x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Tài tử "đỉnh lưu" Kbiz một thời sau 20 năm người bỏ nghề, kẻ hết nhiệt

Thích Mỹ Nam 11:50 - 16/11/2022

“Thần Hallyu” chính là những ngôi sao đầu tiên đưa phim Hàn vươn ra quốc tế, gây chú ý toàn châu Á đầu thập niên 2000, giai đoạn mà mọi thứ thô sơ, internet chưa có. Họ từ những nam thần tuổi 20 đầy nhiệt huyết nay đều đã bước sang tuổi tứ tuần, thậm chí ngũ tuần và tôi thấy sự nghiệp của họ đã thay đổi rất nhiều sau 20 năm.

Bae Yong Joon

Nhắc tới “thần Hallyu” thì ngôi sao đầu tiên tôi phải nói đến chính là Bae Yong Joon, người từng được mệnh danh là “hoàng tử nụ cười” của châu Á trong suốt thời kỳ đầu thập niên 2000. Chỉ với vai nam chính trong bộ phim Bản Tình Ca Mùa Đông thôi là anh đã nổi đình nổi đám toàn châu Á. Giữa thời kỳ mà internet chưa có, mọi phương tiện thông tin đều thô sơ nhưng nhắc tới cái tên Bae Yong Joon là không một ai không biết. Ngoài đưa phim Hàn lan ra toàn châu Á thì thị trường hoạt động của “ông hoàng Hallyu” Bae Yong Joon còn mở rộng rất nhiều, đặc biệt là Nhật Bản và cực kỳ nở rộ ở đây. 

Sau Bản Tình Ca Mùa Đông, nam thần này chỉ đóng chính 2 phim truyền hình và 2 movie nữa, sau đó anh hoàn toàn dừng việc đóng phim từ năm 2007, chuyển sang đào tạo ngôi sao và quản lý nghệ sĩ. Tuy rằng kinh doanh rất thành công nhưng tôi hay bất cứ fan yêu phim Hàn nào cũng đều mong Bae Yong Joon quay lại với diễn xuất, chỉ tiếc điều đó đã không xảy ra. 

Vừa qua, có thông tin nói rằng Bae Yong Joon đã cho ngưng hoạt động website chính thức sau 15 năm, cùng gia đình sang Hawaii tận hưởng cuộc sống tự do, tự tại và sum vầy. Tôi nghĩ cho dù có lên tiếng xác nhận chính thức hay không thì Bae Yong Joon cũng có ý định giải nghệ rồi. Mà cũng phải thôi, nếu muốn trở lại showbiz thì anh đã quay lại đóng phim rồi chứ đâu có nghỉ ngót nghét gần 15 năm như vậy chứ.

Song Seung Hun

 

Là chàng nam thần vinh dự xuất hiện trong 2 dự án truyền hình đình đám một thời thuộc series phim bốn mùa là Trái Tim Mùa ThuHương Mùa Hè thế nên Song Seung Hun cũng trở thành ngôi sao rất nổi tiếng của làn sóng Hallyu thời kỳ đầu. Nam diễn viên họ Song sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ, diễn xuất những cảnh cảm xúc rất có hồn nên luôn được mời đóng những vai diễn có tâm tư phức tạp. Ngoài ra, tôi thấy một ưu điểm nổi trội khác của Song Seung Hun chính là sở hữu vẻ ngoài lãng tử rất được lòng fan nữ nữa đấy.

Dù vậy, thật tiếc là theo thời gian, sức hút của Song Seung Hun dần dần bị mai một. Thậm chí ở những tác phẩm sau này, anh còn không ít lần vướng phải chỉ trích diễn xuất chưa tới hoặc quá cường điệu. Cộng thêm nữa là những tác phẩm trở về sau này khi Song Seung Hun qua tuổi 30 rồi qua 40 đều không đạt được danh tiếng như mong đợi, thậm chí khá chìm, có khi bị quên lãng luôn. Hiện tại Song Seung Hun vẫn đều đặn đóng phim nhưng ngoài vẻ đẹp trai và trẻ hơn tuổi thật ra thì người ta không còn chủ đề gì để nói về anh nữa.

Lee Byung Hun

Không sở hữu vẻ ngoài điển trai lãng tử, Lee Byung Hun ngay ở thời còn trẻ đã gây dấu ấn với khán giả bởi diễn xuất vững chắc, luôn toát ra sức hút nam tính của nhân vật. Những tác phẩm nổi tiếng của Lee Byung Hun thời kỳ đầu Hallyu có thể kể đến như Một Cho Tất Cả hay Những Ngày Tươi Đẹp. Vai diễn của anh luôn là những chàng trai phong trần, có tâm tư phức tạp, cuộc đời cũng không được may mắn nhưng lại rất thâm tình và hết mình vì tình yêu. Hình tượng này cũng giúp Lee Byung Hun gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, đặc biệt là phái nữ.

Trong số các “thần Hallyu” của Kbiz cho đến nay, tôi đánh giá rằng hướng phát triển và năng lực cũng như danh tiếng của Lee Byung Hun là nở rộ nhất, huy hoàng nhất và cũng ổn định nhất. Mỗi thời kỳ, anh lại có tác phẩm phù hợp khiến khán giả ấn tượng. Từ truyền hình, Lee Byung Hun tiến sang điện ảnh và liên tục có vai diễn gây sốt, mỗi lần tái xuất đều tạo được thành tích vô tiền khoáng hậu. 

