x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Avin Lu, Trần Nghĩa và loạt nam diễn viên đầy triển vọng (P1)

Jin Yin 11:30 - 01/08/2021

Trong vài năm trở lại đây, mình để ý thấy các nhà làm phim Việt bắt đầu có những biến chuyển rất rõ ràng ở khâu casting, tuyển chọn diễn viên. Thay vì chọn sao hạng A hay những cái tên đình đám, bảo chứng doanh thu, họ lại hướng đến lứa diễn viên trẻ, có khả năng kể thừa. Loạt nam diễn viên điển trai, tài năng sau đây là minh chứng cụ thể, họ đã mang lại luồng gió rất mới cho điện ảnh Việt.

Trần Ngọc Vàng

Mình khá bất ngờ khi chàng trai còn rất trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề này là cái tên từng lọt vào mắt xanh của hai ông lớn - đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và NSX Charlie Nguyễn trong bộ phim Người Cần Quên Phải Nhớ (2020). Chỉ từ một ánh mắt, đạo diễn Đức Thịnh đã nhanh tay “chốt kèo” vai nam chính cho nam diễn viên sinh năm 1998 này.

Ở giai đoạn casting, Trần Ngọc Vàng chỉ đến để thử vai quần chúng thôi, nhưng đúng là thời tới cản không kịp, anh đã được chọn làm nam chính, đóng cặp cùng Hoàng Yến Chibi. Trong phim, chàng diễn viên trẻ vào vai Bình - một gã giang hồ ngoài lạnh trong nóng, vô tình bị mất trí nhớ sau vụ tai nạn và từ đó đồng hành cùng cô phóng viên Loan (Hoàng Yến Chibi) trong nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Con đường đến với vai Bình của Vàng đi theo công thức truyền thống, tức là tốt nghiệp chính quy, tham gia casting và có được vai. Tuy nhiên, mình và nhiều khán giả bấy giờ cho rằng việc chọn Trần Ngọc Vàng vào vai nam chính là quyết định mạo hiểm và táo bạo của cả hai ông lớn. Nhưng rồi Vàng đã chứng minh bản thân xứng đáng với kì vọng và hai ông lớn có lý của họ, dù kịch bản phim không được đánh giá quá cao.

>> Xem thêm: Khả Như: Nữ hoàng vai phụ nhưng vẫn toả sáng theo cách rất riêng

Avin Lu

Chàng trai sinh năm 1995 tên thật là Lương Anh Vũ, là một người Hà nội điềm tĩnh và ngọt ngào, mình cảm nhận thế. Với cá nhân mình thì Avin đã có màn debut trên màn ảnh Việt cực kì ấn tượng với vai Vũ trong bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa (2020) của đạo diễn Lê Minh Hoàng, dù trước đó anh từng góp mặt vào Giọng hát Việt 2018.

Cùng với Hồ Thu Anh, Avin Lu đã vẽ nên bức tranh đầy những gam màu sáng tối, đa sắc về cuộc sống của những người trẻ tha hương đến Sài Gòn mưu sinh, lập nghiệp. Nam diễn viên để lại ấn tượng đẹp với lối diễn mượt mà, dù không có quá nhiều kinh nghiệm sản xuất.

Ngay sau khi khiến những người yêu Sài Gòn thổn thức với Sài Gòn Trong Cơn Mưa, chàng trai này trở thành nam chính của tựa phim đang rất được mong chờ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Em Và Trịnh. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, dự kiến ra mắt vào mùa Noel năm nay.

Tạo hình của Avin trong phim được hé lộ qua teaser không khỏi khiến người xem ngỡ ngàng. Ánh mắt lãng du cùng khuôn mặt xương xương, gầy gò của anh gợi nhớ cho những người yêu nhạc Trịnh về một người nhạc sĩ tài danh.

Samuel An

Cũng như Avin Lu, Samuel An bước đầu được công chúng biết đến qua chương trình Giọng hát Việt 2018. Sau 25 năm sinh sống ở Thuỵ Sĩ, với vốn liếng piano và guitar được trui rèn từ nhỏ, cứ ngỡ anh sẽ trở thành giọng ca đầy nội lực nhưng anh chàng lại rẽ hướng sang diễn xuất. 

