x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bé Happi (Đừng Làm Mẹ Cáu) gây sốt, hóa ra là mẹ có “chiêu” để dạy con

Chloe Nguyen 08:00 - 09/01/2023

Đừng Làm Mẹ Cáu tạo được sức hút với khán giả bằng một bộ phim với nội dung cực kỳ tươi mới, đặc biệt là diễn xuất đáng yêu đến từ những diễn viên nhí. Bé Happi (An Nhiên) trong phim thu hút được lượng fan hùng hậu nhờ vào vẻ ngoài dễ thương lẫn lễ phép của cô bé. Tôi đã từng thắc mắc mẹ của bé dạy con như thế nào mà khiến bé lanh lợi như vậy, hóa ra là có “chiêu” cả.

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Happi đã "chốt đơn" chú Quân, Trung xem ra "bít cửa"

Có lẽ ai cũng quen thuộc với những câu thoại của “bà cụ non” Happi được bàn tán rần rần trên mạng xã hội. Như là: "Con không tìm chồng cho mẹ, liệu mẹ có tự tìm được không?", "Ai bảo ngày xưa mẹ không học Đại học nên giờ mới không xin được việc?", "Mẹ cháu bị tiền mãn kinh đấy ạ",.. Chính vì sự ngây thơ này mà nhiều khán giả coi phim chỉ vì muốn nhìn bé An Nhiên thôi đó. Tôi cũng phải công nhận, mẹ của An Nhiên chăm con khéo thật, đã xinh đẹp lại còn thông minh ngoan ngoãn.

Happi tên thật là Nguyễn Ngọc An Nhiên, 5 tuổi, tên gọi ở nhà là Cherry. Cô bé sớm có được những thành công trong lĩnh vực nghệ thuật nhờ luôn được gia đình hậu thuẫn, đặc biệt là sự đồng hành từ mẹ. Theo như tôi được biết, mẹ của bé dù tất bật công việc kinh doanh nhưng vẫn sắp xếp thời gian để đưa con đi đóng phim.

Tôi nghĩ là nhờ mẹ mà cô bé An Nhiên đã tìm ra được khả năng của mình ngay từ khi còn nhỏ. Mở đầu chặng đường bước vào showbiz với vai trò là một người mẫu nhí, tuy nhiên sau một thời gian mẹ bé muốn trau dồi thêm kỹ năng nên đã để con mình casting trong những bộ phim lớn nhỏ. Vì không có quá nhiều đất diễn nên bé An Nhiên không thể phô diễn kỹ năng vì hầu như rất ít phim có trẻ con là nhân vật chính. 

Mãi cho đến Đừng Làm Mẹ Cáu, khi trung tâm của bộ phim dồn vào các bé thì đây mới là lúc mà bé An Nhiên tỏa sáng thật sự. Tôi có được biết, bộ phim này được quay khá sát lịch khởi chiếu nên đòi hỏi bé phải dốc toàn lực tập trung. Trước đó, tôi lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của bé, tuy nhiên, mẹ An Nhiên cho rằng cô đã sắp xếp đầy đủ và đảm bảo không bỏ buổi học nào trên trường.

Kèm theo đó, nhân vật Happi cũng nhận được không ít ý kiến trái chiều vì hình tượng nhân vật quá già dặn và không hợp với lứa tuổi. Ban đầu tôi cũng cảm thấy như vậy thật nhưng nghe lời chia sẻ từ mẹ Ly tôi liền thay đổi suy nghĩ ngay luôn. 

Cô bộc bạch: “Chúng ta cần nhìn vào thực tế. Ngày nay, trẻ em già dặn hơn xưa rất nhiều. Bởi các con tiếp xúc với các phương tiện thông tin đại chúng từ sớm nên hình thành lời nói, cử chỉ, hành động chững chạc, có phần "cụ non". Đây là điều bình thường, không có gì trái ngược với cuộc sống. Hơn nữa, kịch bản phim được lấy từ hiện thực và An Nhiên chỉ đang hoàn thành nhiệm vụ được giao.”

Tuy nhiên, nổi tiếng từ sớm cũng đi kèm với nhiều hệ lụy, nhất là khi bé An Nhiên lại còn quá nhỏ. Nhưng tôi nghĩ mẹ bé cũng đã lường trước được điều này, cô đã có cách dạy bé để An Nhiên không bị "mắc bệnh ngôi sao". Ngay từ khi còn nhỏ, mẹ Ly đã chỉ con cách ngoan ngoãn, lời phép, biết kính trên nhường dưới. Cũng chính vì vậy mà những clip hậu trường tôi đều thấy bé rất vâng lời và tôn trọng người lớn.

Nuôi dạy con khôn lớn là cả một hành trình gian nan, đòi hỏi sự yêu thương, nhẫn nại, bền bỉ. Và chẳng có công thức chung nào được áp dụng trong việc giáo dục bởi mỗi đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. 

Với chị Ly, chị không áp dụng nguyên tắc cứng nhắc, giáo điều với con mà luôn linh hoạt, mềm dẻo. Tôi nghĩ dùng cách này trong thời buổi hiện đại là đúng, khi các bé bây giờ có cách phát triển rất khác ngày xưa, việc dùng những biện pháp “tác động vật lý” hay những lời la mắng sẽ không còn khả thi nữa. 

Cũng như bao bà mẹ khác, chị Ly dành cho con mọi điều tốt đẹp nhất, cố gắng giúp cuộc đời con được thuận lợi, tránh sóng gió. Nhiều người khuyên chị không nên để con gái tham gia nghệ thuật, đặc biệt là đi đóng phim bởi đây là công việc vất vả, nhiều cám dỗ. Nhưng chị Ly cho rằng, nghề nào cũng có những khó khăn riêng. Điều quan trọng là cha mẹ cần đồng hành, chia sẻ để con tự nhìn nhận những mặt tiêu cực và tích cực, giúp con trưởng thành hơn. 

>> Xem thêm: Chiếc cúp xứng đáng cho chàng trai tài hoa Thanh Sơn

Vậy mọi người có đồng tình với những “chiêu” và tư duy dạy con của mẹ bé An Nhiên không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Đừng Làm Mẹ Cáu để ủng hộ cho An Nhiên nha.

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu và bé An Nhiên , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.