x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Bánh Đúc 20:00 - 18/05/2022

Sau hàng tá phim Việt mang thể loại kinh dị, tâm lý mà Bánh Đúc được xem trong vài tháng qua. Ơn giời! Cuối cùng phim chiếu rạp cũng có được một tác phẩm điện ảnh đậm chất hành động do chính nước nhà sản xuất, được đạo diễn kiêm kịch bản bởi Lương Đình Dũng, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là bộ phim khiến mình “co người” nhiều nhất bởi những pha hành động trải dài từ A-Z.

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên kể về hành trình tìm lại công lý cho bé An của một người cha tên Hùng (Alexandre Nguyễn). Câu chuyện bắt đầu với một gia đình nhỏ gồm hai cha con sống vui vẻ trên một chiếc xe tải, cuộc sống du mục ngày ngày bên cha luôn là niềm hạnh phúc của An. 

Mãi cho đến ngày đi học, mọi thứ thay đổi khiến cuộc đời của cô bé hoàn toàn chìm trong lo sợ. Bởi vì quá nhớ cha, có lần cô bé cứ loanh quanh bến cảng, nơi Hùng làm việc. An bị một bọn người xấu đưa đi nơi khác.

May mắn thoát được nhưng những dư chấn để lại sau đó quá khủng khiếp khiến cô bé ám ảnh tột độ và rơi vào bế tắc. Chứng kiến sự suy sụp của con gái, Hùng quá đau buồn trước hình ảnh bé An vô tư ngày nào, giờ cứ mãi la hét mỗi khi gặp anh. Vì vậy người cha quyết đi tìm lại công lý cho con gái, một mình “đơn thương độc mã” điều tra hành tung của bọn người kia. Nhưng anh đâu ngờ đằng sau đó là cả một thế lực đáng gờm.

Ngay từ nhan đề bộ phim, đạo diễn Lương Đình Dũng đã tiết lộ rằng bao trùm bầu không khí trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là một thế giới kẻ xấu đầy xám xịt với những cạm bẫy khó lường. Giải thích về những con số xuất hiện trong tựa phim, đạo diễn nói rằng số 5 chính là hình ảnh chiếc chìa khoá hứa hẹn lật mở một bí ẩn lớn của bộ phim, số 7 là khẩu súng lật ngược và số 8 chính là chiếc còng. 

Ngoài ra, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên lấy màu đỏ làm màu chủ đạo, đại diện cho những cảm xúc mạnh, nhiều nguy hiểm và căng thẳng, thích hợp với một bộ phim hành động.

Do đó hầu như không có khoảnh khắc nào mà mình được thở phào bởi xuyên suốt các diễn biến trong phim, liên tục kéo mình phải tham gia vào các trận chiến căng thẳng giữa các thế lực.

Lấy chủ đề bọn xấu dùng trẻ em nhằm kinh doanh trái phép, câu chuyện trong 578 không chỉ là đơn thuần là một tác phẩm hành động với những màn thi triển võ nghệ “chất lừ” của các nhân vật, mà qua đó còn lên án vấn nạn xã hội, nêu cao tình cảm gia đình của các nhân vật.

Một điều mà Bánh Đúc thấy 578 khác biệt hoàn toàn so với các tác phẩm điện ảnh khác đó là ngay khi logo nhà sản xuất cũng như tựa phim vừa biến mất sau màn giới thiệu cực kỳ phô trương, kịch bản đã đẩy mình vào cuộc diễn biến chỉ trong tích tắc.

Cuộc chiến cam go giữa hai thế lực được thể hiện xuyên suốt qua những màn rượt đuổi trên đường đèo hiểm trở, các cuộc tấn công bất ngờ phần nào làm rõ yếu tố hành động mà đạo diễn Lương Đình Dũng muốn thể hiện trong một bộ phim “băng nhóm” như thế này. 

So với những bộ phim hành động trong nước mà Bánh Đúc từng xem, chẳng hạn như Lật Mặt: 48h của Lý Hải, đạo diễn Lương Đình Dũng đã có một “bài toán” khá căng não khi chọn một địa hình đồi núi cao chót vót như Tây Bắc để thực hiện những pha nhào lộn, múa võ. 

>>> Xem thêm: Thảm đỏ họp báo 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: H'Hen Niê đối lập Thảo Tâm

Tuy không sử dụng quá nhiều phương tiện giao thông như ghe xuồng hay xe máy, nhưng 578 đã tận dụng triệt để các chiếc container 30 tấn để thực hiện một số cảnh quay. 

Mặc dù cốt truyện của phim hoàn toàn dễ hiểu và cực kỳ dễ đoán, nhưng cái khó là tạo tình huống cho nhân vật Hùng, một mình tay không đối chọi với những tên anh chi vác bên mình nhiều loại đồ chơi “không phải dạng vừa”. Chưa kể những lần ra đòn của võ sư Tuấn “Hạc”, Bánh Đúc thấy mà đau hộ Alexandre Nguyễn và H’Hen Niê luôn.

