x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ba Thanh Truyện và những bộ phim được khuyên nằm kho khỏi chiếu luôn

Carole 10:20 - 16/05/2023

Phim Hoa ngữ có rất nhiều dự án nằm kho, nguyên nhân có thể do diễn viên hoặc vấn đề kiểm duyệt. Có nhiều bộ phim nằm kho đã lâu như Nam Yên Trai Bút Lục hay Ngọc Cốt Dao vẫn khiến cho khán giả chờ đợi đến ngày lên sóng. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, mình lại thấy nhiều khán giả mong muốn các dự án nằm kho khác như Ba Thanh Truyện, Thần Điêu Đại Hiệp 2019 cứ yên ổn mà đắp chiếu khỏi lên sóng luôn cũng được. 

Triều Ca (Trương Triết Hạn, Ngô Cẩn Ngôn)

Bộ phim Triều Ca do Vu Chính sản xuất lấy bối cảnh dưới thời nhà Thương với sự góp mặt của Trương Triết Hạn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Bạch Lộc… Vu Chính còn đổ vào Triều Ca mức đầu tư lên đến 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng) nên có rất nhiều người từng nghĩ đây hẳn là một dự án ổn áp lắm. Nhưng rồi càng tìm hiểu thì mình càng cảm thấy Triều Ca của vị biên kịch thị phi này khá bất ổn đấy.

Vu Chính vốn nổi tiếng với khả năng “xào nấu” tình tiết thượng thừa, ví dụ như để Cơ Phát (Trương Triết Hạn) yêu Đát Kỷ (Ngô Cẩn Ngôn) trong Triều Ca chẳng hạn nên có lẽ không qua nổi kiểm duyệt. Cộng thêm việc nam chính Trương Triết Hạn giờ đã “bay màu” khỏi showbiz nên khả năng phim chiếu được rất thấp, mà khán giả còn mong đừng chiếu nữa là tốt nhất.

Thần Điêu Đại Hiệp 2019 (Đồng Mộng Thực, Mao Hiểu Huệ)

Những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, đặc biệt là Thần Điêu Đại Hiệp luôn có sức hút lớn đối với các nhà làm phim. Sau bản phim thảm họa Thần Điêu Đại Hiệp của Vu Chính thì một phiên bản khác lại tiếp tục được thực hiện vào năm 2019 với sự tham gia của Đồng Mộng Thực và Mao Hiểu Huệ. Nhưng mình thấy bộ phim này nhận về nhiều bình luận tiêu cực. 

Khán giả không thấy Đồng Mộng Thực hợp với Dương Quá nhưng anh lại không gây tranh cãi bằng “Tiểu Long Nữ” Mao Hiểu Huệ. Tạo hình của Mao Hiểu Huệ được cho là đang cố bắt chước Lưu Diệc Phi, mà diễn xuất của cô ấy bao năm qua vẫn luôn bị đánh giá thấp. Với một phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp chưa chiếu đã thấy flop thì thôi đừng chiếu nữa cho lành. 

Ba Thanh Truyện (Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường)

Danh tiếng của Ba Thanh Truyện chắc các bạn mọt phim cũng đã nghe rồi, một dự án có tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu tệ (khoảng 1750 tỷ đồng), mình nghe mà cũng choáng luôn. Với thành công trước đó của Võ Mị Nương Truyền Kỳ nên khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào Ba Thanh Truyện, đặc biệt là nữ chính Phạm Băng Băng. Chỉ là từ kỳ vọng, giờ khán giả lại không còn để tâm đến phim nữa rồi.

Năm 2018, nam chính Cao Vân Tường gặp chuyện ở Úc và anh còn phải “ăn cơm nhà sắt” của nước bạn suốt một khoảng thời gian. Vì chuyện này, nhà sản xuất đã loại Cao Vân Tường và mời Lý Thần đến quay lại Ba Thanh Truyện. Mình cứ tưởng mọi xui xẻo sẽ dừng lại, ai ngờ đâu chính Phạm Băng Băng cũng vướng phải ồn ào thuế và đã bị cho “đăng xuất” khỏi showbiz.

Song Thế Sủng Phi 4 (Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết)

Mặc dù đề tài không mới lạ, cũng chẳng có dàn diễn viên nổi tiếng nhưng Song Thế Sủng Phi 1 vẫn thành công thu hút sự chú ý của khán giả. Mình nghĩ chắc vì những thành tích vượt ngoài mong đợi của Song Thế Sủng Phi 1 nên đã khiến Tencent có động lực sản xuất thêm phần 2 và 3. Tuy nhiên càng về sau, nội dung các phần tiếp theo của Song Thế Sủng Phi ngày càng nhạt.

Có rất nhiều cư dân mạng cho rằng, họ đã chán ngán khi xem những tình tiết chẳng mấy đặc sắc của Song Thế Sủng Phi 2 + 3, bảo sao mà 2 phần này không thành công như phần đầu. Đáng tiếc, Tencent vẫn không chịu dừng lại series phim này khi mình nghe nói phần 4 tiếp tục được sản xuất. Đến lúc phần 4 lên sóng, liệu còn bao nhiêu khán giả vẫn xem nữa đây?

Anh Yêu Em Như Thế, Em Sẽ Coi Là Thật Đó (Lý Tiểu Lộ, Tưởng Kình Phu)

So với những bộ phim trên thì Anh Yêu Em Như Thế, Em Sẽ Coi Là Thật Đó vốn không phải là một dự án đình đám và được khán giả chú ý đến nhiều. Chỉ có điều, nếu cặp đôi diễn viên chính Lý Tiểu Lộ và Tưởng Kình Phu không gặp phải sự cố thì mình tin rằng Anh Yêu Em Như Thế, Em Sẽ Coi Là Thật Đó chắc chắn sẽ thuận lợi lên sóng, còn thành công hay flop thì chưa rõ.

Việc Lý Tiểu Lộ qua lại với PGone và phản bội Giả Nãi Lượng đã khiến cho Anh Yêu Em Như Thế, Em Sẽ Coi Là Thật Đó rơi vào cảnh nằm kho. Nhưng cũng giống như Ba Thanh Truyện thì bộ phim này còn gấp đôi vấn đề khi nam chính Tưởng Kình Phu bị tố “tác động vật lý” bạn gái. Một bộ phim có sự hợp tác của bộ đôi cực phẩm, còn khán giả nào muốn xem nữa chứ.

Phim nằm kho mấy năm liền nhưng vẫn được khán giả chờ đợi thì cũng coi như nắm một phần thành công nhưng mình nghĩ nếu đã bị khán giả quay lưng thì đành chịu thôi. Như bộ Anh Yêu Em Như Thế, Em Sẽ Coi Là Thật Đó, cả 2 diễn viên chính đều gặp thị phi động trời như thế này, khán giả tẩy chay còn chưa kịp chứ đừng nói là xem phim.

>>> Xem thêm: Loạt phim được yêu cầu remake: Phượng Tù Hoàng, Hữu Phỉ do quá dở

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.