x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Âu Dương Chấn Hoa mang tiếng "chạn vương", U70 không con vẫn viên mãn

Nhật Nguyệt 16:20 - 13/06/2022

Trong giai đoạn hoàng kim của TVB, Âu Dương Chấn Hoa là một trong những chàng tài tử được nhiều khán giả yêu thích nhất. Không có ngoại hình xuất sắc nhưng nhờ những vai diễn chính diện trên màn ảnh cùng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, kín tiếng, Âu Dương Chấn Hoa khiến những người hâm mộ như Nhật Nguyệt phải dành trọn sự kính nể cho anh.

Thật ra, con đường Âu Dương Chấn Hoa thành danh chẳng hề dễ dàng chút nào. Thậm chí, anh còn từng tính đến chuyện đổi nghệ danh để sửa vận mệnh nữa cơ.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

Âu Dương Chấn Hoa sinh năm 1961 ở Hồng Kông. Ban đầu Âu Dương Chấn Hoa vốn không có ý định trở thành diễn viên mà muốn kế nghiệp bán hàng của mẹ. Mọi việc bắt đầu thay đổi khi Âu Dương Chấn Hoa theo mẹ đến cửa hàng để phụ việc, anh chợt nhận ra công việc bán hàng vốn chẳng hề ổn định một chút nào. Lúc này, một người bạn khuyên anh nên tham gia khóa dạy diễn xuất của TVB.

Trong khóa học năm đó, Âu Dương Chấn Hoa không phải là người nổi trội nhất. Bạn học của anh là Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Ngô Trấn Vũ... những người chẳng những có ngoại hình ưa nhìn mà đến tài diễn xuất cũng xuất sắc vô cùng. Bởi thế mà Âu Dương Chấn Hoa phải làm diễn viên quần chúng suốt tận 10 năm.

Không có ưu thế ngoại hình nhưng bù lại Âu Dương Chấn Hoa lại gặp được "quý nhân" của đời mình là Châu Nhuận Phát. Nhận ra tài năng của đàn em và biết Âu Dương Chấn Hoa chẳng gặp thời, Châu Nhuận Phát đã giúp nam diễn viên TVB nhận được vai diễn quan trọng trong Hồ Sơ Công Lý. Thành công của tác phẩm này đã tạo được tiếng vang lớn và Âu Dương Chấn Hoa cuối cùng cũng thoát kiếp "quần chúng".

Hướng phát triển sau đó của Âu Dương Chấn Hoa thì chắc mọi người chẳng còn lạ gì nhỉ? Anh liên tục góp mặt trong các dự án khủng của nhà đài, là người góp phần tạo nên thành công của hàng loạt tác phẩm kinh điển, là cái tên bảo chứng rating cho TVB.

Sự nghiệp "nở hoa" nhưng cuộc sống hôn nhân của Âu Dương Chấn Hoa lại rơi vào cảnh bế tắc. Thuở chưa thành danh, anh từng kết hôn với một nhà tạo mẫu tóc vào năm 1991. Ban đầu, cả 2 rất hạnh phúc, ngọt ngào, nhưng khi Âu Dương Chấn Dương nổi tiếng, giữa họ bắt đầu có vết rạn nứt. Nguyên nhân đến từ việc nam tài tử đóng phim quá nhiều, chẳng còn thời gian cho gia đình nữa. Cuối cùng, họ đành nói lời chia tay.

Hậu ly hôn, Âu Dương Chấn Hoa dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp rồi dần dần trở thành ngôi sao được nhà đài trọng dụng. Khi ấy, nam diễn viên chỉ đơn thuần nghĩ muốn dùng sự bận rộn để quên đi vết thương lòng và sự cô đơn. Có lẽ Âu Dương Chấn Hoa chẳng thể nào ngờ được, khi ấy có một người phụ nữ đã "rơi vào lưới tình" với mình. Đó là Phó Khiết Nhàn.

Phó Khiết Nhàn xuất thân danh môn, là cháu gái của "vua sòng bài", gia tài bạc triệu. Vì theo đuổi thần tượng Âu Dương Chấn Hoa, Phó Khiết Nhàn giấu nhẹm gia thế. Bởi thế mà đến tận khi cả 2 nảy sinh tình cảm, rồi Âu Dương Chấn Hoa đưa Phó Khiết Nhàn về gặp mẹ, anh vẫn không hề hay biết thân phận thật của cô.

Phải đến khi báo chí đưa tin về chuyện hẹn hò của Âu Dương Chấn Hoa và hé lộ thân phận thật của Phó Khiết Nhàn thì anh mới vỡ lẽ. Đó cũng là lúc anh phải đối mặt với lời đàm tiếu của công chúng vì ai nấy cũng cho rằng tài tử TVB muốn làm "chạn vương" nên mới chịu qua lại với Phó Khiết Nhàn.

Trên phim, Âu Dương Chấn Hoa trông bình tĩnh lý tính thế thôi chứ ngoài đời anh cũng chỉ là người bình thường, từng hoài nghi bản thân mình. Thậm chí, ngôi sao Bằng Chứng Thép còn lo lắng Phó Khiết Nhàn tin vào đồn thổi của dư luận, nghi ngờ tình yêu của mình.

May mắn là Phó Khiết Nhàn vốn xuất thân hào môn, từ bé đến lớn đều đã quá quen với chiêu trò "giật tít câu view" của cánh truyền thông. Thay vì nghi ngờ những câu chuyện do người ta thêu dệt, Phó Khiết Nhàn dành trọn niềm tin cho Âu Dương Chấn Hoa. Cô còn khuyên bạn trai cùng mình bay ra nước ngoài để tránh sóng gió và giải sầu.

Hoạn nạn mới thấy chân tình, cuối cùng Âu Dương Chấn Hoa và Phó Khiết Nhàn cũng nên duyên vợ chồng. Thay vì tổ chức đám cưới rình rang, họ chọn hôn lễ kín tiếng để tránh sự nhòm ngó của giới truyền thông.

Bản thân Phó Khiết Nhàn vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp Âu Dương Chấn Hoa nên quyết định ở nhà làm bà nội trợ, rất hiếm khi lộ diện trước công chúng. Từ thiên kim được kẻ hầu người hạ, Phó Khiết Nhàn ngày ngày vô bếp để tự tay nấu cơm, hầm canh cho chồng, thay anh chăm sóc mẹ.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Có lẽ, đây là lý do dù không có con cái nhưng Âu Dương Chấn Hoa vẫn trân trọng và yêu thương Phó Khiết Nhàn như thuở ban đầu. Vài năm gần đây, Âu Dương Chấn Hoa đã quyết định giảm bớt lượng công việc để dành nhiều thời gian cho cho bà xã, tận hưởng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, ngọt ngào đáng ghen tỵ. Đó là điều mà mình nể phục Âu Dương Chấn Hoa nhất.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới Âu Dương Chấn Hoa và các ngôi sao TVB đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.