x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dự án mới của Disney: Chờ đợi Elemental, Nàng Tiên Cá gây thất vọng

Châu Hải Bình 19:35 - 18/09/2022

Nếu là một fan ruột nhà Disney giống như mình thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ sự kiện D23 Expo, nơi “Nhà Chuột” hé lộ tất tần tật về các dự án phim ảnh được ấp ủ trong suốt thời gian qua. Trong bài viết này, hãy cùng mình đi qua những thông tin thú vị về mỗi bộ phim đã được tiết lộ nhé.

1. The Little Mermaid

Đoạn teaser đầu tiên của The Little Mermaid đã đưa khán giả đến với bối cảnh ở dưới đáy đại dương nơi diễn ra câu chuyện của nhân vật chính. Tất nhiên, tâm điểm của sự chú ý thuộc về tạo hình nhân vật Ariel do nữ diễn viên Halle Bailey thủ vai. 

Cá nhân mình không thấy hứng thú với đoạn giới thiệu này lắm vì hai lý do. Đầu tiên là màu sắc huyền bí của đại dương, nó khiến cho phim trở nên khá u tối và thiếu đi vẻ lộng lẫy như ở bản hoạt hình. Thứ hai đó là ngoại hình nữ chính khiến hình tượng Ariel trong mình sụp đổ hoàn toàn, không còn là một nàng tiên cá nghịch ngợm, dễ thương với mái tóc đỏ bồng bềnh nữa.

2. Disenchanted

Trong danh sách lần này, Disenchanted là dự án mà mình mong chờ nhất vì đã quá si mê phần đầu tiên. Qua trailer, khán giả đã có thể phần nào hiểu được nội dung câu chuyện. Cặp vợ chồng Giselle và Robert rời thành phố để chuyển đến sinh sống tại vùng nông thôn. Thế nhưng, mọi chuyện lại không được như mong muốn của cô. Và thế là Giselle đã sử dụng chiếc đũa thần để thay đổi cuộc sống mới theo ý thích. Hậu quả là bùa phép từ chiếc đũa đã khiến cô biến chất và trở thành kẻ xấu, luôn tìm cách hãm hại những người thân yêu.

Điều khiến mình ấn tượng nhất ở trailer của Disenchanted chính là màu sắc cổ tích của phim vẫn được giữ nguyên, thậm chí còn được nâng lên một tầm cao mới. Phần phục trang rực rỡ của dàn diễn viên cũng là yếu tố được Disney đầu tư mạnh bởi trông ai cũng sang, xịn, mịn, đặc biệt là nhan sắc hack tuổi của nữ diễn viên Amy Adams.

3. The Lion King 2

Thật bất ngờ khi phần 2 của The Lion King không phải là hậu truyện giống như phiên bản hoạt hình. Thay vào đó, Disney sẽ đem đến một phần tiền truyện về vị vua sư tử Mufasa – cha của Simba – khi ông còn là một đứa trẻ. Ngoài ra, hai nhân vật Simon và Pumbaa cũng sẽ tái xuất với vai trò là người dẫn chuyện. 

Mình đánh giá đây là một hướng đi mới đầy sự sáng tạo và táo bạo của Disney, bởi đây là lần đầu tiên khán giả sẽ được khám phá quá khứ của Mufasa cũng như nguyên nhân của mối hiềm khích giữa ông và người em trai Scar. Hy vọng rằng các chi tiết được đưa vào phim sẽ đồng nhất với các phiên bản trước đó để tạo tính liên kết chặt chẽ. Phim dự kiến ra mắt vào năm 2024.

>> Xem thêm: Nguồn gốc màu da của nàng tiên cá và những tranh cãi xoay quanh nó

4. Snow White

Không chỉ có Ariel, bộ phim live-action về Snow White cũng đang trong giai đoạn sản xuất. Tạo hình nhân vật cũng là yếu tố được nhiều khán giả tò mò bên cạnh một vài chi tiết trong kịch bản được cải biên gây tranh cãi, như việc loại bỏ 7 chú lùn và thay thế họ bằng một sinh vật không có trong nguyên tác. Mình không rõ tại sao Disney lại quyết định làm như vậy nhưng rõ ràng điều đó đã tạo nên làn sóng tranh cãi rất lớn trong cộng đồng fan.

5. Percy Jackson and the Olympians

Mình đã cực kỳ phấn khích khi biết tin Disney sẽ hồi sinh thương hiệu Percy Jacksion bằng một TV series phát sóng trên Disney+. Trong teaser được tung ra, khán giả được theo chân cậu học sinh Percy Jackson khi lần đầu tiên khám phá ra mình là con trai của thần Poseidon và chuyển đến sống tại trại dành cho các Á thần. Bối cảnh trong đoạn giới thiệu khiến khán giả có thể hình dung ra một vùng đất thần thoại nằm cách biệt giưa thế giới hiện đại rộng lớn. Bản chuyển thể này cũng được đánh giá là sát với nguyên tác hơn khi nhân vật chính mới chỉ là cậu nhóc 13 tuổi vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc đời. 

6. Inside Out 2

Gần 10 năm sau phần 1, Disney và Pixar quyết định đem Inside Out trở lại với phần 2. Riley lúc này đã trở thành một cô bé tuổi teen với những thay đổi lớn trong cảm xúc. Do đó, bên cạnh 5 cảm xúc ban đầu, Inside Out 2 chắc chắn sẽ đón chào thêm những nhân vật cảm xúc mới đến với cơ quan đầu não. Những bộ phim của Pixar luôn khai thác rất tốt yếu tố tâm lý con người, đặc biệt là trẻ em, nên mình có kỳ vọng rất cao vào câu chuyện của Inside Out 2 khi nó khắc họa đời sống tinh thần của Riley ở lứa tuổi dậy thì.

>> Xem thêm: The Sandman: Mối quan hệ giữa John và Johanna Constantine là gì?

7. Elemental

Elemental là một bộ phim hoạt hình gốc của Pixar dự kiến ra mắt vào 16/6/2023. Câu chuyện xoay quanh mối tình giữa hai nhân vật hoàn toàn đối lập nhau, đó là Wade, một anh chàng thuộc nguyên tố nước, và Ember, một cô nàng thuộc nguyên tố lửa. Trong chuyến hành trình của mình, họ sẽ phải học cách thích nghi với nhau và tìm ra những điểm chung để gắn kết hai người. Dựa vào bản tóm tắt như trên, mình dự đoán Elemental sẽ đề cao sự hòa hợp giữa hai cá thể. Vốn dĩ không ai trong chúng ta sinh ra đã hoàn toàn “khớp” với nhau mà phải trải qua quá trình rèn rũa, thấu hiểu mới có được. 

8. Elio

Elio tiếp tục là một dự án mới của Pixar được công bố. Phim xoay quanh nhân vật tiêu đề, một cậu bé 11 tuổi tình cờ có được cuộc gặp gỡ với các sinh vật ngoài hành tinh. Disney mới chỉ tung ra concept art cho bộ phim này, ngoài ra chưa có thêm bất cứ thông tin gì.

Trên đây là những dự án phim của Disney và Pixar mà mình cảm thấy có tiềm năng và ấn tượng nhất trong sự kiện D23 Expo vừa qua. Về cảm quan ban đầu thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ hào hứng và tò mò, nhưng chất lượng thực sự ra sao thì phải chờ đến khi phim ra mắt mới rõ được.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của các phim Disney , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nàng Tiên Cá? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.