Ở Kbiz một khi nghệ sĩ có bê bối là khó hoạt động tiếp, vậy mà một ngôi sao không hề “sạch bong sáng bóng” như Lee Byung Hun vẫn luôn được “tha thứ” bởi thực lực không ai với tới được của mình. Nền điện ảnh Hàn cần những ngôi sao đặc biệt có thực lực như anh.

>>>> Xem thêm: Những "nữ hoàng hàng thật giá thật" cực vang danh trong Kbiz

Jang Dong Gun

Jang Dong Gun là biểu tượng trai đẹp tài hoa, lãng tử của thời kỳ đầu Hallyu bởi anh chính là hình mẫu trai đẹp trong lòng khán giả những năm đầu 2000. Những tác phẩm như Anh Em Nhà Bác Sĩ, Tình Yêu Trong Sáng hay Người Mẫu đã khẳng định thêm chỗ đứng cho chàng nam thần này trong làng phim Hàn. Có thể nói Jang Dong Gun không cần quá cố gắng cũng vẫn nổi bần bật và có vị trí trong hàng top những nam thần vạn người mê của làng phim Hàn ngày xưa.

Khi đã có danh tiếng, Jang Dong Gun dần chuyển hướng sang điện ảnh tuy vậy thành công không vang dội như truyền hình. Từ năm 2000 đến tận 2012, Jang Dong Gun mới trở lại màn ảnh nhỏ và lại lập tức gây sốt với hình tượng trung niên lãng tử trong Phẩm Chất Quý Ông

Có thể nói tên tuổi thuộc hàng huyền thoại nên dù thế nào Jang Dong Gun cũng được nhắc tới với sự yêu mến. Tuy nhiên sau bê bối đời tư ra ngoài “mua vui” thì hình tượng nam thần của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. Cho tới giờ, người ta không còn nhắc tới Jang Dong Gun chỉ với những lời khen hoa mỹ nữa.

Kwon Sang Woo

Kwon Sang Woo từ vai phụ đi lên dần dần và thực sự bùng nổ danh tiếng với bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường năm 2003. Sau tác phẩm này, anh nghiễm nhiên bước chân vào hàng nam thần hàng đầu Hallyu, nổi tiếng với hình tượng hoàng tử si tình không ai bằng trên màn ảnh. Tôi còn nhớ, khi đó mặc dù gương mặt Kwon Sang Woo không quá xuất sắc nhưng ai đã xem phim rồi sẽ đều mê đắm hình tượng chàng thiếu gia mà anh thể hiện trong phim.

Tiếc rằng cũng là sau Nấc Thang Lên Thiên Đường thì Kwon Sang Woo không còn bộ phim nào gây sốt hơn được nữa, dần dần theo thời gian, các ngôi sao khác xuất hiện thì tên tuổi của anh cũng bị giảm sút nhiều. 

Hiện tại, Kwon Sang Woo đã không còn giữ được tên tuổi như xưa nên anh cũng không tái xuất màn ảnh thường xuyên nữa. Buồn là trong phim mới nhất Curtain Call, tôi lại phải thấy “thần Hallyu” Kwon Sang Woo một thời đóng vai nam thứ. Ai rồi cũng qua thời hoàng kim, Kwon Sang Woo cũng có ngày phải đóng thứ cho sao trẻ, chúng ta cũng già mất rồi.

Won Bin

Là chàng nam thần duy nhất không cần phải có một vai nam chính nào cũng vẫn trở thành “thánh nam” trong lòng phái nữ Hàn Quốc, Won Bin nhờ vào vẻ đẹp phong lưu, lịch lãm như tượng tạc của mình mà thành “thần Hallyu” đấy. Hướng phát triển của Won Bin rất đặc biệt, anh đóng phim không nhiều, truyền hình lại càng không chú trọng, anh chọn điện ảnh và biến hóa diễn xuất với những nhân vật rất thú vị. 

Thế nhưng sự nghiệp diễn xuất của anh đã dừng lại ở năm 2010 với bộ phim điện ảnh The Man From Nowhere. 12 năm nay, Won Bin hoàn toàn trở thành một ngôi sao quảng cáo khi chỉ đóng quảng cáo mà thôi, dù vậy mỗi khi anh xuất hiện đều khiến dân tình xôn xao vì vẻ ngoài xuất sắc không đổi theo thời gian. Bởi vậy mà anh còn được mệnh danh là “ông hoàng quảng cáo” đấy. Ai cũng mong Won Bin đóng phim nhưng tôi e điều đó là rất khó vì nam thần này đã từ chối rất nhiều tác phẩm đình đám, anh không có ý định tái xuất đóng phim.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn chẳng ai nhận ra là bằng tuổi bởi gương mặt quá cách biệt

20 năm không phải là khoảng thời gian ngắn, sự thay đổi trong làng giải trí lại càng không thể nào ngưng đọng lâu như vậy được thế nên chuyện ai đó giải nghệ, ai đó mất nhiệt hay ai đó không còn mặn mà với phim ảnh nữa cũng là điều không khó hiểu chút nào. Dẫu sao thì với tôi, đây vẫn là dàn nam thần đỉnh nhất mọi thời đại mà Kbiz đã tạo ra được. Họ đã có những năm tháng huy hoàng, những tác phẩm để đời và vị trí mãi mãi trong lòng một bộ phận không nhỏ khán giả, là tấm gương lớn cho các ngôi sao sau này noi theo.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Bae Yong Joon, Jang Dong Gun và dàn tài tử Hallyu đời đầu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Curtain Call? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.