x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sam - Thương Ngày Nắng Về: Áp lực nổi tiếng sớm, mơ ước giúp người

Đức Nguyên 11:13 - 25/07/2022

Là một trong những gương mặt nhí mới toanh của “vũ trụ phim VTV”, song ngay từ khi xuất hiện, Bảo Linh đã thể hiện được nhiều hơn kỳ vọng của tôi. Cô bé hóa thân cực xuất sắc trong vai vai bé Sam - con gái Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về

Sam là cô con gái lớn trong nhà, vì vậy, dù lứa tuổi còn nhỏ, nhưng cô bé đã có suy nghĩ “già trước tuổi”, đặc biệt, luôn yêu thương và nhường nhịn, chỉ bảo em trai từ những điều nhỏ nhất. Giống như bao đứa trẻ khác, Sam có sự ngây thơ, hồn nhiên. Điều này không quá làm khó Bảo Linh, khi bé vốn đã sở hữu gương mặt xinh xắn, đáng yêu. 

>>>Xem thêm: Diễn viên Anh Tuấn: Chuyên trị vai “bặm trợn”, ở nhà chiều vợ hết nấc

Tôi đã thực sự bị cô bé này làm cho “tan chảy” trước sự hiểu chuyện của một đứa trẻ với những lần bố mẹ cãi nhau. Thay vì ngồi im hay quấy nhiễu, Sam đã trở thành cầu nối, hàn gắn và xoa dịu những hiểu lầm để cả nhà được vui vẻ. Tuy không thể hiện ra nhiều, nhưng Sam hiểu rất rõ, mẹ Khánh đang phải chịu nhiều áp lực và vất vả như thế nào. 

Đến những phân đoạn sau này, khi biết chuyện bố mẹ ly hôn, Linh đã thực sự chứng minh cho câu nói “tài không đợi tuổi” khi có thể bộc lộ được hàng loạt dạng cảm xúc mà tôi cho là khó so với tuổi của bé. Từ sự thất vọng, buồn tủi, nỗi mơ màng nhớ bố da diết, đến khi có dấu hiệu của trầm cảm, mọi thứ đều được Bảo Linh “xử lý” vô cùng nhẹ nhàng. 

Chính nhờ diễn xuất đa dạng với tâm lý phức tạp mà Bảo Linh nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Không chỉ từ khán giả mà ngay cả các cô chú diễn cùng, mọi người trong ekip, ai nấy đều dành tình cảm cho cô bé. Tuy nhiên, việc được nổi tiếng, “tung hô” từ khi còn quá nhỏ khiến mẹ đẻ của Bảo Linh khá lo lắng, trằn trọc. 

Trong những chia sẻ mới đây, mẹ Bảo Linh cho biết, cả hai mẹ con đều hãnh diện và vui vì sự nỗ lực được mọi người đón nhận. Chị cũng cảm thấy biết ơn vì những cố gắng của con cũng gặt hái được “trái ngọt” và mong bé sẽ lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân, sống có trách nhiệm hơn mỗi ngày. 

>>>Xem thêm: Minh Cúc "Đấu Trí": “Chuyển kiếp” từ Sâm ôsin thành phu nhân đại gia

“Nhưng là người mẹ, tôi hiểu việc con được nổi tiếng sớm, được tung hô quá nhiều sẽ có mặt không tốt. Điều đó có thể vô tình khiến con kiêu hoặc tự mãn với bản thân. Tôi luôn dạy và nhắc nhở con hãy biết trân trọng những gì mình làm được, thành công trong bất cứ việc gì cũng không phải dễ dàng mà có”, mẹ Bảo Linh tâm sự. 

Chia sẻ về việc cân đối giữa đóng phim và đi học của con gái, mẹ Bảo Linh cho biết, chị và ekip thường ngồi với nhau để cân đối lịch quay cho phù hợp, tránh để trường hợp bé bị lo lắng mà phân tâm. Thật may, thầy cô và các bạn ở trường rất quan tâm và yêu thương Linh, giúp đỡ cô bé trong việc theo kịp chương trình học. 