>> Xem thêm: Bích Ngọc, Khả Ngân và các nữ diễn viên chưa lên sóng đã bị chỉ trích

Thậm chí ở Thuỵ Sĩ, nam diễn viên đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính và đi thực tập luôn rồi, nhưng anh vẫn bỏ hết để về Việt Nam bắt đâu sự nghiệp diễn xuất. Cú bẻ lái này gắt quá, không hiểu lý do và cũng không ngờ được. Nhưng vì Samuel đẹp nên thôi đừng quan tâm lý do, đọc tiếp nhé!

Anh từng góp mặt trong 40 tập phim Yêu Nhầm Con Gái Ông Trùm (2019). Theo học ở sân khấu kịch Minh Nhí một thời gian, Samuel chính thức được chọn vào vai một nhà sản xuất âm nhạc trong phim Thiên Thần Hộ Mệnh (2021) của đạo diễn Victor Vũ. Đây là vai diễn khá nặng tâm lý, đòi hỏi biếu cảm và ánh mắt phải thật sự cảm xúc và có hồn. 

Đáp lại kì vọng của ekip và sự mong chờ của khán giả, Samuel đã không làm chúng ta thất vọng. Mình tin với ngoại hình và phong cách diễn xuất ấn tượng, Samuel An sẽ còn tiến xa.

Trần Quốc Anh

Trần Quốc Anh hay còn gọi là Yoon Trần cũng là một anh chàng vô cùng trẻ tuổi. Nam diễn viên sinh năm 1998 này suýt chút nữa đã trở thành thí sinh của team Minh Hằng trong chương trình The Face, nhưng cùng thời điểm đó thì vai chính trong phim Trạng Quỳnh lại va vào đời anh. Vậy là đi đóng phim!

Năm 2019, Trần Quốc Anh góp mặt trong phim Tết Trạng Quỳnh của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với vai nam chính - Quỳnh. Phim mang lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, nhưng cũng đồng thời gợi nhớ về một giai thoại với nhiều câu chuyện hay của người Việt.

Cùng năm, Trần Quốc Anh tiếp tục vào vai chính của bộ phim Ước Hẹn Mùa Thu do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch. Trong phim, anh hoá thân thành Lê Duy - chàng trai tình đầu của Pha Lê (Hoàng Oanh). Phim gợi nhớ cho mỗi người về những tình cảm ban sơ của tuổi học trò, nhưng đồng thời cũng cho thấy sự khắc nghiệt của thời gian khi chúng ta ai cũng cuốn theo dòng chảy đó mà đổi thay.

Nhiều người cho rằng Quốc Anh may mắn khi liên tục có hai cơ hội lớn nhưng lại không tận dụng được triệt để. Nhưng bạn biết đấy, có ngọc nào không mài mà sáng đâu, cái gì cũng phải từ từ chứ. Có thêm thời gian, mình tin Quốc Anh sẽ chẳng thua kém gì những tên tuổi nổi tiếng hiện tại.

Trần Nghĩa

Chàng trai có vẻ ngoài thư sinh này sinh năm 1993, tên thật là Trần Tuấn Nghĩa. Nam diễn viên cũng có cú cua cực gắt khi học Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được 2 năm thì chuyển sang học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội rồi tốt nghiệp ra làm diễn viên luôn. 

Nếu từng xem các MV ăn khách như Một Bước Yêu Vạn Dặm Đau hay Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi thì bạn sẽ không quá xa lạ với Trần Nghĩa. Ngoài ra, anh chàng cũng góp mặt trong nhiều tựa phim của TFS và VFC. Tuy nhiên, vai diễn đưa Trần Nghĩa đến gần với công chúng nhất và mình tin đó cũng là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của chàng diễn viên này, đó là vai Ngạn trong Mắt Biếc (2019).

Với Ngạn, Trần Nghĩa đã cho thấy lối diễn điềm tĩnh, nhẹ nhàng, anh mang lên màn ảnh một “chàng Mắt Biếc” si tình với nhiều ưu tư từ thời niên thiếu cho đến lúc trưởng thành. Vai diễn này gieo lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc rất khó tả, nhất là những khoảng khắc Ngạn nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng với những sự giằng xé nội tâm.

>> Xem thêm: Phương Oanh và loạt cô dâu của "vũ trụ VTV"

Có lẽ những cái tên mình vừa nêu đều còn khá trẻ, nhưng rõ ràng phải thừa nhận họ đều là những gương mặt rất tiềm năng, đầy triển vọng của điện ảnh Việt trong tương lai. Danh sách này sẽ còn thêm vài cái tên thú vị khác nữa, các bạn có nóng lòng muốn biết không? Để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cùng mình trong thời gian đợi phần 2 của bài viết nhé!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.