578 đưa mình vào một cuộc chiến giữa hai thế lực. Một bên đại diện cho chính nghĩa, lao động chân chính, bên còn lại cầm đầu thế giới ngầm với những tay anh chị xăm trổ, đáng gờm. Hành trình đi tìm lại công lý cho con gái phải nói thật sự căng thẳng, vì nếu không cẩn thận, Hùng có thể “bay màu” như chơi.

Bánh Đúc thấy rõ nỗ lực lớn nhất của đoàn làm phim khi phải dầm mưa, dãi nắng để tạo ra những cảnh quay hành động bắt mắt nhất. Vì vậy mỗi lần xuất hiện những màn thi triển võ nghệ, tay vung nắm đấm của các nhân vật trong 578 là mình vừa “co người” vừa bất ngờ.

Sự xuất hiện của H’Hen Niê phải nói khiến Bánh Đúc há hốc mồm luôn. Chị thay đổi hoàn toàn so với những lúc quay các chương trình truyền hình thực tế hoặc đội trên đầu chiếc vương miện của hoa hậu. Từ thần thái cho đến cử chỉ, H’Hen thể hiện một Bảo Vi đầy sức sống và cá tính mạnh, một mình giải quyết tên Lý Mặt Lạnh (Tuấn Hạc) chỉ trong vài giây.

Có thể thấy, lần đầu “chạm trán” với điện ảnh hành động là một thử thách với nàng hoa hậu. Nhưng với những đường quyền mà chị đi, từng cú đấm dứt khoát, đủ thấy được H'Hen Niê hết mình cho Bảo Vi thế nào. Biết đâu trong tương lai, chị sẽ mở rộng cơ hội ở những địa hạt khó nhằn như phim hành động, phim kinh dị thì sao.

Bên cạnh đó, sự trở lại của nam diễn viên Hoàng Phúc - gã “Tài Nhớt” trong Bụi Đời Chợ Lớn là điểm nhấn trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên. Vẻ đạo mạo, bặm trợn nhưng luôn tỏ ra điềm tĩnh chính là thế mạnh trong khả năng diễn xuất của nam diễn viên. 

Trong phim, Bánh Đúc thấy vai ông chủ Khang của anh luôn sẵn giọng nói đạo lý bằng những câu như “Tiền là 1 vị thuốc, vị nào nhà ta cũng sẵn, nhưng mạng chỉ có 1” khiến ai cũng phải sợ. Thậm chí một số đàn em phải tự phạt mình mỗi khi sai ý gã. 

Rõ ràng, không cần quá nhiều lời thoại, nhưng rõ ràng câu nào Hoàng Phúc nói ra cũng chắc như đinh đóng cột. 

Màn “chọi nhau” cuối phim của Hùng và Khang được đạo diễn sắp xếp khá hay, cả hai đều là cha, đại diện cho hai thế lực khác nhau. Điểm xuất phát giống nhau là đều yêu thương con mình, chính vì thế cảnh so tài “một mất một còn” diễn ra khá quyết liệt. Tất nhiên chính nghĩa sẽ chiến thắng.

>>> Xem thêm: 578 - Bộ phim hành động chất lượng, đầu tư bậc nhất Việt Nam

Theo dõi 578 mình phải công nhận Việt Nam làm phim hành động không thua điện ảnh nước ngoài. Chẳng cần đến các loại “đồ chơi” hay “hàng hóa” lớn lao gì bởi các diễn viên hoàn toàn có thể được đào tạo căn bản về các chiêu võ, thế phòng thủ hỗ trợ vào vai diễn.

Với sự hỗ trợ lớn lao từ nhóm chuyên gia điện ảnh võ thuật Hàn Quốc của đạo diễn Oh Sea Young, người từng tham gia nhiều bom tấn như: Avengers: Age of Ultron, Snowpiercer, Gongjo… góp phần tạo nên những màn đấu võ vừa đẹp mắt, chân thật, lại vừa kịch tính.

Bên cạnh đó, đặc sản của Việt Nam vốn sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, cộng hưởng cùng âm thanh “xập xình”, mình tin những tác phẩm hành động ra mắt chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận.

Với những cảm nhận trên, Bánh Đúc chắc chắn sự hiện diện của cái tên 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên sẽ giúp dòng phim điện ảnh hành động của Việt Nam dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng trong thời gian tới. Tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng đã đánh dấu sự trở lại của thể loại hành động, gay cấn sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Còn bạn. Bạn thấy yếu tố hành động trong phim như thế nào? Hãy để lại bình luận cho Bánh Đúc nhé.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.