Một câu chuyện khá đáng yêu khác được chị chia sẻ: “Con kể các bạn trong lớp muốn con nói trước diễn biến phim, nhưng con khéo léo từ chối vì các bạn biết trước sẽ không hay. Các bạn hỏi con đóng phim có vất vả không? Mặc mỏng thế lạnh không? Làm sao con khóc được như thế?”. Đúng là những đứa trẻ, thật ngây thơ và hồn nhiên!

Nhưng qua những câu hỏi như vậy mới có thể thấy, Bảo Linh vẫn luôn được yêu quý. Cô bé cũng rất vui vì đi đâu cũng có các cô chú, các bạn nhỏ nhận ra. Mỗi lần được gọi tên, Bảo Linh thường lễ phép cảm ơn và mong mọi người sẽ ủng hộ bé cũng như bộ phim nhiều hơn. 

Vai diễn bé Sam là lần đầu tiên Bảo Linh được tham gia một bộ phim truyền hình dài tập. Trước đó, cô bé đã được làm quen với nghệ thuật, với ánh đèn sân khấu qua việc góp mặt trong một số TVC quảng cáo, phim sitcom, catwalk và thậm chí là thử sức ở lĩnh vực MC, dancer,... 

Chính vì vậy, ngay từ nhỏ, cô bé đã có cho mình khoản tiền riêng. Chia sẻ về cách quản lý và chi tiêu cát-xê, mẹ Bảo Linh cho biết: “Khi Linh còn nhỏ, số tiền con kiếm được tôi đã làm cho con một sổ tiết kiệm, đến khi con lớn sẽ nhận lại số tiền này để sử dụng. Bảo Linh có ước mơ kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ nhiều người.

>>>Xem thêm: Diễn viên Nguyệt Hằng: “Đại mỹ nhân” chuyên trị vai “nặng đô”

Tôi cũng luôn dạy con phải biết quý trọng đồng tiền, tiền chính là mồ hôi công sức của mình. Chỉ có lao động chân chính mới làm ra được những đồng tiền có giá trị. Con cũng bắt đầu kiếm tiền từ nhỏ nên nhận thức điều đó rất tốt”. Đây thực sự là một nền tảng giáo dục rất vững chắc cho cô bé sau này.

Trái ngược với nhiều phụ huynh khác, mẹ Bảo Linh sớm kể và trao đổi với bé về nhiều tiêu cực và những ồn ào, câu chuyện không đáng có nhưng khó tránh khỏi khi làm nghệ thuật. Sau đó lắng chị nghe quan điểm của bé để có thể hiểu con hơn, cũng như kịp thời định hướng cho cô bé. 

“Tương lai thì chưa rõ thế nào, cũng chưa dám chắc là Bảo Linh có đi theo nghệ thuật hay làm một nghề khác mà bé muốn. Nhưng trước mắt, tôi luôn dạy con những điều tích cực, nhìn ra những điều tiêu cực, dũng cảm đón nhận và vượt qua nó”, mẹ Bảo Linh bày tỏ quan điểm. 

Hiện tại, mặc dù hiểu và luôn muốn tạo điều kiện cho con theo đuổi nghệ thuật, nhưng mẹ Bảo Linh vẫn yêu cầu cô bé chú trọng và coi việc học tập là hàng đầu, không chỉ học kiến thức mà học tập những điều bổ ích, kỹ năng khác trong cuộc sống. Còn nghệ thuật sẽ là môi trường để con được học hỏi và có những trải nghiệm quý giá, bổ ích.

Chị cũng chia sẻ thêm: “Bây giờ nói chuyện về tương lai còn quá sớm. Bảo Linh mới 11 tuổi, ước mơ của con sẽ còn thay đổi nhiều. Cha mẹ nào cũng sẽ có những lo lắng cho con, nhưng quan trọng là có thể đồng hành cùng con để định hướng tốt cho con hay không. Chỉ mong những điều tốt đẹp đến với con, cũng như con có đủ nhận thức để lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình”

Bảo Linh cũng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn trưởng thành với nhiều thay đổi và có cái tôi riêng của mình. Chính vì vậy, cách giáo dục của cha mẹ và phản ứng của cộng đồng sẽ có tác động không hề nhỏ. Tuy nhiên, với tài năng của một “mầm non Vbiz”, khán giả vẫn mong sẽ thấy một Bảo Linh chững chạc và thành công hơn với nhiều vai diễn trong tương lai. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu yêu thích Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim đang chiếu trên VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.