x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Loạt phim được yêu cầu remake: Phượng Tù Hoàng, Hữu Phỉ do quá dở

Carole 07:20 - 15/04/2023

Những dự án phim chuyển thể từ các bộ truyện nổi tiếng luôn trở thành tâm điểm chú ý lớn của khán giả bởi vốn dĩ nguyên tác đã có một lượng fan hùng hậu rồi. Fan nguyên tác ai cũng muốn việc chuyển thể thành công mỹ mãn trên mọi phương diện, từ kịch bản, diễn viên, diễn xuất cho đến bối cảnh, kỹ xảo hay tạo hình. Tuy nhiên, mình thấy có nhiều bộ phim không đạt được những yêu cầu này và còn thất bại thảm hại, đến mức khán giả hy vọng nhà làm phim có tâm nào đó sẽ tiến hành remake lại nữa cơ.  

Phượng Tù Hoàng

Ban đầu mình xem Phượng Tù Hoàng thấy kịch bản bám khá sát với nguyên tác, cứ tưởng Vu Chính đã không còn đam mê đi “xào nấu” và biến phim thành “nồi thập cẩm” nữa. Nhưng chuyện này chỉ đúng trong 16 tập phim đầu, bắt đầu từ tập 17 thì chúng ta được chứng kiến một Phượng Tù Hoàng ở vũ trụ khác luôn. Vu Chính không chỉ bị tố đi “mượn ý tưởng” từ Đông Cung, mà cặp đôi chính Quan Hiểu Đồng – Tống Uy Long cũng nhạt nhòa lắm, spotlight thì bị nữ phụ do Bạch Lộc đảm nhận chiếm hết rồi còn đâu nữa.

Hữu Phỉ

Nguyên tác của Hữu Phỉ là kiếm hiệp, tuy không thuộc hàng kinh điển như Kim Dung hay Cổ Long, nhưng mình thấy cũng được đánh giá cao lắm. Giữa một rừng những phim tiên hiệp thì sự xuất hiện của Hữu Phỉ lại mang đến làn gió mới mẻ nhưng ai ngờ lại thất bại. 

Mình cho rằng những điểm khiến bộ phim này flop ngoài vấn đề biên kịch yếu tay thì còn diễn xuất kém cỏi không tạo ra chemistry gì của đôi chính Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác. Ngoài ra, cách làm phim của Hữu Phỉ giống tiên hiệp hơn là kiếm hiệp, lạm dụng nhiều kỹ xảo “giả trân”.

Vũ Động Càn Khôn

Vũ Động Càn Khôn từng là một dự án tiềm năng, không chỉ được đầu tư mạnh mà còn sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, kỳ vọng thành bom tấn cũng cao lắm. Tuy nhiên, Vũ Động Càn Khôn lên sóng được vài tập đã được định sẵn là flop rồi vì nam chính Dương Dương diễn tệ quá, vừa lố vừa dầu mỡ. Ngoài việc lắc đầu trước diễn xuất của Dương Dương thì mình thấy chemistry của anh với Trương Thiên Ái và Vương Lệ Khôn cũng chẳng ổn. Mà càng xem thì càng thấy nhịp phim chậm và lan man, chẳng thấy nam chính mạnh lên chút nào cả.

Kính Song Thành

Kính Song Thành từng có ánh hào quang chói sáng, mang danh cấp S+ mà lại còn mời được “đỉnh lưu” Lý Dịch Phong tái xuất tiên hiệp nữa chứ, hoành tráng không. Nhưng hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, Kính Song Thành trở thành một trong những phim tệ nhất màn ảnh nhỏ năm ngoái. Xem Kính Song Thành rồi thì mình mới thấy loạt yếu tố khiến phim flop đến từ kịch bản nhạt nhẽo, diễn xuất dở hơn chữ dở của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ. Diễn đã kém rồi thì các bạn cũng đừng mong thấy được chemistry bùng nổ.

Đọc Thầm

Ngoài Hữu Phỉ thì Đọc Thầm cũng là phim chuyển thể từ truyện của Priest nhưng đáng tiếc lại phải lọt vào danh sách này. Bộ phim Quang Uyên có nguyên tác là Đọc Thầm đã khiến cho mình và nhiều khán giả cảm thấy rất thất vọng. Ngoài biến đề tài hình sự phá án thành khoa học viễn tưởng ra thì Trương Tân Thành và Phó Tân Bác chẳng hợp vai chút nào luôn, bạn sẽ không thể nghĩ đó chính là Phí Độ với Lạc Văn Chu trong nguyên tác nữa. Cũng giống như Hữu Phỉ, Quang Uyên không đem đến cảm giác couple như mong đợi.

Ông Xã Quốc Dân

Bộ truyện Hôn Trộm 55 Lần từng là một hiện tượng không chỉ ở Trung Quốc mà còn có Việt Nam. Đang lúc Hôn Trộm 55 Lần rất nổi tiếng thì đã được mua ngay bản quyền chuyển thể thành phim do Hùng Tử Kỳ và Lý Khê Nhuế đóng chính với tên Ông Xã Quốc Dân. 

Chỉ là fan nguyên tác nào đã xem phim chắc sẽ thất vọng lắm, kịch bản nhạt nhẽo mà cặp đôi chính diễn tệ quá mức cho phép chứ đừng nói là có chemistry. Mình nghĩ, nếu nhà sản xuất đầu tư hơn ở khoản kịch bản và diễn viên thì chắc cũng không ra nông nỗi này đâu.

Chuyển thể mà như những bộ phim trên thì đúng là chán lắm luôn. Mình thấy rất nhiều khán giả không chỉ thất vọng sau khi xem mà còn mong muốn những bộ phim này có thể được remake và tìm được nhà sản xuất có tâm hơn. Chỉ có điều, chẳng biết có nhà sản xuất nào chịu đứng ra remake như ý của khán giả không nữa, chưa biết chừng còn tệ hơn ấy.

>>> Xem thêm: Bằng Chứng Thép và loạt series phim đang hay thì bị phần sau ảnh hưởng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.