x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bảo Anh “Ga-ra Hạnh Phúc": Đóng "người thường" khó hơn làm công an

Đức Nguyên 12:12 - 29/07/2022

Ga-ra Hạnh Phúc sẽ lên sóng ngay sau khi Thương Ngày Nắng Về kết thúc. Tôi rất mong chờ ngày phim “trình làng” bởi nội dung nhẹ nhàng, bình dị nhưng lại sâu lắng, kể về cuộc đời và số phận của nhiều người trẻ. Không ai trong số họ có cuộc sống bình thản, với hoàn cảnh khác nhau, họ đã có cách đối mặt và vượt qua riêng. 

Tuy vậy, thay vì lê thê, u ám, bao trùm lên tất cả vẫn là sự tươi mới, trẻ trung, nhiệt huyết của tình yêu và tuổi trẻ. Tôi nghĩ sự tích cực, tiếng cười đến từ những tình tiết nhanh với những bất ngờ liên tục chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ và bị thu hút. Và tất nhiên, góp phần làm nên những điều đó không thể thiếu dàn diễn viên xịn sò. 

>>>Xem thêm: Vắng bóng Hồng Đăng, Hồng Diễm trở thành “vợ người ta”

 Bên cạnh những gương mặt trẻ được yêu mến như: Quỳnh Kool, Bình An, Duy Hưng, Ngọc Huyền,... thì sự xuất hiện của Bảo Anh khiến tôi cực kỳ chú ý. Có lẽ đây là lần hiếm hoi tôi thấy nam diễn viên xuất hiện trên phim truyền hình mà không khoác lên mình bộ cảnh phục của chiến sĩ công an. 

Khác với sự chỉn chu, nghiêm nghị thường thấy, Bảo Anh lần này vào vai Khải - chủ một ga-ra ô tô với vẻ ngoài khá “bụi bặm”. Chính vì có quá khứ không trong sạch nên khi trở về với đời thường anh có chút mặc cảm, trở nên trầm lắng, khó gần. Người duy nhất Khải đối xử dịu dàng là em gái Vân (Ngọc Huyền)

Không chỉ không làm công an, mà lần này còn vào vai hẳn người từng có tiền án. Bảo Anh cảm thấy khá thú vị, song sự thay đổi khiến anh có chút không quen. Tuy có quá khứ buồn nhưng từ thâm tâm, Khải vẫn là người tốt tính, thường âm thầm giúp đỡ người khác, không muốn ai biết và cũng không cần ai để tâm.

Dù không còn là anh công an nhưng với tôi, vẻ ngoài của Bảo Anh vẫn cực khí chất. Một đôi mắt biết nói, từ sự tức giận, nóng nảy hay đến sự hiền từ, dịu dàng đều được diễn tả trọn vẹn. Tôi còn cực kỳ “mê” nụ cười của nam diễn viên sinh năm 1981 nữa, một vẻ đẹp rất riêng. 

Chia sẻ về vai diễn lần này, Bảo Anh cho biết: “Vai của tôi ít nói, trầm lắng nhưng khổ thay bên cạnh lại có ‘cây hài’ do diễn viên Duy Hưng đảm nhận. Trên trường quay tôi luôn phải ngồi im một góc để giữ sự tập trung cao độ cho vai diễn. Lâu lắm rồi tôi mới được làm ‘người thường’  không phải vào vai công an, nhưng hóa ra làm người thường khó quá”. 

Nam diễn viên cũng nửa đùa nửa thật rằng khi vào vai Khải, anh cảm thấy bị “chằm kẽm”. Bởi bản thân vai diễn là người ít nói, nhưng bên cạnh lại là Trung “trâu” (Duy Hưng) luôn “tấu hài”, mà Khải lại không được phép cười, đó cũng là nỗi khổ của người làm nghề diễn. 

>>>Xem thêm: Sam - Thương Ngày Nắng Về: Áp lực nổi tiếng sớm, mơ ước giúp người

Trong khi ai cũng có thể cười trước những màn tấu hài của nhân vật này thì Bảo Anh lại phải giữ nguyên bộ mặt lạnh lùng, không cảm xúc. Mỗi lần anh không nhịn nổi cười nổi liền bị đạo diễn nhắc nhở về ngay bộ mặt lạnh lùng, không được cười. 

Hơn 10 năm qua, khán giả có lẽ đã quá quen với hình ảnh của Bảo Anh trong tạo hình của chiến sĩ cảnh sát qua những bộ phim như: Bảo “Ngậu” - Người Phán Xử, Quyết - Mê Cung, Vũ - Hồ Sơ Cá Sấu, Đức Anh - Câu Hỏi Số 5 hay gần đây nhất là Tùng - Mặt Nạ Gương. Chính vì vậy, màn tái xuất lần này chắc chắn sẽ giúp khán giả có cái nhìn đa dạng hơn về Bảo Anh. 

Bảo Anh là cử nhân ngành Kinh tế rẽ ngang sang nghề diễn sau khi tham gia lớp đào tạo diễn viên truyền hình khóa 2 của VFC. Nhờ ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên, anh nhanh chóng nhận được nhiều lời mời đóng phim và quyết định gắn bó với công việc này. 

Được sinh ra và lớn lên ở nội thành Thủ đô Hà Nội, nhưng cách đây 12 năm, diễn viên Bảo Anh lựa chọn chuyển về quê ở Thanh Oai - miền quê ngoại thành để gắn bó. Với nam diễn viên, một mảnh đất với con người và cảnh vật hiền hòa, thanh bình, thuần khiết khiến gia đình anh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 

Được mệnh danh là “chiến sĩ công an đẹp trai nhất màn ảnh”, nhưng Bảo Anh đã có cho mình gia đình nhỏ bên vợ đẹp và hai cô con gái. Năm 2013, anh cùng bà xã kém 1 tuổi lên xe hoa. Tuy nhiên, Bảo Anh rất ít chia sẻ thông tin về vợ và đời tư bởi anh không muốn họ vướng vào những thị phi nghề diễn. 

>>>Xem thêm: Thanh Sơn (Đấu Trí): Nam thần trưởng thành qua loạt vai “ăn khách”

Có thể nói, Bảo Anh giờ đây đã có cho mình một cuộc sống viên mãn, cả trong sự nghiệp lẫn đời tư. Thời gian tới, khán giả vẫn mong muốn sẽ được thấy một Bảo Anh nhiều màu sắc hơn với nhiều vai diễn hơn, dù thế nào vẫn luôn yêu thương và ủng hộ nam diễn viên trên chặng đường sắp tới. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Bảo Anh hay các diễn viên khác đóng Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.