x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Bao Chửng" Kim Siêu Quần và dàn tài tử Cbiz vào vai nhân vật lịch sử

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:20 - 18/06/2022

Đối với các ngôi sao Hoa ngữ, việc sắm vai nhân vật có thật trong lịch sử có lẽ là khó nhằn nhất, nếu “lệch pha” thì dễ dàng “ăn gạch” như chơi. Thế nhưng Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện có không ít nam diễn viên đã tạo nên tượng đài kinh điển, không ai có thể vượt qua nổi trên màn ảnh Hoa ngữ khi tham gia thử thách đó!

“Bao Chửng” Kim Siêu Quần

Khán giả Việt thì chắc hẳn chẳng hề xa lạ với bộ phim Bao Thanh Thiên do Kim Siêu Quần diễn chính nhỉ? Với làn da ngăm ngăm, dáng vẻ uy nghi, nam diễn viên này đã lột tả hoàn hảo hình tượng vị quan thanh liêm dưới thời Bắc Tống trong sử sách, khiến dân tình yêu mến, kính phục không thôi.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì sau khi tốt nghiệp trường diễn xuất, Kim Siêu Quần từng góp mặt trong 1 số bộ phim nhưng không gây được tiếng vang. Đến năm 1993, ông mới có cơ hội đổi đời khi được giao cho vai diễn trong Bao Thanh Thiên, chính thức “bạo hồng” chỉ sau một đêm.

Chẳng hề quá lời khi nói chính Kim Siêu Quần đã khiến cho hình tượng của Bao Chửng càng thêm chân thực, gần gũi với khán giả. Cho tới bây giờ, vẫn chưa ai qua mặt được ông khi thử sức với vai diễn này đâu nha!

Bản thân Kim Siêu Quần cũng vô cùng yêu thích vai diễn Bao Chửng. Tính tới nay, ông đã góp mặt trong hơn 700 tập phim về nhân vật này, lại còn sẵn sàng “đốt” cả gia tài để xây dựng một phim trường quay phim về Bao Chửng đó!

“Hòa Thân” Vương Cương

Nhân vật Hòa Thân do diễn viên gạo cội Vương Cương thể hiện cũng để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc trong lòng khán giả. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì tài tử này đã hóa thân thành vị tham quan thời Thanh tận 10 lần trong Tể Tướng Lưu Gù, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Mộng Đoạn Tử Cấm Thành, Thiếu Niên Gia Khánh... và chưa lần nào khiến netizen phải thất vọng.

Hình ảnh phục dựng về Hòa Thân trong lịch sử.
Hoàn toàn khác bọt với trong phim nhé!

Thậm chí, hình tượng nhân vật do Vương Cương thể hiện kinh điển tới mức mà không ít khán giả cho rằng trong lịch sử, Hòa Thân cũng có vóc dáng “đầy đặn” như vậy. Thế nhưng tưởng thế mà không phải là thế đâu nha! 

Trong hiện thực, Hòa Thân có dáng người mảnh khảnh và gương mặt tuấn mỹ, được coi là “đệ nhất mỹ nam Mãn Châu”. Vậy nên, khi nhìn thấy bức chân dung của đại gian thần dưới thời Càn Long, mình và nhiều người đã phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa đó!

“Huệ Văn vương Doanh Tứ” Phú Đại Long

Nói tới Phú Đại Long, mình thường nghĩ ngay tới danh hiệu “Ảnh đế nghèo nhất Cbiz” của anh. Mà thôi, tạm bỏ qua việc giàu nghèo thì Phú Đại Long quả thực là một diễn viên thực lực đáng kính trọng với hàng loạt những vai diễn kinh điển trên màn ảnh. Xuất sắc nhất thì phải kể tới nhân vật Tần Huệ Văn vương Doanh Tứ do anh thể hiện trong Đại Tần Đế Quốc.

Với diễn xuất tinh tế, giàu sức dãn, khả năng đài từ “đỉnh chóp”, Phú Đại Long đã lột tả được hoàn hảo khí chất bất phàm, phong thái đế vương, khiến công chúng cũng như giới chuyên môn hết lời khen ngợi. Đây cũng chính là tác phẩm giúp Phú Đại Long đi lên đỉnh cao sự nghiệp đó cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn sao Hoa ngữ bị mất vai giữa chừng

“Lưu gù” Lý Bảo Điền

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên “Lưu gù” Lý Bảo Điền trong danh sách này. Chẳng hề quá lời khi nói hình tượng vị quan thanh liêm, cương trực, công chính nhưng cũng chẳng kém phần dí dỏm này đã gắn liền với thời thơ ấu của thế hệ 8X- 9X đâu nha!

Nghe giang hồ đồn thổi thì sau khi bộ phim Tể Tướng Lưu Gù “bạo hồng”, nhà sản xuất từng có ý định quay phần 2 ngay và luôn. Thế nhưng Lý Bảo Điền đã từ chối lời mời hấp dẫn này. Bởi lẽ, ông cho rằng kịch bản phần 2 không đủ chất lượng, chỉ nhằm mục đích “ké fame” phần 1 mà thôi! Bởi thế, dù là màn ảnh hay ngoài đời, Lý Bảo Điền đều khiến mình nể phục vì sự chính trực, “thà gãy không cong” đó!

“Tế Công” Du Bổn Xương

Như mình tìm hiểu được thì Tế Công vốn là nhân vật có thực trong lịch sử, là một vị cao tăng thời Nam Tống, được hậu nhân tôn xưng là “Tế công Lạt Ma”. Theo sử sách ghi lại thì Tế công luôn xuất hiện với tạo hình rách rưới, hành xử kỳ lạ.

Rõ ràng, Tế Công là nguồn cảm hứng được nhiều đạo diễn Cbiz khai thác trên màn ảnh, thế nhưng, kinh điển nhất thì chỉ có phiên bản do Du Bổn Xương thể hiện mà thôi! Theo thông tin mình hóng được thì nam diễn viên này từng có quãng thời gian dài vận lộn với những vai phụ nhưng không gây được tiếng vang. Mãi đến năm 53 tuổi, ông mới thành công với vai diễn Tế Công và khiến công chúng chấn động bằng diễn xuất đỉnh cao.

Hiện tại, ở tuổi U90, Du Bổn Xương vẫn gây bão khi thử lại tạo hình Tế Công kinh điển năm nào, khiến khán giả xúc động không thôi, cảm thấy như cả bầu trời ký ức ùa về nè!

>>>Xem thêm: Trần Nghiên Hy và dàn mỹ nhân nổi lên nhờ phim thanh xuân giờ ra sao?

Nhờ có diễn xuất đỉnh cao, những tài tử nói trên đã “diễn sống” nhân vật có thực trong lịch sử và để lại những thước phim kinh điển, không ai vượt qua nổi trên màn ảnh Hoa ngữ. Mình cũng như đông đảo khán giả đều vô cùng kính trọng và nể phục trước tài năng của họ đó!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.