x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Bạch Tuyết màn ảnh: Lily Collins như bản gốc, Rachel Zegler không hợp

Pa Bích 18:00 - 07/10/2022

Khi nhắc đến Bạch Tuyết, tôi tin chắc mọi người đều có thể mường tượng ra vẻ ngoài kinh điển của nhân vật này: da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun. Thế nhưng không phải nàng Bạch Tuyết nào bước lên màn ảnh cũng giữ nguyên tạo hình này.

Lily Collins

Theo tôi, trong số các Bạch Tuyết màn ảnh, phiên bản live-action của Lily Collins trong Mirror Mirror là đẹp và giống với miêu tả nhất.

Lily Collins có thể chưa thực sự mạnh về diễn xuất trong phim nhưng ngoại hình thì miễn chê. Nữ diễn viên đã lột tả chính xác nàng Bạch Tuyết xinh đẹp tuyệt trần với mái tóc đen, làn da trắng và đôi môi đỏ. Chỉ nhiêu đây thôi cũng đã đủ để lại dấu ấn đậm sâu về hình tượng tuổi thơ.

Tuy nhiên, Lily Collins ban đầu không phải là cái tên được lựa chọn cho vai diễn này và đến khi các ứng viên Saoirse Ronan hay Felicity Jones từ chối, Lily Collins mới được mời đến thử vai và đã thuyết phục được đạo diễn Tarsem Singh.

Kristen Stewart

Kristen Stewart cũng từng vào vai Bạch Tuyết trong Snow White and the Huntsman. Khác với các Bạch Tuyết khác, phiên bản này của Kristen được “anh hùng hóa” và trở thành nàng công chúa mạnh mẽ, kiên cường. Tuy tính cách này chả giống Bạch Tuyết tẹo nào nhưng rõ ràng tôi vẫn thấy Kristen Stewart lột tả được vẻ ngoài của Bạch Tuyết một cách thuyết phục.

Vốn đã xinh đẹp, Kristen Stewart chỉ cần khoác lên mình vẻ ngoài “da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun” là đã mang đến cảm giác Bạch Tuyết. Chẳng qua là phim cố gắng phá cách câu chuyện cổ tích quen thuộc quá đà nên không được lòng người xem.

Kristin Kreuk

Vai diễn của Kristin Kreuk trong Snow White: The Fairest of Them All theo tôi là một trong những phiên bản Bạch Tuyết xinh đẹp và thành công nhất. Đây cũng là vai đầu tiên và cũng là vai diễn ấn tượng của Kristin Kreuk.

Bạch Tuyết của Kristin Kreuk không chỉ xinh đẹp đúng bản gốc mà còn toát lên mình khí chất quý tộc, pha chút ma mị, sang chảnh. Dẫu vậy, hình tượng Bạch Tuyết tuyệt trần của Kristin Kreuk vẫn không thể cứu được kịch bản nhạt nhẽo của Snow White: The Fairest of Them All.

>> Xem thêm: Dự án mới của Disney: Chờ đợi Elemental, Nàng Tiên Cá gây thất vọng

Rachel Zegler

Trong số các phiên bản Bạch Tuyết thì có lẽ của Rachel Zegler là gây tranh cãi dữ dội nhất, dù phim còn chưa ra mắt. Tôi thấy Disney bị phản đối khi chọn Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết là đúng, chẳng đời nào nhân vật này lại được đóng bởi một nữ diễn viên da màu.

Ở đây không phải kì thị màu da nhưng nét đặc trưng điển hình nhất của Bạch Tuyết là “da trắng như tuyết”, dù trong truyện cổ tích hay chính bản hoạt hình kinh điển mà Disney đã tạo dựng, và phiên bản của Rachel Zegler chắc chắn không đáp ứng được điều này. 

Trước làn sóng phản đối của dư luận, Rachel Zegler cũng lên tiếng biên mình rằng: "Tôi là Bạch Tuyết không có nghĩa là tôi cần tẩy trắng màu da để nhận vai" và điều này càng thúc đẩy mọi chuyện đi xa hơn.

Giải thích cho việc lựa chọn Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết, đạo diễn Marc Webb cũng chia sẻ rằng nữ diễn viên sinh năm 2001 có tính cách mạnh mẽ, thông minh, tinh thần lạc quan, đặc biệt là khả năng ca hát tuyệt vời và những yếu tố này đã giúp cô được đánh giá là phù hợp với vai Bạch Tuyết live-action của Disney.

Peter Dinklage (Game of Thrones) cũng từng bày tỏ sự thất vọng khi Disney chọn Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết: "Tôi không muốn chê trách, nhưng tôi thấy ái ngại khi họ lựa chọn một nữ diễn viên Latin cho vai Bạch Tuyết, nhưng rồi vẫn kể câu chuyện của Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn. Nhìn toàn cảnh mọi thứ mà xem, tôi thấy không hợp lý. Một bên thì ra vẻ rất tiến bộ, nhưng cùng lúc đó vẫn làm câu chuyện lạc hậu về bảy người lùn sống chung với nhau trong hang động? Họ đang làm cái quái gì vậy?"

>> Xem thêm: Rachel Zegler là Snow White: Nàng Bạch Tuyết phải trắng tới cỡ nào?

Trong các Bạch Tuyết trên màn ảnh, dĩ nhiên tôi vẫn thấy họ phần nào được chăm chút về ngoại hình để có thể diễn tả được nàng công chúa “da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun”. Riêng phiên bản của Rachel Zegler thì chưa cần đợi phim cũng đã thấy sai liền. Lần đầu tiên thấy một Bạch Tuyết nhưng da màu luôn đó, ngộ ghê.

Bạn thích phiên bản Bạch Tuyết live-action nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của các phim Disney , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snow White & The Huntsman (Bạch Tuyết Và Chàng Thợ Săn)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.