên đến gần 50 năm, Hứa Thiệu Hùng góp mặt trong hàng trăm bộ phim khác nhau, đa phần đều là vai phụ. Vì vậy mà nhiều người gọi ông là "Vua lá xanh".

>>> Xem thêm: Hồ Tịnh: Lọ Lem đáng ghen tỵ nhất Hoa ngữ, được nhà chồng hào môn cưng như công chúa

Thật ra, theo mình biết được thì biệt danh "Vua lá xanh" không chỉ để tôn vinh cống hiến của nam diễn viên mà còn để ám chỉ xuất thân khủng của ông. Và nhờ vào gia thế đặc biệt ấy mà Hứa Thiệu Hùng luôn nhận được sự kính nể của giới truyền thông lẫn bạn bè đồng nghiệp, TVB "phũ" ai cũng không dám "phũ" ông.

Hứa Thiệu Hùng xuất thân từ gia tộc họ Hứa khét tiếng đất Quảng Châu. Ông tổ nhà họ Hứa chính là Hứa Ứng Quỳ, quan nhất phẩm từng là Lễ bộ thượng thư kiêm tổng đốc Mân Chiết được phép cưỡi ngựa phi trong hoàng cung và được thái hậu Từ Hi nhận làm con nuôi. Cô ruột là vợ của đại văn hào Lỗ Tấn, còn các bác các chú trong nhà đều có máu mặt trong giới quan chức. Ngay cả nhà chồng của hoa hậu Lý Gia Hân cũng thuộc về gia tộc họ Hứa này.

Với "chống lưng" lớn đến vậy, dĩ nhiên con đường nghề của Hứa Thiệu Hùng cũng suôn sẻ vô cùng. Vì diện mạo không nổi trội nên ông không thể làm diễn viên chính được, nhưng chỉ cần có vai diễn phù hợp, các giám chế của TVB đều liên hệ với Hứa Thiệu Hùng.

Xuất thân khủng là thế nhưng Hứa Thiệu Hùng lại rất khiêm tốn và nghiêm túc với nghề diễn. Không có ưu thế ngoại hình nhưng ông lại trau dồi được kỹ năng diễn lão luyện, dù là ngô nghê, thật thà hay mưu mô, hài hước đều cực kỳ xuất sắc. Bởi thế mà ông cũng từng được đề cử Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ với tác phẩm Ám Chiến.

Ngoài ra, Hứa Thiệu Hùng cũng có không ít vai diễn truyền hình đáng ngưỡng mộ. Trong đó có Hoan Hỷ ca của Sứ Đồ Hành Giả. Vai diễn này thành công đến mức giúp tên tuổi của nam diễn viên gạo cội nổi đình đám tại đại lục, nhận được sự săn đón của các đoàn phim lớn ở thị trường mới.

Vài năm gần đây, tuổi tác của Hứa Thiệu Hùng tăng cao, lại chẳng có áp lực tiền bạc nên ông cũng quyết định nghỉ hưu, chuyển đến Singapore để sống cùng gia đình. Ở nơi nổi danh là đắt đỏ đó, Hứa Thiệu Hùng lại sở hữu một căn biệt thự giá 23 triệu HKD (~68 tỷ đồng) rộng đến hàng trăm mét vuông. Tại Hồng Kông, Hứa Thiệu Hùng cũng có một căn biệt thự hạng sang với hồ bơi rộng như của khách sạn.

Chưa dừng lại ở đó, Hứa Thiệu Hùng còn sẵn sàng vung tay chi đến 7 triệu HKD (~21 tỷ đồng) để đầu tư cho con gái mở chuỗi nhà hàng ở Singapore, giúp cô trở thành một trong những doanh nhân trẻ thành công nhất nơi này.

Có thể nói, Hứa Thiệu Hùng chính là thiếu gia trong truyền thuyết, vừa sinh ra đã "ngậm thìa vàng". Dù nam diễn viên luôn khiêm tốn không phô trương gia thế lẫn khối tài sản khổng lồ của mình nhưng thông qua cuộc sống xa xỉ của ông cùng sự phóng khoáng dành cho con gái, mình khẳng định Hứa Thiệu Hùng chính là đại gia ngầm của Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Nhật Nguyệt hy vọng, Hứa Thiệu Hùng sẽ luôn hạnh phúc, viên mãn như hiện tại. Và nếu có thể, mình mong thi thoảng ông sẽ tái xuất màn ảnh để người hâm mộ bớt nhớ nhung. 

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.