x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Bản Tin Chết: Phim xây dựng cảm xúc nhân vật chồng chéo, phức tạp

Bánh Đúc 15:30 - 20/05/2022

Bên cạnh những thể loại hài hước, tình cảm, thì điện ảnh Hàn Quốc cũng khai thác tốt các yếu tố tâm lý sâu sắc của nhân vật cũng như thiết kế chỉn chu bối cảnh trong phim. The Anchor (Bản Tin Chết) là một trong những tác phẩm thể hiện rõ khía cạnh tâm lý nhân vật một cách chồng chéo, phức tạp trong một bầu không khí kinh dị, giật gân. Cốt truyện có nhiều chi tiết bất ngờ mà mình không thể nào ngờ trước được.

Bản Tin Chết kể về một biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Quốc gia YBC, Jeong Se Ra, nhận được một cuộc điện thoại bí ẩn. Đầu dây bên kia là Mi Soo muốn cô đến tận nơi để đưa tin về vụ án của mình. Tưởng rằng đó chỉ là trò đùa, Se Ra phớt lờ và tiếp tục chuẩn bị cho bản tin 21 giờ. 

Sau đó, Mi Soo đã được xác nhận thiệt mạng, chứng kiến điều này, Se Ra cứ không ngừng ám ảnh bởi vụ án cứ lởn vởn trong đầu cô. Vì thế, cô quyết định đến tìm bác sĩ tâm lý In Ho để hỗ trợ. Từ đây mọi chuyện dần sáng tỏ.

Nhìn chung, bộ phim có cốt truyện và ý tưởng khá ấn tượng, nhiều diễn biến được xây dựng theo chiều đối lập và ngược nhau, phần nào khiến mình hồi hộp và luôn muốn theo dõi cái kết của phim. 

Song song với việc điều tra vụ án, Bánh Đúc thấy Bản Tin Chết phát triển câu chuyện dần dần theo hướng tâm linh, đan xen với mọi diễn biến tâm lý phức tạp của Se Ra cùng các nhân vật khác. Mình nghĩ mục đích cuối cùng của việc là tìm ra những nỗi đau nội tâm và tổn thương của mỗi người. 

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Hơn nữa, mình thấy hướng giải quyết ban đầu là điều tra vụ án như một tác phẩm hình sự, nhưng đạo diễn Jeong Ji Yeon chọn cách phát triển “đường vòng” hơn. Tức là thông qua một vụ án khác để tìm ra những bí mật liên quan của vụ án đầu tiên. Chính lựa chọn này khiến mạch phim Bản Tin Chết gay cấn dần.

Sự góp mặt của của nam diễn viên Shin Ha Kyun làm mình nhớ đến vai diễn xuất thần của anh ấy trong Monster. Do đó nếu là fan của anh, thì các bạn không nên bỏ qua Bản Tin Chết.

Theo dõi lần lượt từng diễn biến ở các phân đoạn, mình thấy Se Ra là một người đầy tham vọng. Chính sự việc của Mi Soo đã neo đậu những sự thật xấu xí bủa vây cảm xúc của cô. Ngay từ đầu phim mình thấy rõ mẹ của Se Ra chính là áp lực lớn để cô không ngừng phấn đấu trong mọi hoàn cảnh. Do vậy, mình thấy đạo diễn khá khéo léo khi xây dựng lối dẫn ở nửa đầu phim tinh tế, cực kỳ cần thiết cho những diễn biến về sau. 

Một phần vì nó định hướng tính cách của nhân vật Se Ra sau này. Chính sự thờ ơ của Se Ra đã mở ra một dấu hiệu chứng minh cô ấy chỉ quan tâm đến việc bản thân được chú ý nhiều hơn. Se Ra đã nhìn thấy hiện trường vụ án và biết hai mẹ con Mi Soo nghèo khổ, bị xã hội bỏ rơi như thế nào, nhưng cô ấy quyết định lật ngược mọi thứ với thái độ lạnh lùng.

Bánh Đúc thích cách Bản Tin Chết đặt tham vọng của Se Ra trước áp lực và mọi kỳ vọng của mẹ cô ấy, điều đó phần nào biến nó thành nguồn cơn của chứng bệnh tâm lý và đa nhân cách của nhân vật. Cách kịch bản trình bày câu chuyện đan xen và có tính khám phá, mở ra thêm nhiều khía cạnh siêu nhiên và tâm lý của bộ phim này.

Sau khi xem Bản Tin Chết, mình hiểu được tại sao Yoon Mi Soo lại muốn Se Ra giúp cô ấy phát sóng bản tin. Nhân vật So Jeong lấy trường hợp tự kết liễu của Se Ra để nói lên nỗi đau của cô ấy khi cuộc sống bị hủy hoại. Do đó có thể thấy nhân vật của Chun Woo Hee chính là “mỏ neo” của mọi cảm xúc cho các tuyến nhân vật khác.

Mình nhớ rằng ở đầu phim Bản Tin Chết, Se Ra đã bị một đồng nghiệp khác trêu chọc rằng "cuối cùng cũng có phản ứng với con người", điều đó có nghĩa bản chất nhân vật này rất lạnh lùng và hầu như khiến mọi người hiểu sai về cô. Tuy nhiên, càng đi sâu vào vụ án, Se Ra càng cảm nhận được hoàn cảnh của nạn nhân và cô ấy càng có động lực để nhìn rõ nội tâm của bản thân.

Bác sĩ tâm lý In Ho cũng nói rằng: " Tất nhiên, khi tôi không thể chịu đựng được nỗi đau, tôi sẽ chọn cách tự kết liễu bản thân vì đó là cách duy nhất". Chính lúc này, Bánh Đúc thấy Se Ra bắt đầu hiểu và nhận ra những gì Mi Soo đã đấu tranh và chạy trốn lúc bấy giờ.

Có thể nói Bản Tin Chết không hẳn là một bộ phim với mô típ “kẻ thủ ác” cũ kỹ, cũng không hoàn toàn là bộ phim theo thể loại huyền huyễn, kỳ ảo. Mình thích ý tưởng về ảo giác và cách giải thích “khó nhằn” của kịch bản khi để một nhân cách khác âm thầm tồn tại trong nhân vật. 

Điều này đưa sự hồi hộp của vụ án lên đến đỉnh điểm và cho phép Bánh Đúc cảm thấy liệu vụ án có thực sự do một gã nào đó thực hiện hay chỉ đơn giản là một bi kịch gây ra bởi sự xáo trộn nhân cách của chính Yoon Mi Soo.

Các nhân vật trong Bản Tin Chết đều quấn vào nhau, Bánh Đúc đánh giá đây là một kỹ thuật rất hay và mới của biên kịch phim. Hiệu ứng tác động và bi kịch của câu chuyện dần dần trở nên rõ ràng rằng mọi thứ không liên quan đến thế lực tâm linh, mà là quá trình chia rẽ nhân cách và nhận ra nỗi đau. 

>>> Xem thêm: Chuyện "Ma" Đô Thị: Nặng đô hơn phần 1, coi xong hết dám ngủ

Với sự dẫn dắt của nữ đạo diễn trẻ Jeong Ji Yeon, Bản Tin Chết là một bộ phim đặt nặng về tâm lý, sử dụng phương pháp tiếp cận hoàn toàn mới khiến Bánh Đúc có nhiều cảm xúc đọng lại khi kết phim. Không hẳn là một kịch bản “xoắn não” nhưng nó sẽ làm cho bạn phải vỡ lẽ và nhận ra nhiều thứ khi các tuyến nhân vật có những liên kết đan xen nhau.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Bản Tin Chết tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.