x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Sơn (Đấu Trí): Nam thần trưởng thành qua loạt vai “ăn khách”

Đức Nguyên 08:15 - 25/07/2022

Đấu Trí là bộ phim về đề tài chính luận của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, tôi kỳ vọng tác phẩm sẽ là sự tái hiện chân thực cho nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội thời gian qua, đặc biệt là nhiều vụ đại án về kinh tế. Chính vì vậy, những diễn viên được lựa chọn, góp mặt và quy tụ trong dự án này cũng đặc biệt được chú ý.

Trong đó không thể không nhắc tới Vũ - một Đại úy công an đầy nhiệt huyết và chính trực. Đảm nhiệm vai chính này của bộ phim, Thanh Sơn hứa hẹn sẽ đem đến cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về những người đang thầm lặng ngày đêm gìn giữ sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

>>>Xem thêm: Trương Hoàng (Đấu Trí): Chàng trai vàng trong làng phản diện

Chia sẻ về lần thứ 2 khoác lên mình bộ cảnh phục trên màn ảnh sau vai diễn chàng học viên trường Học viện Cảnh sát của bộ phim Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ, Thanh Sơn cho biết: “Với tôi, vai Vũ là một thách thức lớn và thách thức mới, điều tôi luôn háo hức chờ đợi”

Đúng là sau 10 năm, hình tượng chàng cảnh sát năm nào đã thay đổi rất nhiều. Anh bây giờ đã rắn rỏi hơn, ánh mắt cũng đanh thép và sâu sắc hơn, trái ngược với chàng học viên tuy yêu nghề nhưng vẫn còn chút ngây thơ, hiền lành. Nhưng với tôi, dù có thay đổi tính cách ra sao thì anh cảnh sát vẫn cực điển trai và thu hút. 

Trong Đấu Trí, Vũ là một chiến sĩ công an kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình. Tuy còn trẻ nhưng trong Vũ luôn sục sôi ý chí quyết tâm, quyết chiến đấu tới cùng với cái xấu, cái ác, đưa kẻ phạm tội ra ánh sáng. Chính vì vậy, mà trong xuyên suốt bộ phim, anh cùng các đồng đội liên tục phải chịu sức ép từ các vụ án. 

Từ vụ công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test, "lại quả" lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù, cho đến vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành. Chính điều này cũng khiến Vũ không có nhiều thời gian dành cho gia đình và hạnh phúc riêng. 

Có thể thấy, anh phải đứng giữa nhiều sự lựa chọn, đánh đổi. Mẹ Vũ cũng thường trách anh chẳng hay ăn cơm với bà, bà cũng chỉ thực sự ngủ ngon mỗi đêm khi thấy anh đã về nhà an toàn. Thực ra, Vũ cũng chính là hình ảnh đại diện cho những chiến sĩ công an ở đời thực, đôi khi vì nhiệm vụ chung mà họ chẳng thể lo cho người thân của mình. 

Vất vả là vậy, nhưng khi càng dấn thân sâu vào những vụ việc, Vũ cùng các đồng đội càng bất ngờ trước sự tinh vi, thủ đoạn, sự móc nối “ngầm” của những liên minh, nhóm lợi ích nhằm vụ lợi trên sức lao động và lòng tin của người khác. Thậm chí, những sai phạm này còn đến cả từ những người mang trọng trách thực thi pháp luật.

>>>Xem thêm: Lan Phương chia tay Thương Ngày Nắng Về, không quên nhắn nhủ Hồng Đăng

Chúng là những kẻ lươn lẹo, lợi dụng sức mạnh đồng tiền để thâu tóm những người có quyền lực, người có quyền lại lạm dụng chức vụ để tạo ra “hàng rào” che chắn cho mọi tội ác. Đứng trước những tội ác đó, những người như Vũ càng không thể khoanh tay đứng nhìn, nhưng cũng phải thật cẩn trọng trước những “viên đạn bọc đường”. 

Đóng cặp với Lương Thu Trang - người chị, đồng nghiệp tại Nhà hát Tuổi trẻ, Thanh Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên hai chị em hợp tác với nhau trên truyền hình. Bật mí về chuyện tình yêu trong một bộ phim chính luận, nam diễn viên cho biết, sẽ có nhiều drama thu hút khán giả.

“Bên cạnh việc mang hình ảnh chiến sĩ công an chỉn chu, điềm đạm lên màn ảnh, tôi luôn muốn diễn vai của mình sao cho được tự nhiên nhất. Vì vậy tôi luôn phải cố gắng cân bằng để thể hiện được hình ảnh chỉn chu nhưng không bị quá khô cứng, nhân vật phải có sự đời thường và dung dị, tự nhiên”, Thanh Sơn chia sẻ về vai diễn mới đặc biệt của mình. 

Tôi vẫn nhớ, trước giờ chỉ thấy Thanh Sơn đóng hầu hết trong các bộ phim về tình cảm, không tình cảm gia đình thì cũng tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, tôi rất mong đợi vào màn thể hiện của nam diễn viên trong vai trò mới lần này. 

Thanh Sơn từng là một công tử con nhà tài phiệt trong Cả Một Đời Ân Oán; một chàng trai trẻ thành đạt, yêu vợ nhưng gia trưởng, thiếu quyết đoán trong Nàng Dâu Order; thầy giáo trí thức và chuyện tình yêu sóng gió với cô sinh viên trong Đừng Bắt Em Phải Quên; hay nam thanh niên bộc trực, chăm chỉ nhưng gặp nhiều trắc trở khi khởi nghiệp, cùng câu chuyện tình yêu dễ thương với nàng tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh trong 11 Tháng 5 Ngày. 

Những bộ phim này gần đây Thanh Sơn mới được đóng chính hoặc có nhiều đất diễn để thể hiện bản thân. Nhờ đó, nam diễn viên được đến gần hơn với khán giả, nhận về nhiều hơn sự yêu thương và quan tâm. Nhiều khán giả nhận xét, Thanh Sơn đang ở độ tuổi “chín” cả về ngoại hình lẫn lối diễn, nên tận dụng để ghi dấu ấn riêng của mình. 

Trước đó, khán giả thường gặp gỡ Thanh Sơn qua những vai phụ trong các phim: Nếp Nhà, Hoa Nở Trái Mùa, Máy Bay Ký Sự, Chiều Ngang Qua Phố Cũ,... với nhiều kiểu tính cách, từ tử tế, hiền lành cho đến bặm trợn, gai góc. Nam diễn viên sinh năm 1991 từng có thời gian tham gia sitcom khi gặp áp lực về kinh tế. 

Thanh Sơn là nam diễn viên được đánh giá là có tố chất, lối diễn cùng ánh mắt, cử chỉ đều vô cùng tự nhiên, với ngoại hình sáng. Từng đam mê diễn xuất từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cấp 3, Thanh Sơn đã quyết tâm học và trở thành thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu Điện ảnh.

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn lần đầu đóng chung phim

Hiện tại, Thanh Sơn đang không ngừng trau dồi bản thân để phát triển hơn trong nghề, cũng như ấp ủ nhiều dự định cho các dự án trong tương lai, xây dựng tên tuổi riêng của bản thân trong nghề. Hy vọng, với đam mê và nền tảng vững chắc, nam “tài tử” sẽ tạo được nhiều ấn tượng với khán giả hơn nữa.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Sơn và các diễn viên góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.